Ban LL lâm thời nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Nam Định - Sự ra đời và những việc làm có ý nghĩa

Ngày đăng: 08:57 28/11/2015 Lượt xem: 543
 " ...Hoạt động của Ban liên lạc lâm thời nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Nam Định được coi như một điểm sáng, cần được nhân rộng trong toàn bộ hệ thống tổ chức của Nữ chiến sỹ Trường Sơn toàn quốc…"

 

BAN LIÊN LẠC LÂM THỜI NỮ CHIẾN SỸ TRƯỜNG SƠN TỈNH NAM ĐỊNH -

SỰ RA ĐỜI VÀ NHỮNG VIỆC LÀM CÓ Ý NGHĨA

 

         Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước - Cùng với cả nước, Nam Định đã có hàng vạn thanh niên hăng hái lên đường chiến đấu, phục vụ chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, trong đó có tới gần chục ngàn nữ thanh niên là Bộ đội, Thanh niên xung phong và dân công hỏa tuyến tham gia hoạt động chủ yếu trên chiến trường Trường Sơn . Trong số các chị ngày ấy có không ít chị đã anh dũng hy sinh và mãi mãi ở lại với đại ngàn Trường Sơn; có không ít chị đã để lại một phần thân thể nơi chiến trường và cũng không ít chị đã mất đi quyền làm vợ, làm mẹ bởi những làn mưa chất độc da cam dioxin do giặc Mỹ đổ xuống chiến trường Trường Sơn … Sự hy sinh và những đóng góp của các chị đã góp phần đáng kể cho sự nghiệp giải phóng miền Nam thống nhất đất nước .

 

         Chiến tranh qua đi đồng nghĩa với việc các chị đã hoàn thành nhiệm vụ, hoàn thành ý nguyện được góp phần nhỏ bé vào công cuộc giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Về với đời thường, dù ở cương vị nào các chị cũng luôn phát huy tốt bản chất và truyền thống “ Bộ đội Cụ Hồ”; Truyền thống của Trường Sơn anh hùng … không ngại khó khăn gian khổ, hăng hái lao động sản xuất xây dựng gia đình và quê hương, gương mẫu trong việc vận động gia đình và nhân dân thực hiện tốt nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước …

 

         Để tạo sự gắn kết nhằm phát huy truyền thống nghĩa tình đồng đội; ôn lại ký ức một thời nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống tinh thần và tạo cơ sở giúp đỡ lẫn nhau trong việc làm kinh tế gia đình; tạo tiếng nói chung trong việc đề đạt nguyện vọng về chính sách đãi ngộ của Nhà nước … Bằng sự tự nguyện và tâm huyết của mình năm 1998 một số chị em đã đứng ra thành lập Ban liên lạc lâm thời nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Nam Định. Từ khi thành lập đến nay Ban liên lạc hoạt động tốt, ngày càng đông chi em tự nguyện gia nhập, hoạt động của Ban liên lạc đã góp phần tích cực vào những thành tích chung của Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Nam Định, được tỉnh Hội và Trung ương hội đánh giá cao.

 

         Trong những năm qua Ban liên lạc lâm thời nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Nam Định đã đi sâu vào tích cực giúp đỡ chi em vượt qua những khó khăn trong cuộc sống đời thường .

 

         Đã 2 lần tổ chức cùng gia đình đồng đội vào các nghĩa trang Trường Sơn tìm và thăm viếng mộ đồng chí Nguyễn Thị Hồng quê xã Yên Thắng huyện Ý Yên, việc làm đó đã góp phần động viên và làm vơi đi nỗi đau thương mất mát của gia đình và người thân, bạn bè, đồng chí.

 

         Đã 9 lần tổ chức cho chị em với số lượng 1.500 lượt người đi thăm chiến trường xưa, thăm viếng nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn nhằm ôn lại những kỷ niệm hào hùng mà một thời chị em đã gắn bó và góp công sức trong cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc, đồng thời cũng để tri ân những anh hùng Liệt sĩ đồng chí đồng đội của mình .

 

         Cũng trong hoạt động tình nghĩa chúng ta không thể không kể đến những con số tuy không lớn nhưng với tấm lòng và sự cố gắng của Ban liên lạc lâm thời nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Nam Định mà đặc biệt là của đồng chí Trần Thị Thanh - Trưởng ban liên lạc đã tự thân sử dụng nguồn tài chính của cá nhân mình cùng với vận động từ các hội viên; vận động nguồn kinh phí do các Mạnh thường quân tài trợ … Ban liên lạc lâm thời nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Nam Định đã thực hiện được những nghĩa cử cụ thể như sau :

 

         - Trong những lần đi thăm chiến trường xưa đã tặng 5.000 quyển vở hoạc sinh và nhiều phần quà với tổng giá trị trên 100 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó và CCB có hoàn cảnh khó khăn thuộc địa bàn Khe Sanh - Hướng Hóa - Quảng Trị.

 

         - Trong 2 lần đi thăm di tích lịch sử Điện Biên Phủ đã tặng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó của 2 tỉnh Điện Biên và Sơn La 160 suất học bổng - Mỗi suất giá trị 200 ngàn đồng.

 

         - Năm 2010 khi các tỉnh miền Trung bị bão lụt Ban liên lạc lâm thời nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Nam Định đã có cuộc vận động các nhà hảo tân cùng Hội viên đóng góp và đã tổ chức đoàn vào thăm, tặng 500 suất quà cho đồng bào hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh - Mỗi suất giá trị 500 ngàn đồng .

