Đại hội thành lập Hội TT Trường Sơn TT Thịnh Long - Hải Hậu - Nam Định

Ngày đăng: 07:09 03/04/2016 Lượt xem: 544

 

ĐẠI HỘI THÀNH LẬP HỘI TT TRƯỜNG SƠN ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH

THỊ TRẤN THỊNH LONG - HẢI HẬU - NAM ĐỊNH

 

         Được sự đồng ý của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Hải Hậu. Sự lãnh đạo của Đảng và Chính quyền TT Thịnh Long. Sự quan tâm chỉ đạo của BCH Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh huyện. Ngày 31/3/2016, tại Nhà văn hóa thị trấn, Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh TT Thịnh Long đã tiến hành Đại hội thành lập.


         Sáng ngày 31/3/2016, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và tưởng nhớ những đồng đội đã hy sinh cho Tổ Quốc. Trước giờ khai mạc Đại hội, các đại biểu và 68 hội viên về dự đại hội đã dâng hương và đặt vòng hoa tại nghĩa trang liệt sỹ quê nhà.


         Chương trình văn nghệ chào mừng do CLB văn nghệ CCB của thị trấn mang đến đại hội những tiết mục đặc sắc. Những ca khúc hát về Trường Sơn hào hùng đã làm ấm thêm không khí của ngày đại hội.

         Đồng chí Phạm Đình Trụ - Bí thư ĐU – Chủ tịch HĐND thị trấn; Đồng chí Trần Thanh Tú – Phó chủ tịch huyện hội đã về dự và chỉ đạo đại hội. 
Cùng về dự đại hội còn có đồng chí Phạm Văn Sinh – Phó tổng biên tập Trang TTĐT Trung ương hội; Đồng chí Phạm Hồng Phát - Phó bí thư TT Đảng ủy thị trấn; Đồng chí Lê Mạnh Đương - Chủ tịch UBND; Đồng chí Trần Quang Tuấn - Phó chủ tịch UBND thị trấn; Đồng chí Nguyễn Văn Tiến - Phó chủ tịch UBND; Đồng chí Phạm Hà Quý - Chủ tịch Hội CCB thị trấn; Đồng chí Bùi Thanh Bình – Phó chủ tịch huyện hội; Đồng chí Đào Duy Chính – UVTV huyện hội. Đại diện các ban ngành, đoàn thể của thị trấn; BCH Hội TTTS – Đường Hồ chí Minh xã Hải Xuân; BLL Hội TTTS xã Hải Hòa, Hải Châu, Hải Triều, Hải Lý, TT Cồn; Đồn Biên phòng cửa khẩu; Cảng vụ; Cty đóng tàu Thịnh Long, ... cũng đã về dự và chúc mừng đại hội.


         Sau diễn văn khai mạc của Đoàn chủ tịch đại hội. Ông Trần Quang Tuấn - Phó chủ tịch UBND thị trấn, được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND huyện, đã công bố Quyết định số 717/QĐ-UBND ngày 26/01/2016 của UBND huyện Hải Hậu về việc cho phép thành lập Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh TT Thịnh Long.


         Đoàn chủ tịch đã trình bày dự thảo báo cáo hoạt động 2010 – 2015, dự thảo phương hướng, nhiệm vụ của hội trong nhiệm 2016 – 2021, và dự thảo Điều lệ hội. Đại hội đã thảo luận sôi nổi bổ sung hoàn thiện nội dung.


         Thay mặt thường vụ, đồng chí đồng chí Trần Thanh Tú – Phó chủ tịch huyện hội đã phát biểu động viên và tặng hoa chúc mừng. Nhấn mạnh hai nhiệm vụ chủ yếu của hoạt động hội tại cơ sở đó là: Duy trì và phát huy bản chất truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ, truyền thống Trường Sơn anh hùng. Thực hiện thường xuyên công tác nghĩa tình Trường Sơn thiết thực và hiệu quả.

 
         Thay mặt lãnh đạo địa phương, đồng chí Phạm Đình Trụ - Bí thư ĐU – Chủ tịch HĐND thị trấn, đã phát biểu và tặng hoa chúc mừng. Đồng chí nhắc đến quá khứ hào hùng của thị trấn Thịnh Long trong quá trình bền bỉ, gian khổ của hơn 130 năm khai hoang mở đất, xây dựng làng, xã, chống chọi với thiên tai và những chiến công vang dội thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Trong chiến tranh phá hoại bằng không quân và hải quân, đế quốc Mỹ đã trút xuống mảnh đất này hơn 700 tấn bom đạn các loại. Mặc dù chiến tranh ác liệt, nhưng quân dân Thịnh Long vẫn kiên cường bám trụ, vừa sản xuất vừa chiến đấu; "tay cày tay súng", "tay lưới tay súng" anh dũng đánh trả hải quân, không quân Mỹ hơn 500 trận, đoàn kết hiệp đồng chặt chẽ với bộ đội chiến đấu lập công xuất sắc, bắn rơi 2 máy bay phản lực Mỹ, cùng đơn vị bạn bắn rơi 6 chiếc khác, bắn cháy 1 tàu chiến Mỹ… đồng thời chi viện cho tiền tuyến 5.226 tấn thóc, 52 nghìn tấn muối, 593 tấn thịt lợn hơi, 950 tấn hải sản và nhiều hàng hóa khác. Trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, Thịnh Long đã có gần 3.000 con em lên đường chiến đấu, có hàng chục Bà mẹ Việt Nam anh hùng, có 2 liệt sỹ được truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân, có 240 liệt sĩ và 300 thương, bệnh binh. Ngày 3-9-1973, lực lượng dân quân du kích Thịnh Long đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng danh hiệu "Anh hùng LLVT nhân dân". Thành tích tự hào của Đảng bộ và nhân dân Thịnh Long có sự đóng góp tích cực của lực lượng bộ đội, TNXP, DCHT Trường Sơn, những người con của quê hương Thịnh Long.


