Chia xẻ rủi ro để đồng đội có nơi ăn tết

Ngày đăng: 01:25 13/02/2016 Lượt xem: 416

 

NHỮNG CHIẾN SỸ LÁI XE TRƯỜNG SƠN YÊN BÁI

HẾT LÒNG VÌ ĐỒNG ĐỘI

 

ĐỂ ĐỒNG ĐỘI CÓ NƠI ĂN TẾT

 

 

          Ngày 01/02/2016 (tức ngày 23/12 năm Ất Mùi 2015), khi mọi nhà đang hối hả làm mâm cơm tiễn ông Công, ông Táo lên chầu Thiên đình thì nhà hội viên lái xe Trường Sơn Bùi Đức Bâng vợ còn chạy chợ bán rau lấy tiền sắm tết, chồng thì lên tận Lào Cai thăm cháu ốm. Căn nhà tranh của hai vợ chồng sinh sống đã hơn bốn chục năm nay bỗng dưng phát lửa, bà con lối xóm hoảng hốt vừa tự cứu lấy nhà mình để khỏi bị cháy lan vừa sang lôi giúp được vài thứ ở bên ngoài, còn căn nhà của vợ chồng hội viên Bùi Đức Bâng đã bị ngọn lửa cháy rụi, mọi đồ đạc trong nhà đều không cứu được.

 

          Nhận được tin nhà đồng đội bị cháy, các hội viên thuộc CLB Lái xe Trường Sơn thành phố Yên Bái đã đến chia sẻ, động viên hai vợ chồng đồng đội. Đồng chí Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh thành phố Yên Bái (Hội Trường Sơn thành phố Yên Bái) nơi CLB Lái xe Trường Sơn là thành viên, đã đến kiểm tra, động viên. Nhìn cảnh căn nhà cháy rụi, ngày Tết đã đến gần, không thể để vợ chồng đồng đội mình không có nơi ăn tết. Ban Thường vụ Hội, Ban Chủ nhiệm CLB Lái xe và Hội viên Lái xe Trường Sơn đã quyết định quyên góp giúp đồng đội làm ngay một căn nhà nhỏ để ở tạm sau này làm bếp. Sau một ngày thông báo CLB Lái xe Trường Sơn Thành phố đã góp được trên 10 triệu (Riêng đồng chí Chủ tịch Hội Trường Sơn thành phố Yên Bái giúp 5 triệu) và mỗi người một tay cùng đi mua gạch, xy, cát, ngói Plô xy măng, cây kẽm ... về xây nhà cho đồng đội.

 

          Ngày 06/02/2016 (Tức ngày 29 Tết Bính Thân 2016), một căn nhà xây gạch ba banh diện tích 18 m2 đã được hoàn thành với quyết tâm của các chiến sỹ lái xe Trường Sơn năm xưa để đồng đội có nơi ăn tết.

 

          Để gia đình đồng đội có Tết, đồng chí Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái và Hội Trường Sơn Thành phố đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho Hội viên Trường Sơn Bùi Đức Bâng và hướng dẫn hội viên làm các thủ tục để sau Tết tỉnh Hội có văn bản đề nghị các cơ quan, địa phương giúp đỡ.

 

          Chứng kiến những nghĩa cử cao đẹp, sự tận tâm giúp đỡ đồng đội của các hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn, cán bộ, nhân dân Tổ 6, phường Yên Ninh, TP.Yên Bái đã cảm động nói: Chúng tôi chưa thấy có một tổ chức nào tận tâm giúp đỡ đồng đội như Hội Trường Sơn các bác, đúng là nghĩa tình của những người cùng chung một chiến hào, có vài hôm đã giúp đồng đội có nơi ăn ở đón Tết. Việc làm nghĩa tình của các bác là  tấm gưong sáng cho mọi người và nhất là thế hệ trẻ noi theo.

 

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ NGHĨA CỬ CHIA XẺ RỦI RO CÙNG ĐỒNG ĐỘI BÙI ĐỨC BÂNG

                                                                                   

 

 


Cảnh đổ nát sau khi nhà của hội viên lái xe Trường Sơn Bùi Đức Bâng bị cháy (2 ảnh trên)

 

 

 

 

Căn bếp do các hội viên lái xe Trường Sơn góp tiền và xây cho đồng đội Bùi Đức Bâng có nơi ăn tết;

( 3 ảnh trên )

 


Đồng chí Bùi Hòa Bình Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Yên Bái

đến thăm và trao 1.000.000 đồng cho vợ chồng hội viên Bùi Đức Bâng;

 


Đồng chí Nguyễn Văn Mười Chủ tịch Thành Hội và Ban Thường vụ Thành Hội

thăm và trao 1.000.000 đồng cho vợ chồng hội viên Bùi Đức Bâng.

 


Vợ chồng hội viên lái xe Trường Sơn Bùi Đức Bâng cảm động
trước sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Yên Bái.

 

 

Bài và ảnh

Vân Anh

 

tin tức liên quan
test 123