Gặp mặt cuối năm và 10 sự kiện nổi bật của Hội

Ngày đăng: 08:28 29/01/2016 Lượt xem: 567
Cơ quan TƯ. Hội gặp mặt cuối năm và công bố 10 sự kiện nỏi bật của Hội năm 2015...

                     GẶP MẶT CUỐI NĂM VÀ 10 SỰ KIỆN NỔI BẬT CỦA HỘI 2015

    Sáng hôm qua, giữa một ngày mưa rét căm căm của Hà Nội, cơ quan TƯ. Hội vẫn náo nhiệt và tràn đầy lửa ấm của niềm vui. Tất cả ai cũng hân hoan vui cùng phiên bế mạc Đại hội Đảng toàn quốc đã thành công rực rỡ. Một Ban Chấp hành trẻ trung và tràn đầy sung lực mới; một Bộ Chính tri với nhiều gương mặt mà Đảng và Dân đặt trọn niềm tin yêu...

   Trong bầu không khí ấy, đồng chí Trần Văn Phúc, Ủy viên Thường vụ, Chánh Văn phòng TƯ. Hội đã mở đầu cuộc gặp mặt cuối năm của cơ quan TƯ. Hội với rất nhiều từ hoa mỹ. Chắc chắn anh đã bị lây niềm vui từ Đại hội Đảng thành công rực rỡ, mang lại niềm vui cho toàn Đảng, toàn quân và toàn dân.

    Điều bất ngờ là, đồng chí Trần Văn Phúc, sau nhiều ngày nghiền ngẫm và tổng hợp, anh đã trịnh trọng công bố 10 sự kiện nổi bật của Hội ta trong năm 2015.

 

10 SỰ KIỆN NỔI BẬT CỦA HỘI NĂM 2015

 

1-    Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh trở thành Thành viên thứ 46 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (30/12/2015). Đây là sự kiện trọng đại ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ về tổ chức và xây dựng Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam sau gần 5 năm thành lập.

2-    Hội nghị Ban Chấp hành TƯ. Hội mở rộng (2/12/2015), thông qua những văn kiện quan trọng chuẩn bị cho Đại hội Nhiệm kỳ 2 (2016-2021) của Hội vào tháng 9 năm 2016.

3-    Cuộc hành hương về nguồn quy mô lớn, tổ chức trong nhiều ngày của đoàn cán bộ và lãnh đạo Trung ương Hội cùng một số đơn vị của Trường Sơn tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ  Trường Sơn, giao lưu, gặp gỡ, tặng quà các đồng chí cán bộ của Trường Sơn và Ngành Giao thông Vận tải tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, tháng 7 năm 2015, để lại dấu ấn và tình cảm sâu sắc tại các địa phương.

4-    Năm 2015 dù gặp nhiều khó khăn về việc khai thác các nguồn lực xã hội, song Hội chúng ta từ Trung ương đến cơ sở vẫn hoạt động sôi nổi về Nghĩa tình Trường Sơn cả về quy mô và chiều sâu, gây ấn tượng xã hội và nâng cao vị thế của Hội. Một trong những người tiêu biểu góp công lớn trong khai thác các nguồn tài trợ cho đối tượng nữ chiến sĩ Trường Sơn là Phó Chủ tịch Lê Thị Phương Thảo.

5-    Đêm giao lưu nghệ thuật đầy ấn tượng: “Tình em gửi trọn con đường” (đêm 11/10/2015 tại trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội), có  sức lan tỏa xã hội mạnh mẽ.

6-    Bộ phim “Đường Trường Sơn, tuyến hậu cần huyền thoại” của Đạo diễn NSND Trần Hồng Cẩm, được VTV chiếu rộng rãi trên nhiều kênh sóng, gây được tiếng vang lớn về Bộ đội Trường Sơn Anh hùng.

7-    Thiếu tướng Hoàng Kiền, Phó Chủ tịch TƯ. Hội, với bề dày thành tích: “Từ Trường Sơn đến Trường Sa, ra biên giới” đã được Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu cao quý: Anh hùng LLVTND.

8-    Cuộc thi thơ “Lục bát Trường Sơn” có số lượng “khổng lồ” với 4.955 bài dự thi của hơn 3000 tác giả. 130 bài thơ đã lọt vào vòng Chung khảo. Cuộc thi đã khơi mạch nguồn cảm hứng thể loại thơ lục bát của hội viên trong cả nước.

9-    Những ấn phẩm với số lượng lớn của Hội đã để lại ấn tượng sâu sắc trong hội viên cả nước. Đó là Bản tin Trường Sơn và Lịch TW. Hội 2016.

10-       Trang thông tin điện tử tổng hợp Trường Sơn của Hội đã cán mốc 4 triệu lượt truy cập. (Từ 18/3/2012 đến 1/10/2014: Đạt 2 triệu lượt; đến 1/9/2015: đạt mốc 3 triệu lượt. Đến 17/1/2016 đạt: 4.0618.500 lượt truy cập).

     Sau khi nghe anh công bố, cả cơ quan đã dành một tràng pháo tay giõn giã nhiệt liệt đồng tình.

     Trong khi khi vui tươi và tràn ngập niềm vui ấy, Chủ tịch - Thiếu tướng Võ Sở đã phát biểu chúc mừng một năm nhiều khó khăn nhưng cũng lắm niềm vui. Niềm vui lớn nhất là Hội chúng ta đã trở thành Thành viên Chính thức của "Mặt trận liên minh chính trị" của Ủy ban Trung ương, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; một năm đánh dấu sự phát triển vượt bậc về tổ chức và xây dựng Hội; một năm chúng ta có nhiều dấu ấn thể hiện sự quyết tâm, vượt qua mọi khó khăn để ghi những dấu mốc đẹp trên con đường phát triển của Hội...Chủ tịch đến từng người trân trọng trao Thiếp chúc Tết Bính Thân kèm theo một chút quà nhỏ của Hội. Rồi tất cả vui mừng cùng nâng cốc chúc sức khỏe và thành đạt mới trong năm 2016.

   Kết thúc, nhiều đồng chí trong Thường trực và cơ quan đã tới dự và chúc mừng tổng kết của Ngành Chính trị Trường Sơn và Binh đoàn 12 trong năm 2015.

 

             Hồng Châu và Vũ Trình Tường

 

 

Chánh Văn phòng Đại tá Trần Văn Phúc công bố 10 sự kiện nổi bật của Hội trong năm 2015.

 

Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội chúc Tết cơ quan TƯ. Hội.

 

Không khí gắp mặt cuối năm của cơ quan TƯ. Hội.

 

Cùng nâng ly rượu xuân mừng thắng lợi của năm 2015 và quyết tâm bước vào năm 2016 với khí thế mới.

 

Chủ tịch Võ Sở gửi tặng Thiếp chúc Tết Bính Thân đến từng đồng chí trong cơ quan TƯ. Hội.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

tin tức liên quan
test 123