Hội truyền thống Trường Sơn- đường Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa : TRAO NHÀ TÌNH NGHĨA CHO HỘI VIÊN

Ngày đăng: 10:18 05/12/2015 Lượt xem: 854
Hội truyền thống Trường Sơn- đường Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa vừa trao nhà tình nghĩa cho đồng chí Phan thị Nghị, nữ hội viên chiến sỹ Trường Sơn.Đây là ngôi nhà thứ 83 của Hội truyền thống Trường Sơn – đường Hồ ...

Hội truyền thống Trường Sơn- đường Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa

 

TRAO NHÀ TÌNH NGHĨA CHO HỘI VIÊN

       Sáng nay ngày 4 tháng 12 năm 2015, Hội truyền thống Trường Sơn- đường Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành cắt băng khánh thành và trao nhà tình nghĩa cho đồng chí Phan thị Nghị, nữ hội viên chiến sỹ Trường Sơn thôn Sét, xã Định Hải, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa. Đây là ngôi nhà thứ 83 của Hội truyền thống Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa xây dựng trao tặng nhà tình nghĩa cho các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Và cũng là ngôi nhà thứ 03 do “Câu lạc bộ cựu sỹ quan, chiến sỹ Trường Sơn làm kinh tế giỏi” trực thuộc Hội truyền thống Trường Sơn- đường Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa trao tặng.

       Đến dự lễ khánh thành và trao tặng nhà tình nghĩa cho đồng chí Phan Thị Nghị có các đồng chí: Lê Đức , Ủy viên Ban chấp hành TW Hội truyền thống Trường Sơn- đường Hồ Chí Minh Việt Nam, Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn- đường Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa.Đồng chí Phan Trọng Tiến Phó Chủ tịch tỉnh Hội Chủ nhiệm “ Câu lạc bộ Cựu sỹ quan, chiến sỹ Trường Sơn làm kinh tế giỏi”.Đồng chí Vương Quốc Thuận, Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn- đường Hồ Chí Minh thành phố Thanh Hóa.Đồng chí Nguyễn Công Tường,Anh hùng LLVT Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn- đường Hồ Chí Minh huyện Yên Định tỉnh Thanh Hóa. Đến dự và chứng kiến lễ trao nhà tình nghĩa tại địa phương có các vị đại biểu: Đồng chí Đồng Hữu Thảo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, MTTQ, các đồng chí trưởng các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội xã Định Hải, cấp ủy chính quyền, trưởng các đoàn thể, bà con nhân dân thôn Sét, xã Định Hải.

      Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Đức Phán đã nêu bật truyền thống nghĩa tình đồng đội của chiến sỹ Trường Sơn gắn bó keo sơn trong chiến đấu, thương yêu đùm bọc lúc khó khăn. Trong nhiều năm qua tỉnh Hội đã quan tâm sâu sát nắm bắt những hoàn cảnh của hội viên có hoàn cảnh khó khăn.Hội cũng từng bước đề nghị cấp trên hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho hội viên.Đồng thời cũng đã chủ động vận động các cán bộ hội viên của Hội là chủ các doanh nghiệp thông qua “Câu lạc bộ cựu sỹ quan , chiến sỹ  Trường Sơn làm kinh tế giỏi”.Đây là ngôi nhà thứ 03 trích quỹ của Câu lạc bộ để xây dựng. Đồng chí cũng đã động viên đồng chí Phan Thị Nghị luôn  phát huy truyền thống của chiến sỹ Trường Sơn.Đặc biệt  vượt lên hoàn cảnh khó khăn để sống vui, sống khỏe tham gia tích cực và gương mẫu trong cuộc sống của cộng đồng dân cư xây dựng nếp sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới theo chủ trương của Đảng và Nhà nước

      Thay mặt cho Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Định Hải, đồng chí Đồng Hữu Thảo, Bí thư đảng ủy đã cảm ơn sự quan tâm của Hội truyền thống Trường Sơn- đường Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa, ‘ Câu lạc bộ cựu sỹ quan, chiến sỹ Trường Sơn làm kinh tế giỏi ” đã xây dựng ngôi nhà tình nghĩa cho bà Phan Thị Nghị chiến sỹ Trường Sơn nữ cô đơn là công dân của địa phương. Ngôi nhà đã hoàn thành trị giá 60 triệu đồng trong đó tỉnh Hội và Câu lạc bộ hỗ trợ 30 triệu còn lại là sự đóng góp công sức của gia đình, đồng đội, bà con nhân dân thôn Sét xã Định Hải. Cũng trong dịp này Đảng bộ, Chính quyền, các tổ chức đoàn thể trong xã, thôn đã trao tặng quà cho đồng chí Phan Thị Nghị.

 

                                                               Tin và ảnh: Hoàng Mạnh Hùng

                                          ( Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn thành phố Thanh Hóa)

 

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi lễ:

tin tức liên quan
test 123