Đại hội thành lập Hội TT Trường Sơn Hải Giang - Hải Hậu - Nam Định

Ngày đăng: 12:37 01/04/2016 Lượt xem: 435

ĐẠI HỘI THÀNH LẬP HỘI TT TRƯỜNG SƠN ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH

XÃ HẢI GIANG - HẢI HẬU - NAM ĐỊNH

 

         Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh xã Hải Giang tổ chức Đại hội thành lập. Sáng ngày 30/3/2016. Ngay từ sáng sớm, 73/78 hội viên từ các thôn xóm đã về tập trung tại nhà văn hóa xã để tổ chức đoàn làm lễ dâng hương và đặt vòng hoa tại nghĩa trang liệt sỹ của xã. Lễ dâng hương và đặt vòng hoa còn có các đồng chí lãnh đạo địa phương tham dự. Đây là một việc làm thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” đã trở thành truyền thống của một xã anh hùng.
 

         Truyền thống anh hùng qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Kháng chiến chống Pháp, quân dân Hải Giang cùng với quân dân toàn huyện bẻ gẫy nhiều trận càn của địch, góp người góp của cùng với cả nước làm nên chiến thắng Điện Biên.Trong kháng chiến chống Mỹ, Hải Giang hoàn thành xuất sắc 2 nhiệm vụ chiến lược: Kết hợp chặt chẽ giữa sản xuất và chiến đấu, xây dựng hậu phương vững mạnh, hết lòng chi viện cho Miền Nam. Tổng kết hai cuộc kháng chiến, 91 người con Hải Giang đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc, 69 người là thương binh, bệnh binh. Nhiều người đã tham gia chiến đấu trưởng thành trong quân đội và trở thành sĩ quan trung cao cấp. Trong kháng chiến chống Pháp, Hải Giang được nhà nước tặng thưởng 9 Huân chương chiến công hạng Ba, 8 Huy chương kháng chiến hạng Nhất, 33 Huy chương kháng chiến hạng Nhì và 18 Bằng khen. Kháng chiến chống Mỹ, được tặng 1 Huân chương quân công hạng Nhất (bắn rơi máy bay Mỹ), 33 Huân chương hạng Nhất, 55 Huân chương hạng Nhì, 99 Huân chương hạng Ba, 147 Huy chương hạng Nhất, 162 Huy chương hạng Nhì, 97 Huân chương chiến công hạng Nhì và Ba, 174 Huân chương chiến sĩ Giải phóng…Xã có 4 Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Từ những thành tích ấy, ngày 3/11/2004, Chủ tịch nước đã ký quyết định phong tặng nhân dân xã Hải Giang danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang.
 

         Chương trình văn nghệ chào mừng đại hội, được các hội viên và Ban văn hóa xã chuẩn bị từ nhiều ngày trước, gồm những ca khúc hát về Trường Sơn, những bài ca đi cùng năm tháng hào hùng của dân tộc.
 

         Sau bài diễn văn khai mạc của Đoàn chủ tịch Đại hội. Đại hội được nghe toàn văn Quyết định số 716/QĐ-UBND ngày 26/01/2016 của UBND huyện về việc cho phép thành lập Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh xã Hải Giang.
Đại hội đã thông qua dự thảo báo cáo kết quả hoạt động thời gian qua, dự thảo phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2016 – 2021 và dự thảo điều lệ Hội. Tham gia thảo luận sôi nổi, bổ sung hoàn thiện các văn kiện của đại hội.

 

         Thay mặt Thường vụ huyện hội, đồng chí Bùi Thanh Bình – Phó chủ tịch huyện hội về dự và chỉ đạo Đại hội đã phát biểu và tặng hoa chúc mừng. Nhấn mạnh một số điểm cần thiết của Đại hội. Bầu những đồng chí có đủ năng lực, trình độ và sức khỏe vào BCH nhiệm kỳ 2016 – 2021. Sau đại hội, sớm kiện toàn tổ chức để tổ chức hội hoạt động có hiệu quả trong việc duy trì và phát huy bản chất truyền thống Anh bộ đội Cụ Hồ, truyền thống Trường Sơn anh hùng. Thực hiện tốt công tác “Nghĩa tình Trường Sơn” tại cơ sở.
 

         Đồng chí Nguyễn Trường Giang – Huyện ủy viên – Bí thư Đảng ủy xã. Thay mặt lãnh đạo địa phương đã đến dự, chỉ đạo đại hội, phát biểu và tặng hoa chúc mừng. Động viên và giao nhiệm vụ cho Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh xã nhà. Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, gương mẫu trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng. Chính sách, Pháp luật của Nhà nước. Nội quy, quy định của địa phương. Đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Xây dựng nông thôn mới giai đoạn tiếp theo bền vững.
 

         Đại diện các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức trong xã, các BLL hội Truyền thống Trường Sơn các xã trong vùng đã đến dự chúc mừng đại hội những bó hoa tươi thắm.
 

         Đại hội đã bầu BCH hội gồm 5 đồng chí:
 

1) Đồng chí Phạm Văn Mão
2) Đồng chí Vũ Kim Đĩnh
3) Đồng chí Vương Quốc An
4) Đồng chí Đồng Tiến Đức
5) Đồng chí Nguyễn Ngọc Văn
Đồng chí Phạm Văn Mão được bầu giữ chức Chủ tịch hội nhiệm kỳ 2016 – 2021.
Đại hội cũng đã bầu Ban kiểm tra hội gồm 2 đồng chí.

 

         Đoàn thư ký đại hội đã thông qua chương trình đại hội và Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2016 – 2021.
 

         Đại hội thành lập Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh xã Hải Giang đã thành công tốt đẹp. Đánh dấu bước trưởng thành của hội trong việc tổ chức và thực hiện nhiệm vụ. Thực hiện Nghị quyết của đại hội Đảng bộ xã lần thứ 28 và thực hiện Nghị quyết của đại hội đại biểu Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh huyện Hải Hậu.

 

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ ĐẠI HỘI

 

 

 

 

 

 

Chương trình văn nghệ chào mừng ( 5 ảnh trên )

 

 

 

Lễ chào cờ và quang cảnh hội trường ( 3 ảnh trên )

 

 

 

 

Đại diện các đoàn đại biểu tặng hoa chúc mừng ( 4 ảnh trên)

 

tin tức liên quan
test 123