 

         - Năm 2015 Ban liên lạc lâm thời nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Nam Định đã đi thăm và tặng 10 suất quà cho chị em là chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Quảng Ninh bị thiệt hại do mưa lụt - Mỗi suất quà giá trị 550 ngàn đồng.

 

         - Hàng năm Ban liên lạc lâm thời nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Nam Định đã vận động các nhà hảo tâm, các Doanh nghiệp cùng Hội viên ủng hộ kinh phí để thăm hỏi và tặng quà cho những chị em Hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thăm và tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ Liệt sỹ.

 

         - Trong những năm qua Ban liên lạc lâm thời nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Nam Định đã vận động và xây dựng được 30 ngôi nhà tình nghĩa với tổng kinh phí đầu tư 700 triệu đồng cho những chị em Hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở; tặng xe lăn cho chị em khuyết tật, thương binh và các cháu bị nhiễm chất độc da cam dioxin. Đã vận động quyên góp tặng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn 200 suất quà - Mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng .

 

         - Ban liên lạc lâm thời nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Nam Định đã vận động nhóm các Y Bác sỹ là Bộ đội Trường Sơn hiện đang làm việc tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Ngân - TP Nam Định tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho CCB và nữ Bộ đội Trường Sơn của xã Mỹ Tân huyện Mỹ Lộc; Xã Nam Hồng huyện Nam Trực với tổng số 250 lượt khám - Chi phí cho mỗi lượt khám trên 100 ngàn đồng …

 

         Ngoài ra Ban liên lạc lâm thời nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Nam Định còn thường xuyên động viên chị em trong Hội vươn lên khắc phục khó khăn trong cuộc sống, nhiều chị đã trở thành những người làm kinh tế giỏi, có cuộc sống gia đình hạnh phúc; Một số chị em còn có nghĩa cử tạo điều kiện và hỗ trợ việc làm, thu nhập cho đồng đội và con em của họ …

 

         Những việc làm của Ban liên lạc lâm thời nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Nam Định đã được đông đảo chị em ủng hộ và đánh giá cao - Cấp Ủy chính quyền địa phương ghi nhận.

 

         Hoạt động của Ban liên lạc lâm thời nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Nam Định được coi như một điểm sáng, cần được nhân rộng trong toàn bộ hệ thống tổ chức của Nữ chiến sỹ Trường Sơn toàn quốc…

 

         Những ngày này Ban liên lạc lâm thời nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Nam Định đang khẩn trương cho việc tiến hành Đại hội thành lập Ban liên lạc Nữ chiến sỹ Trường Sơn để chính thức gia nhập tổ chức Nữ chiến sỹ Trường Sơn toàn quốc . Xin gửi tới chị em nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Nam Định lời chúc mừng về những kết quả mà các chị đã đạt được - Chúc các chị mãi mãi xứng đáng là những bông hoa tươi thắm của đại ngàn Trường Sơn năm xưa - Bông hoa của :

" Thời con gái là thời cầm súng

Thời phá bom, xẻ núi bác cầu

Có một Trường Sơn tóc dài nương náu

Trong miền trời trùng điệp mây bay"

 

Chúc Đại hội thành lập Ban liên lạc Nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Nam Định thành công tốt đẹp .

 

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA NỮ CHIẾN SỸ TRƯỜNG SƠN NAM ĐỊNH 

 

 

Tặng nhà tình nghĩa cho nữ chiến sỹ Trường Sơn huyện Xuân Trường

 

Khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho đồng chí Lê Thị Thanh – Hải Bắc – Hải Hậu

 

Trao nhà Đại đoàn kết cho đồng chí Phạm Thị Loan – TT Thịnh Long – Hải Hậu

 

 

Tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng của các huyện trong tỉnh (2 ảnh trên)

 

Đồng chí Trần Thị Thanh – Trại sản xuất nấm Trường Sơn hướng dẫn kỹ thuật sản xuất nấm,

tạo việc làm cho đồng đội và con em của hội viên .

 

Ban liên lạc lâm thời nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Nam Định khảo sát để tài trợ xây dựng nhà tình nghĩa

 

Ban liên lạc lâm thời nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Nam Định

thăm và tặng quà cho đồng chí thương binh nặng ở Lộc Hạ - TP Nam Định.

 

Ban liên lạc lâm thời nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Nam Định

thăm và tặng quà cho hội viên nhiễm chất độc da cam.

 

 

Đoàn ban liên lạc lâm thời nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Nam Định

đi tặng quà cho đồng bào miền Trung bị bão lụt.(2 ảnh trên)

 

Ban liên lạc lâm thời nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Nam Định

thăm, tặng quà cho các cháu nhiễm chất độc da cam là con em hội viên.

 

 Đoàn nữ chiến sỹ Trường Sơn Nam Định đi thăm chiến trường xưa.

 

Đoàn nữ chiến sỹ Trường Sơn Nam Định dâng hương tri ân các anh hùng Liệt sỹ

nhân ngày Thương binh Liệt sỹ (27-7)

 

Đồng chí Trần Thị Thanh trưởng Ban liên lạc lâm thời nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Nam Định

đại diện nữ chiến sỹ Trường Sơn toàn quốc phát biểu trong buổi gặp mặt Phó CT nước Nguyễn Thị Doan.

 

Đoàn nữ chiến sỹ Trường Sơn Nam Định tặng quà cho học sinh vượt khó

tại tỉnh Điện Biên trong chuyến đi về nguồn miền Tây Bắc.

 

Đoàn nữ chiến sỹ Trường Sơn Nam Định

tặng quà cho các CCB tại Khe Sanh – Hướng Hóa – Quảng Trị . 

 

Phạm Sinh - Trang TT Trường Sơn

 

 

tin tức liên quan
test 123