Gặp mặt Truyền thống CLB Chiến sỹ Trường Sơn Sư đoàn 472 TP Hà Nội

Ngày đăng: 09:44 10/04/2016 Lượt xem: 550

 

CLB CHIẾN SỸ TRƯỜNG SƠN SƯ ĐOÀN 472 THÀNH PHỐ HÀ NỘI

KỶ NIỆM 35 NĂM NGÀY NHẬP NGŨ (08/4/1981 – 08/4/2016)

       

          Tiết trời Thủ đô hôm nay vẫn còn phảng phất mưa bay, mùa xuân và muôn sắc hoa như muốn còn lưu lại trên khắp các phố phường để chào đón ngày Lễ kỷ niệm 35 năm ngày nhập ngũ của CLB chiến sỹ Trường Sơn Sư đoàn 472 TP Hà Nội (08/4/1981 – 08/4/2016). 

         Ngày ấy, cách đây đúng 35 năm. Hơn 700 thanh niên Thủ Đô đã hăng hái lên đường vào Trường Sơn. Biên chế thuộc Sư đoàn 470 và Sư đoàn 472, Binh đoàn 12. Làm nhiệm vụ XD con đường mang tên Bác Hồ kính yêu. Hoàn thành nghĩa vụ, nhiều người trong số họ tiếp tục học tập và tham gia công tác xã hội, đảm nhận các vị trí quan trọng trong các cơ quan. Đến nay, dù ở lĩnh vực công tác nào hay những người trở về với đời thường đều giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ, truyền thống Trường Sơn anh hùng. Luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà Nước, nội quy, quy định của TP. Đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tại nơi sinh sống.

         Hôm nay, về với ngày hội kỷ niệm 35 năm không chỉ có những chiến sỹ Trường Sơn lên đường ngày ấy, mà còn có bao anh, chị, em, những chiến sỹ Trường Sơn năm xưa từ khắp mọi miền Tổ quốc về đây hội ngộ và chúc mừng ngày lễ kỷ niệm. Những đoàn các tỉnh xa Hà Nội đã có mặt từ chiều hôm trước, để có thể tham dự trọn vẹn chương trình của ngày kỷ niệm. Con đường phố Trích Sài ven Hồ Tây trở về Nhà khách 299, Ban tổ chức chọn là nơi tiếp đón khách các tỉnh thành, như nhộn nhịp hơn mọi ngày. Bữa cơm chiều thân mật, râm ran bao câu chuyện của miền ký ức Trường Sơn hiện về, và chương trình văn nghệ hát cho nhau nghe, hát về Trường Sơn âm vang tới tận đêm khuya.

         Sáng ngày 8/4. Trước giờ khai mạc Lễ kỷ niệm, hơn 300 đại biểu đã đến Quảng trường Ba Đình dâng hương và đặt vòng hoa viếng các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Bắc Sơn. Dòng người nối tiếp nhau trở về ngôi nhà số 30 – Hoàng Diệu, lặng lẽ và thành kính dâng hương tưởng nhớ người anh cả của QĐNDVN – Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

         Trở về nơi tổ chức Kỷ niệm 281 – Phố Độ Cấn. Dẫu không có thời gian để thăm quan hết ba mươi sáu phố phường của Thủ đô, nhưng mọi người cũng đã dừng chân tại Nhà Hát Lớn chụp ảnh lưu niệm, đi qua những con phố, những địa danh như Tràng Tiền, Hồ Gươm, Điện Biên Phủ, Cột Cờ Hà Nội ... mà lâu nay mới chỉ nghe và xem trên truyền hình, nhưng hôm nay mới có dịp thực tại đi qua chiêm ngưỡng.

