Hoạt động của Hội TT Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh xã Xuân Lai - Gia Bình – Bắc Ninh

Ngày đăng: 07:04 07/11/2015 Lượt xem: 405

 

Hội TT Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh xã Xuân Lai

xây dựng Hội theo các chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh

 

          Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh xã Xuân Lai - huyện Gia Bình - tỉnh Bắc Ninh được thành lập từ tháng 9/2013 với 50 hội viên, trong số này chủ yếu ở độ tuổi “xưa nay hiếm”, còn lại là độ tuổi 60.

          Từ ngày thành lập đến nay, bám sát vào tôn chỉ mục đích hoạt động của Hội và sự chỉ đạo của Huyện hội Gia Bình, Hội đã tích cực chủ động xây dựng chương trình hành động theo các chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm tuổi tác của hội viên, với những việc làm cụ thể không chung chung, giáo điều cứng nhắc đó là: Phát huy truyền thống Trường Sơn, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ nêu gương sáng thực hiện tốt quy ước thôn làng không có tội phạm và tệ nạn xã hội. Hai là tích cực tham gia sản xuất góp phần nâng cao đời sống phù hợp sức khỏe của từng thành viên. Ba là: thực hiện tốt nếp sống văn minh nêu gương tuổi cao gương sáng.

          Từ những nội dung cụ thể này từ ngày thành lập đến nay, 100% hội viên của Hội Trường Sơn xã Xuân Lai đã cam kết thực hiện quy ước thôn làng để làm gương cho con cháu và làm gương cho cộng đồng, nhắc nhở mọi thành viên trong gia đình tránh xa các tệ nạn xã hội, có tác dụng tích cực với cộng đồng, điển hình như các hội viên: ông Trịnh Xuân Bạn nhà có 3 thế hệ đều là Đảng viên; hội viên Lê Văn Ba nhà có 3 thế hệ đảng viên, cả 4 bố con đều là đảng viên và đại học; hội viên Trịnh Đình Quảng nhà có 2 thế hệ đều là Đảng viên, cả 4 bố con đều đại học và thạc sỹ. 100% hội viên của Hội đều có ô rau dinh dưỡng trong vườn nhà, có ô cây thuốc nam như: đinh lăng, lược vàng… Nhiều hội viên còn tích cực nêu gương sáng trong sản xuất, còn sức còn làm, làm giàu ở độ tuổi “xưa nay hiếm”, điển hình như: hội viên Nguyễn Tiến Bẩy - 73 tuổi nuôi chim trĩ, chim câu sinh sản; hội viên Nguyễn Kim Nhãn - 70 tuổi là chủ xưởng uốn trúc bạch tạo việc làm cho hơn 10 lao động; hội viên Nguyễn Đình Tuế - 75 tuổi vẫn nuôi 3 con bò sinh sản… Trên lĩnh vực văn hóa hội viên Trường Sơn xã Xuân Lai còn tích cực làm nòng cốt trong nhiều loại hình câu lạc bộ cùng nhóm sở thích, điển hình như: hội viên Vũ Giang, hội viên Lê Xuân Phát, Nguyễn Đình Vịnh trong câu lạc bộ văn hóa nghệ thuật; hội viên Nguyễn Văn Phát, Nguyễn Văn Bưởng trong câu lạc bộ chim bồ câu bay…

         Bên cạnh các hoạt động này, Hội Trường Sơn xã Xuân Lai còn lồng ghép sinh hoạt chính trị với phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn thành tốt chỉ tiêu bài dự thi tìm hiểu Hiến pháp năm 2013 của Huyện hội giao cho cũng như đẩy mạnh xây dựng quỹ hội đảm bảo 500.000đ/hội viên . Nguồn lãi quỹ hội mang lại cùng hội phí đảm bảo đủ nhu cầu chi thăm hỏi hội viên và các hoạt động xã hội khác.

          Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh xã Xuân Lai được huyện hội đánh giá là đơn vị hoạt động có nề nếp bền vững từ ngày thành lập đến nay./.

 

 

 

                                                                           

                                Lê Ba

                                Hội Luật gia huyện Gia Bình 

 

tin tức liên quan
test 123