Hội Trường Sơn xã Nhân Thắng - đơn vị trong sạch vững mạnh tiêu biểu

Ngày đăng: 06:56 15/12/2015 Lượt xem: 492

Hội Trường Sơn xã Nhân Thắng – đơn vị trong sạch vững mạnh tiêu biểu

 

Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh xã Nhân Thắng huyện Gia Bình – tỉnh Bắc Ninh có 38 hội viên được thành lập tháng 9/2013, trong số này có 18 hội viên ở độ tuổi từ 70 đến trên 80 tuổi. Nửa nhiệm kỳ qua, Hội xã Nhân Thắng luôn bám sát tôn chỉ mục đích hoạt động của Hội cũng như sự chỉ đạo của Huyện hội Gia Bình, làm tốt 2 mục tiêu xuyên suốt: phát huy truyền thống Trường Sơn, làm tốt nghĩa tình đồng dội, khẳng định vị thế của Hội bằng những việc làm cụ thể, không chung chung giáo điều, góp phần tích cực vào xây dựng nông thôn mới.

Nhân Thắng xã anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, vì thế Hội Trường Sơn xã đã đề ra những tiêu chí rất cụ thể để hội viên phấn đấu thực hiện đó là: 100% hội viên cam kết phát huy vài trò tuổi cao gương sáng, sống vui, sống khỏe, làm gương cho con cháu noi theo, bản thân và gia đình con cháu thực hiện tốt quy ước thôn làng, không có tội phạm và tệ nạn xã hội, gương mẫu đi đầu thực hiện Nghị quyết 20, 22 của HĐND tỉnh Bắc Ninh về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang. Nửa nhiệm kỳ qua và năm 2015 này, đồng chí Nguyễn Kim Tuấn – Chủ tịch hội cho biết: 100% hội viên Trường Sơn đều đạt danh hiệu “ Tuổi cao gương sáng”, 100% gia đình con cháu hội viên không ai vi phạm pháp luật, cũng như mắc các tệ nạn xã hội, không ai vi phạm luật nghĩa vụ quân sự, 100% gia đình hội viên là gia đình văn hóa .

Trên lĩnh vực kinh tế, còn sức còn làm, có những hội viên thực sự làm giàu ở độ tuổi xưa nay hiếm, điển hình như hội viên: Nguyễn Kim Hòa mở xưởng cơ khí chế tạo, tạo việc làm cho 5-7 lao động trong làng; hội viên Trần Thế Tân chăn nuôi gia cầm với 200-250 con/ lứa; hội viên Trần Đức Điều kinh doanh tổng hợp, 100% gia đình hội viên đều có mô hình VAC dinh dưỡng, cũng như có ô cây thuốc nam: lược vàng, đinh lăng, cũng như các cây gia vị có tác dụng làm thuốc. Ban chấp hàng Hội đã duy trì tốt quy chế thăm hỏi hội viên, nguồn lãi quỹ hội 200.000đ/hội viên cùng hội phí đáp ứng đủ nhu cầu thăm hỏi. Ban chấp hành hội đã thực hiện tốt việc rà soát thực trạng nhà ở hội viên, phản ánh kịp thời huyện hội để hỗ trợ kinh phí xây nhà “ Nghĩa tình Trường Sơn” cho hội viên Đoàn Trác Côn. Ngoài số tiền tài trợ của các nhà hảo tâm, Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh xã Nhân Thắng còn vận động hội viên đóng góp được 4 triệu đồng để hỗ trợ thêm cho đồng chí Côn xây nhà.

Từ ngày thành lập cũng như năm 2015 này, Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh xã Nhân Thắng duy trì đều sinh hoạt ở tổ nhóm cơ sở, Hội xã gặp nhau 1 năm 2 lần gắn với phổ biến pháp luật liên quan đến người cao tuổi, cũng như liên quan đến nông nghiệp – nông dân - nông thôn. Năm 2015 này, Hội Trường Sơn xã Nhân Thắng hoàn thành chỉ tiêu bài dự thi tìm hiểu Hiến pháp 2013, hoàn thành 100% chỉ tiêu hội phí, được Huyện hội đánh giá là đơn vị trong sạch vững mạnh tiêu biểu./.

 

                                                                      Lê Ba

                                                    Hội luật gia huyện Gia Bình

tin tức liên quan
test 123