Gặp mặt nữ chiến sĩ Trường Sơn thị trấn Thọ Xuân Thanh Hóa

Ngày đăng: 10:00 18/10/2015 Lượt xem: 492
Các nữ chiến sĩ Trường Sơn thị trấn Thọ Xuân, Thanh Hóa vừa có cuộc gặp mặt đầy xúc động...

Nhân ngày Ph n Vit Nam 20 tháng 10.

Gp mt n chiến sĩ Trường Sơn thị trấn Thọ Xuân Thanh Hóa

Sáng ngày 17/10/2015, tại nhà hàng Ngôi Sao Thị Trấn Thọ Xuân, Thanh Hóa, BCH Hội Truyền thống Trường Sơn –Đường Hồ Chí Minh Thị trấn Thọ Xuân đã hân hoan tổ buổi gặp mặt giao lưu các nữ chiến sỉ Trường Sơn chào mừng  kỷ niệm 85 năm  ngày thành lập Hội liên hiệp  PNVN (20/10/1930- 20/10/2015).

Đến dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đỗ Viết Như Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Thọ Xuân; đồng chí Ngô Văn Hùng Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy- Chủ tịch HĐND Thị trấn Thọ Xuân. Các nữ cán bộ BCH hội Trường Sơn các xã Bắc Lương; Xuân Minh. Thọ Lập; Xuân Lập, TT Sao Vàng, Xuân Thắng và Thọ Nguyên. Đại diện Hội TNXP Thị trấn Thọ Xuân, BLL nữ Trung đoàn 6 Trường Sơn tại Thọ Xuân đã tới dự .

Buổi giao lưu thân tình vui vẻ, thắm tình đồng đội đã diển ra sôi nổi từ những phút đầu. Đã có 16 đồng chí hát và ngâm thơ chủ đề Trường Sơn, biển đảo quê hương, Nhớ ơn Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi Đảng quang vinh, ca ngợi đất nước đổi mới...

Tại buổi gặp mặt này đồng chí Lê Thuần đã trân trọng giới thiệu cuốn Bản tin Trường Sơn Số 1.  Đọc và phân tích xuất xứ bài thơ’”Sáu ngày làm vợ” được đăng tại số báo này. Mọi người lặng đi khi nghe những đoạn văn trong bức thư  viết về cho mẹ và vợ trong hoàn cảnh bom đạn ác liệt tại nơi túi bom Quảng Trị năm 1972 của liệt sỉ Lê Văn Huỳnh.  Lý do,  năm nay chị Sơ đã 65 tuổi, chị “vẫn ở vậy” thờ chồng  “...Mi điu anh dn em s làm theo trn vn. Duy có mt điu em chng nghe đâu... Anh bng lòng ch? Anh Huỳnh ơi! Mấy chục năm nữa chị lại sẻ gặp lại anh như ngày đâu mới cưới.

Nhân buổi gặp mặt giao lưu này. Thay mặt huyện Hội, đồng chí đã tặng Bản tin Trường Sơn số 1 cho 15 đồng chí là lãnh đạo địa phương và các Hội bạn.

Thay mặt cho Thường vụ Hội truyền thống Trường Sơn- Đường HCM Huyện Thọ Xuân, đồng chí Đỗ Viết Như đã biểu dương việc BCH hội Trường Sơn Thị Trấn Thọ Xuân tổ chức buổi gặp mặt là tạo cơ hội để các chiến sĩ nữ Trường Sơn gặp gở giao lưu hôm nay, là một thành công, biểu thị trách nhiệm và sự tri ân những đóng góp to lớn của chị em với Trường Sơn và đất nước. Đồng chí đã ghi nhận những thành tích của chị em và mong muốn chị em hãy tiếp tục cố gắng phát huy sức lực và tâm huyết của mình hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; Là tổ ấm, là chỗ dựa vững chắc trong mỗi gia đình và toàn xã hội..

Ban chấp hành đã trân trọng trao giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Hội cho 2 đồng chí: Lê Thị Sử và Nguyễn Thị Thơm; đồng thời trao 30 suất quà cho các đại biểu.

Buổi gặp mặt kết thúc trong buổi liên hoan vui tươi đầm ấm nghĩa tình đồng đội.

                                          Bài và nh: Lê Thun (PCT Hi TS huyn Th Xuân)

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi gặp mặt,giao lưu đáng nhớ này

 

 

 

 

tin tức liên quan
test 123