Gặp mặt truyền thống Bộ đội Trường Sơn Sư đoàn 471 Khu vực Đông Bắc - Đến hẹn lại nên

Ngày đăng: 01:09 17/11/2015 Lượt xem: 836
Năm nào cũng vậy, BLL Sư đoàn 471 khu vực Đông Bắc cũng tổ chức cuộc gặp mặt đầy ý nghĩa và để lại ấn tượng khó quên đối với những người lính của Sư đoàn bằng đêm giao lưu chan chứa tình cảm...

 

GẶP MẶT TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN

SƯ ĐOÀN 471 KHU VỰC ĐÔNG BẮC - “ĐẾN HẸN LẠI NÊN”

 

             “Đến hẹn lại nên” - Ngày 15 tháng 11 năm 2015 tại xã Hương Mai - Huyện Việt Yên - Tỉnh Bắc Giang đã diễn ra cuộc gặp mặt truyền thống Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Sư đoàn 471 khu vực Đông Bắc . Đây là một trong những cuộc gặp mặt được Ban liên lạc hai tỉnh ( Bắc Ninh; Bắc Giang ) hợp tác tổ chức luân phiên.

 

     Về dự buổi gặp mặt truyền thống có : Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam ( Nguyên chính ủy đầu tiên của Sư đoàn 471 ); Đại tá Đậu Xuân Tường - UVBCH, Phó trưởng ban Chính sách TW Hội; Đại tá Nguyễn Thuận Quảng UVBCH TW Hội - Trưởng Ban liên lạc Sư đoàn 471; Đồng chí Nguyễn Hữu Dụ Trưởng ban danh dự Ban liên lạc truyền thống Trung đoàn 49 . Các đại biểu đại diện Hội CCB; Hội truyền thống Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang; Đảng bộ chính quyền và các đoàn thể sở tại … . Về dự buổi gặp mặt còn có các đoàn đến từ các tỉnh thành như : Hà Nội; Hải Phòng; Hải Dương; Thái Bình; Nam Định; Ninh Bình; Thanh Hóa; Nghệ An; Thái Nguyên; Phú Thọ … Cùng 250 hội viên thay mặt các hội viên của 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang. Buổi gặp mặt vinh dự được đón nhận lẵng hoa chúc mừng của đồng chí Trung tướng Nguyễn Sỹ Thăng - Chính ủy Quân khu 1.

 

     Ngay buổi tối hôm trước đã diễn ra đêm lửa trại - Giao lưu văn nghệ với chủ đề truyền thống: “ Mãi không quên Trường Sơn; Mãi không quên nghĩa tình đồng đội ”. Ngoài những ca khúc đi cùng năm tháng, chương trình giao lưu văn nghệ còn có những bài hát và điệu múa biểu hiện tình hữu nghị anh em Việt Lào - Nơi mà cả mảnh đất và con người một thời luôn gắn bó với các chiến sĩ Trường Sơn…; những bài hát với những làn điệu của vùng quê Kinh Bắc. Nét độc đáo hơn ở đây còn có cả những tiết mục độc tấu nhạc cụ dân tộc ( đàn bầu; sáo trúc ) Tham gia giao lưu văn nghệ gồm tất cả các đoàn tỉnh bạn về dự; Hội viên đơn vị sở tại (Bắc Ninh; Bắc Giang) và cả người dân địa phương cũng cùng lên sân khấu biểu diễn . Chương trình giao lưu văn nghệ độc đáo và phong phú đã để lại ấn tượng đẹp cho mỗi đại biểu về dự và cả nhân dân địa phương .

     

     Tạm ngưng đêm lửa trại, chẳng khác gì bao lần gặp mặt khác - Từng nhóm, từng nhóm những cựu binh Trường Sơn lại tụ tập quây quần bên nhau, họ lại hát, lại đọc thơ và nhiều lắm những mẩu chuyện được ôn lại về ký ức một thời … Họ quên cả thời gian mặc dù kim đồng hồ đã chỉ sang một ngày mới … Thật đúng như mấy dòng thành thơ của cựu binh Trường Sơn -  Bùi Bình đã viết :

 