         Đến dự Lễ kỷ niệm, có Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn – Phó chủ tịch TT Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh VN – Nguyên Chính ủy BĐ 12; Đồng chí Nguyễn Ngọc Khôi – UV UBMTTQ Việt Nam – Chủ tịch “Quỹ trái tim vảng”; Đồng chí Phạm Tiến Ích - Phó ban tuyên truyền thi đua TW Hội; Đồng chí Phạm Văn Sinh – Phó tổng biên tập Trang TTĐT Trường Sơn; Đại tá Phạm Hồng Thao – Phó BLL Hội truyền thống Sư đoàn 472; Hội truyền thống Trường Sơn TP Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, 1981Nghệ An, Thái Hòa Nghệ An, TP Đồng Hới, Huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), Hồ Xá, TP Đông Hà (Quảng Trị), Huế, Gia Lai, Kon Tum, Đắc Lắc, TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Quận Tây Hồ, Phường Quảng An – Tây Hồ TP Hà Nội cùng ngót trăm hội viên của CLB.

         Chương trình văn nghệ chào mừng là những bài ca đi cùng năm tháng, về Trường Sơn một thủa hào hùng do CLB Văn nghệ Hội TT Trường Sơn Việt Nam biểu diễn đã khơi thêm niềm tự hào trong mỗi người đã một thời cống hiến tuổi thanh xuân với Trường Sơn.

         Thay mặt BLL, đồng chí Nguyễn Văn Bình – Phó BLL - Nguyên chiến sỹ C24 thông tin Sư đoàn 472 đã trình bày báo cáo hoạt động năm năm qua. CLB luôn phát huy Truyền thống Trường Sơn, truyền thống của đơn vị. Công tác hoạt động tình nghĩa đã được duy trì thường xuyên và thiết thực đối với hội viên trong 7 tổ của CLB. Đồng thời biểu dương những gương sáng điển hình, đi đầu vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà CLB giao cho. Ngoài ra CLB còn tổ chức các chuyến đi tặng quà cho các tỉnh biên giới, như tặng hàng trăm xuất quà tại xã Trần Hưng Đạo, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng. Phương hướng nhiệm vụ của CLB trong thời gian tới, CLB tiếp tục duy trì hoạt động, phát huy những thành tích đã đạt được. XD củng cố tổ chức CLB và kết nạp thêm hội viên mới.

         Thay mặt Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh VN, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn – Phó chủ tịch TT đã phát biểu và tặng lẵng hoa chúc mừng. Biểu dương những thành tích của CLB đã đạt được trong năm năm qua. Nhiệm vụ của CLB trong thời gian tới là phát huy bản chất truyền thống anh bội đội Cụ Hồ, truyền thống Trường Sơn anh hùng và thực hiện tốt công tác nghĩa tình đồng đội, nghĩa tình Trường Sơn. Thay mặt TW Hội, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn đã trao Kỷ niệm chương chiến sỹ Trường Sơn anh hùng cho những hội viên tiêu biểu.

         Thay mặt Hội TT Sư đoàn 472, Đại tá Phạm Hồng Thao đã phát biểu và tặng lẵng hoa chúc mừng. Biểu dương những kết quả hoạt động của CLB, đã tích cực tham gia xây dựng Hội TT Sư đoàn cũng như xây dựng CLB trong thời gian qua. Động viên các CLB tích cực hơn nữa trong lĩnh vực xây dựng CLB, thăm hỏi động viên, chia sẻ những hội viên có đời sống khó khăn, ốm đau, bệnh tật. Phát huy truyền thống Sư đoàn, truyền thống bộ đội Trường Sơn anh hùng.

         Đồng chí Phạm Văn Sinh – Phó tổng biên tập trang TTĐT TW Hội đã tặng CLB chiến sỹ Trường Sơn Sư đoàn 472 TP Hà Nội bức tranh thơ “Trường Sơn có một thời như thế”.

         Đại diện Hội TTTS, BLL Hội TTTS các tỉnh thành về dự đã phát biểu cảm tưởng và tặng lẵng hoa chúc mừng Lễ kỷ niệm. Chúc mừng những chiến sỹ Trường Sơn quê hương Thủ đô nhập ngũ tháng 4/1981. Cùng về chung vui với ngày kỷ niệm, những người vợ hội viên của CLB cùng đến chung vui và tặng hoa chúc mừng.

