Nghĩa tình đồng đội của người bác sỹ quân y.

Ngày đăng: 08:09 26/02/2016 Lượt xem: 938

Nghĩa tình đồng đội của người bác sỹ quân y.

 

                                     Bài và ảnh: Trung Phụng

 

Mấy năm nay tại TP Bắc Ninh có hội đồng đội Hải Quân gồm hơn 30 đồng chí là bộ đội Trường Sơn, năm 1975 được điều về  Bộ tư lệnh Hải quân thuộc Lữ đoàn 174 lính thủy đánh bộ, nay đã ở độ tuổi trên 60; đa số là về chế độ thương binh, bệnh binh và chất độc da cam, số ít về hưu.

Được biết anh Chu Tiến Cường trước khi về cục Quân Y anh cũng ở Hải Quân nay đã nghỉ hưu, nhưng không biết anh ở Hà Nội hay về Từ Sơn Bắc Ninh. Nên anh em nhờ tôi báo điện thoại giúp, mời anh về gặp mặt đồng đội  Hải Quân quê Bắc Ninh.

Điện cho anh vui vẻ nhận lời, đúng ngày, giờ anh về Bắc Ninh cùng với bác sỹ Nguyễn Văn Đũi cũng có thời gian công tác tại BTL Hải Quân nay đã chuyển ngành ra dân sự, cùng về dự gặp mặt tại nhà riêng của Trung tá Nguyễn Văn Hoàn là chủ tịch Hội TT Trường Sơn phường Hạp Lĩnh TP Bắc Ninh (trước ở BT 12 sau giải phóng đi học cũng được điều về Cục kỹ thuật BTL hải quân).

Cuộc gặp mặt thật giản dị không, băng rôn khẩu hiệu, loa đài tất cả ngồi gọn trong 3 chiếc chiếu rải trên nền nhà nhưng ấm áp nghĩa tình đồng đội, anh Cường xin nhập Ban liên lạc và chấp hành quy ước của BLL đề ra.

Chứng kiến buổi gặp mặt của các anh tôi vô cùng ngưỡng mộ một con người đã trưởng thành trên lĩnh vực khoa học - y học nay trở về đời thường. Đó là, nguyên Trung tướng cục trưởng cục quân y,  Chu Tiến Cừờng rất chân thành dản dị  hòa mình cùng đồng đội .Một tấm gương tiêu biểu về đạo đức tác phong của người thầy thuốc quân y.

 

Đồng chí Trung tướng Chu Tiến Cường (áo cộc tay xanh, ngồi trong cùng giáp tủ) cùng đồng đội trong buổi họp mặt.

 

 

 

tin tức liên quan
test 123