HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH LÂM ĐỒNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ MỞ RỘNG TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NĂM 2015, PHƯƠNG HƯỚNG CÔNG TÁC NĂM 2016

Ngày đăng: 07:17 15/12/2015 Lượt xem: 423
Tỉnh Hội TS lâm Đồng đã tiến hành tổng kết hoạt động Hội 2015...

HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH LÂM ĐỒNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ MỞ RỘNG TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NĂM 2015, PHƯƠNG HƯỚNG CÔNG TÁC NĂM 2016

Tin bài: Đinh Huy Thư

 

Ngày 12/12/2015, tại Thành phố Bảo Lộc, Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị mở rộng tổng kết công tác Hội năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2016, đồng thời tổng kết và phát động thi đua. Hội nghị đã trao tặng 01 bằng khen tập thể và 02 bằng khen cá nhân của Trung ương Hội, đồng thời trao tặng 34 giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng và phát triển Hội năm 2015.

 

 

− Công tác phát triển Hội:

Năm 2015, tổ chức Hội đã phát triển sâu rộng đến các xã phường. Toàn Tỉnh hiện nay đã có 86 xã phường thành lập Chi Hội và đã tiến hành Đại Hội.

− Hoạt động tình nghĩa:

Trong năm qua, Hội đã kêu gọi và vận động các tổ chức cá nhân ủng hộ, xây dựng được 05 căn nhà tình nghĩa tình đồng đội, 01 căn đã bàn giao và đưa vào sử dụng còn 04 căn sẽ phấn đấu hoàn tất để sớm được bàn giao đưa vào sử dụng trước dịp đón Xuân mới.

Tổ chức thăm hỏi ốm đau và thăm viếng qua đời cho Hội viên cũng như thân nhân của Hội viên với 170 trường hợp với tổng kinh phí là 24 triệu đồng. Ngoài ra, thường vụ Hội đã quyết định trợ cấp đặc biệt cho 03 trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo và tai nạn rủi ro với số tiền là 10 triệu đồng.

Thực hiện cuộc vận động Hội viên Trường Sơn sản xuất giỏi giúp nhau khắc phục khó khăn, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống, một số địa phương đã xây dựng mô hình giúp nhau vay vốn không lấy lãi như ( Huyện Hội Bảo Lâm, Huyện Hội Lâm Hà, Huyện Hội Đạ Tẻh). Từ những hoạt động trên đã tạo điều kiện cho các Hội viên vươn lên thoát nghèo.

Thường trực Tỉnh Hội vẫn đang tiếp tục chỉ đạo các Hội thành viên, các đơn vị Truyền thống rà soát những Hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở để tổng hợp danh sách cũng như tìm nguồn vận động tài trợ.

tin tức liên quan
test 123