Đồng đội gặp nhau kể chuyện Trường Sơn

Chuyện rất thật mà nghe như huyền thoại

Đêm về khuya mà muốn nghe kể mãi

Bởi họ là người lính của Trường Sơn”

 

     Lần gặp mặt này ngoài nội dung ôn lại lịch sử và những kỷ niệm không thể nào quên nơi Trường Sơn năm xưa …Trong cuộc gặp mặt còn được các hội viên đi sâu vào chủ đề “ Nghĩa tình đồng đội ” Cùng nhau trao đổi kinh nghiệm làm kinh tế gia đình; giúp nhau xóa đói giảm nghèo; tạo việc làm cho con em đồng đội và cùng chung tay làm tốt nghĩa vụ công dân góp phần làm giàu cho quê hương đất nước …

 

     Với tư cách Chủ tịch TƯ. Hội và từng là Chính ủy đầu tiên của Sư đoàn 471 - Thiếu tướng Võ Sở đã quan tâm về dự buổi gặp mặt. Sự có mặt cùng những lời phát biểu ôn lại lịch sử truyền thống của Sư đoàn; những đánh giá về kết quả hoạt động của Hội truyền thống Sư đoàn 471 toàn quốc nói chung và của khu vực Đông Bắc nói riêng của Thiếu tướng Võ Sở thực sự là niềm vinh dự và động viên tinh thần cho các hội viên trong buổi gặp mặt này.

 

     Một nét mới đáng được ghi nhận và tuyên truyền nhân ra diện rộng trong Hội truyền thống Trường Sơn toàn quốc đó là trong cuộc gặp mặt truyền thống Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Sư đoàn 471 khu vực Đông Bắc lần này tất cả các đoàn thuộc Hội truyền thống Sư đoàn 471 từ các nơi về dự đều không mang theo lẵng hoa chúc mừng mà thay vào đó là những phần quà dành cho nghĩa cử “ lá lành đùm lá rách” … - Đây là việc làm thực hiện chủ trương của Ban liên lạc toàn quốc Hội truyền thống Sư đoàn 471 mà người đưa ra ý tưởng chính là đồng chí Nguyễn Thuận Quảng UVBCH TW Hội - Trưởng ban liên lạc Hội truyền thống Sư đoàn 471.

 

          Về dự buổi gặp mặt hôm nay - Với tư cách cá nhân là một cựu binh Quân y của Sư đoàn 471 và hiện là Ủy viên thường trực của Ban liên lạc Hội truyền thống Sư đoàn 471 và là Phó Ban liên lạc toàn quốc nữ Bộ đội Trường Sơn, với sự quan tâm chia xẻ nghĩa tình đồng đội, đồng chí Nguyễn Thị Kim Quy đã trao tặng quà cho hội viên khó khăn trong buổi gặp mặt số tiền 1.000.000 đồng và ủng hộ " Quỹ tấm áo nghĩa tình Trường Sơn " của Sư đoàn số tiền 1.000.000 đồng.

 

 

     Gặp mặt truyền thống đã trở thành truyền thống của những người đã một thời khoác áo lính - Cuộc gặp mặt truyền thống Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Sư đoàn 471 khu vực Đông bắc hôm nay càng minh chứng cho cái truyền thống vẻ vang còn nguyên giá trị hào hùng, đầy nghĩa tình và đậm nét nhân văn mà chỉ có người lính Cụ Hồ mới có .

 

     Chia tay đồng đội, tạm biệt vùng quê Kinh Bắc - Chúng tôi những Đại biểu; những cựu quân nhân Sư đoàn 471 anh hùng - Bộ đội Trường Sơn xin chân thành cảm ơn Đảng, Chính quyền và các ban ngành đoàn thể; Cảm ơn sự thịnh tình mến khách của đông đảo nhân dân địa phương và đặc biệt là cảm ơn tình cảm đồng đội và sự cố gắng đầy trách nhiệm của toàn thể anh chị em hội viên Hội truyền thống Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Sư đoàn 471 và Trung đoàn 49 khu vực Đông bắc đã tổ chức thành công cuộc gặp mặt truyền thống đầy ấn tượng này - Hẹn ngày “Đến hẹn lại nên”.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TRONG BUỔI GẶP MẶT

 

 

 

 

 

 

 

 

tin tức liên quan
test 123