         Buổi Lễ kỷ niệm 35 ngày nhập ngũ của CLB chiến sỹ Trường Sơn Sư đoàn 472 TP Hà Nội đã thành công rực rỡ. Thay mặt CLB chiến sỹ Trường Sơn Sư đoàn 472 TP Hà Nội. Đồng chí Phan Anh Tuấn – Trưởng BLL đã cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo, các đại biểu về dự, động viên CLB. và trao tặng lưu niệm của CLB cho đại biểu các tỉnh thành về dự, nhân kỷ niệm 35 năm ngày nhập ngũ.

         Buổi liên hoan ẩm thực đông vui, chan hòa tình đồng chí đồng đội song hành cùng lời ca, tiếng hát của đại biểu về dự cùng với hội viên của CLB. Họ lại cùng nhau hát những bài ca như những ngày nào cùng hát ở Trường Sơn.

         Lễ kỷ niệm 35 năm ngày nhập ngũ của CLB chiến sỹ Trường Sơn Sư đoàn 472 TP Hà Nội được coi như nét đột phá, đặc biệt là kịch bản mang đầy tính nhân văn mà ban tổ chức đã xây dựng… Nó là mốc son, là dấu ấn nhớ mãi của niềm tự hào, là niềm tin xanh mãi của Trường Sơn anh hùng và là kỷ niệm sâu sắc của cuộc đời, của hội viên CLB những người con ưu tú Thủ đô ngàn năm văn hiến.

         Thời gian chia tay, cho nhau địa chỉ... Phố nhỏ, ngõ nhỏ ... nhà anh..., nhà em ... ở đó, lưu luyến, cảm động không nói thành lời và ai đó đôi mắt nhòa lệ thay cho lời tạm biệt của người lính Trường Sơn hẹn ngày gặp lại.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐƯỢC GHI LẠI TRONG CUỘC GẶP MẶT

 

Nhà khách 299 Bộ Quốc phòng (Tọa lạc bên Hồ Tây) - Nơi tiếp đón khách lưu trú về dự gặp mặt

Giao lưu văn nghệ được diễn ra ngay tối hôm trước tại Nhà khách 299

Đầu giờ sáng 08-4 là chương trình dâng hương tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ

tại Đài tưởng niệm Bắc Sơn (3 ảnh trên)

Và dâng hương tưởng niệm tại nhà riêng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (3 ảnh trên)

Các nữ chiến sỹ chụp ảnh lưu niệm trong vườn nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thăm và chụp ảnh lưu niệm toàn đoàn tại Nhà hát lớn TP Hà Nội (2 ảnh trên)

Trở về Hội trường (281 – Phố Độ Cấn) các Đại biểu được đón mừng bằng âm thanh

và sắc màu của giàn trống truyền thống Việt

Chương trình văn nghệ chào mừng đến từ CLB nghệ thuật Hội TT Trường Sơn Việt Nam (5 ảnh trên)

Lễ chào cờ; Khách mời và quang cảnh Hội trường nơi diễn ra cuộc gặp mặt (4 ảnh trên)

Đồng chí Nguyễn Văn Bình – Phó BLL trình bày báo cáo kết quả hoạt động và phương hướng của BLL

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn – Phó chủ tịch TT Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh VN

phát biểu chúc mừng cuộc gặp mặt

Đồng chí Phan Anh Tuấn ( bên trái ) – Trưởng BLL. CLB chiến sỹ Trường Sơn Sư đoàn 472 TP Hà Nội 

vinh dự đón nhận lẵng hoa của Trung ương Hội TT Trường Sơn.

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn trao tặng Kỷ niệm chương Trường Sơn cho các Hội viên tiêu biểu

Đại tá Phạm Hồng Thao – Phó BLL Hội truyền thống TS Sư đoàn 472 phát biểu chúc mừng

tin tức liên quan
test 123