         Nhiệm vụ của hội trong thời gian tới phải luôn đoàn kết xây dựng hội, xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư. Chấp hành đường lối chủ trương của Đảng, Chính sách, pháp luật của nhà nước và nội quy, quy định của địa phương. Cùng Đảng bộ và nhân dân thực hiện thắng lợi những mục tiêu mà Nghị quyết Đảng bộ lần thứ 30 đã đề ra. Xây dựng thị trấn ngày càng giàu về kinh tế, mạnh về quốc phòng - an ninh, bảo đảm an sinh xã hội và tiếp tục vững bước đi lên trên con đường đổi mới, hội nhập phát triển xứng đáng với truyền thống của một đơn vị anh hùng.


         Những bó hoa tươi thắm được các tập thể và cá nhân mang về chúc mừng đại hội, tôn vinh những chiến sỹ Trường Sơn năm xưa, nay vẫn thấy tự hào và vinh quang khi họ đã về với đời thường. Đồng chí Phạm Văn Sinh – Phó tổng biên tập Trang TTĐT Trung ương hội đã tặng Đại hội bức Pano thơ  “Trường Sơn có một thời như thế”


         Đại hội đã bầu ra BCH và BKT hội nhiệm kỳ 2016 – 2021.


Ban chấp hành gồm 9 đồng chí:


1) Phạm Trọng Khoản
2) Trần Ngọc Đóa
3) Trần Văn Tâm
4) Trần Duy Tân
5) Vũ Quang Cát
6) Bùi Văn Sỹ
7) Nguyễn Viết Ân
8) Trần Minh Nguyện
9) Phạm Thị Hồng.


Đồng chí Phạm Trọng Khoản được bầu là Chủ tịch hội nhiệm kỳ 2016 – 2021

Ban kiểm tra hội gồm 3 đồng chí:


1) Phạm Thị Hồng
2) Ngô Văn Hanh
3) Dương Thị Năm
Đồng chí Phạm Thị Hồng được bầu là trưởng BKT hội nhiệm kỳ 2016 – 2021.


         Đại hội đã thông qua chương trình làm việc và Nghị quyết của đại hội, được đại hội nhất trí cao.

         Đại hội thành lập Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh TT Thịnh Long đã thành công tốt đẹp. Đây là mốc son ghi nhận kết quả hoạt động xây dựng hội, xây dựng quê hương, một thị trấn trẻ bên bờ biển sáng trong những năm qua. Đồng thời cũng là mốc son rất đáng tự hào của Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh TT Thịnh Long trước chặng đường mới, trong việc phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng tô đẹp thêm trang sử hào hùng của dân tộc.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TRONG ĐẠI HỘI

 

Nhà văn hóa Thị trấn Thịnh Long - Nơi diễn ra Đại hội

 

Tượng đài chiến công của quân dân Thịnh Long anh hùng

 

 

Viếng nghĩa trang Liệt sỹ trước giờ khai mạc Đại hội ( 2 ảnh trên )

 

 

 

Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội 9 3 ảnh trên)

 

 

 

Lễ chào cờ và quang cảnh Hội trường (3 ảnh trên)

 

Đồng chí Trần Quang Tuấn - Phó chủ tịch UBND thị trấn, được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND huyện,

công bố Quyết định thành lập Hội TT Trường Sơn TT Thịnh Long

 

Đồng chí Phạm Đình Trụ - Bí thư ĐU – Chủ tịch HĐND thị trấn, phát biểu và tặng hoa chúc mừng

 

Đồng chí Trần Thanh Tú – Phó Chủ tịch Hội TT TS huyện Hải Hậu phát biểu và chúc mừng

 

 

 

Đại diện các đoàn đại biểu tặng hoa và quà chúc mừng Đại hội ( 3 ảnh trên )

 

Đồng chí Phạm Sinh - Phó TBT Trang TT.TS tặng Đại hội tấm Pano thơ  “Trường Sơn có một thời như thế”

 

 

tin tức liên quan
test 123