Hội truyền thống Trường Sơn cơ sở 17 năm phấn đấu trưởng thành

Ngày đăng: 01:46 10/04/2016 Lượt xem: 420

Hội truyền thống Trường Sơn cơ sở 17 năm phấn đấu trưởng thành   

Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh xã Song Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh được thành lập đến nay đã 17 năm. Từ Ban liên lạc bộ đội Trường Sơn đến nay là Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh xã Song Hồ, đã quy tụ 27 hội viên, bằng 100% số hội viên hiện có trong xã, đó là những CCB Bộ đội Trường Sơn, những thanh niên xung phong, phục vụ trên chiến trường Trường Sơn trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trong tổng số hội viên có 6 đồng chí nữ, 9 đồng chí là cán bộ, quân nhân nghỉ hưu và đang hưởng chế độ thương binh, bệnh binh, chất độc hóa học.

 

Hội viên Hội TT Trường Sơn xã Song Hồ chụp lưu niệm nhân ngày ra mắt BLL Trường Sơn huyện thuận thành.

Phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng, Hội truyền thống Trường Sơn xã Song Hồ liên tục hoạt động sôi nổi và hiệu quả, nội bộ đoàn kết nhất trí, hăng hái và gương mẫu thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do cấp ủy, chính quyền, MTTQ địa phương.  các đợt phát động. Hội viên CCB Trường Sơn và con cháu hội viên đều có công ăn việc làm, đời sống ổn định và ngày càng phát triển. Hộ nghèo, cận nghèo trước đây có từ 5 - 10% đến nay không còn hộ nghèo. 100% gia đình đều phấn đấu đạt gia đình văn hóa khu dân cư.

Các hoạt động truyền thống và công tác tình nghĩa được tổ chức chu đáo, thắm tình đồng chí, đồng đội. Vào dịp ngày truyền thống của Hội 19/5 hàng năm, đơn vị tổ chức lễ kỷ niệm nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc Việt Nam nói chung và truyền thống Trường Sơn anh hùng nói riêng, dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, thăm hỏi, tặng quà hội viên già yếu, ốm đau nặng, hội viên lão thành, hội viên được chúc thọ hàng năm.

 Họp mặt kỷ niệm và tổng kết hoạt động trong năm. Phối hợp tổ chức giao lưu với Hội truyền thống Trường Sơn các đơn vị trong khu vực. Hội viên hăng hái góp quỹ hoạt động và cho Hội mượn vốn làm chân quỹ, trang trải các hoạt động và hỗ trợ hội viên sản xuất kinh doanh hàng năm. Xây dựng đội ngũ cán bộ Hội, luôn tận tụy, hăng hái hoạt động, gắn bó sâu sát hội viên. Tổ chức đội thơ ca, biểu diễn phục vụ sinh hoạt nội bộ, giao lưu với các đơn vị bạn với nhiều tiết mục được đồng đội và bà con hoan nghênh.

Với những đóng góp của cán bộ, hội viên Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh xã Song Hồ trong những năm qua, nhiều hội viên đạt thành tích xuất sắc trên lĩnh vực công tác đã được TW Hội, UBND, các cấp Hội tặng bằng khen. Tự hào là những CCB Trường Sơn anh hùng, mỗi cán bộ, hội viên nguyện tăng cường đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, hăng hái thực hiện các nhiệm vụ, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Tiếp tục phấn đấu xây dựng Hội hoạt động tốt trong những năm tiếp theo, là đơn vị tiêu biểu của Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh, tỉnh Bắc Ninh.

Bài & ảnh: Nguyễn Quốc Lập – Song Hồ - Thuiận Thành – Bắc Ninh. ĐT: 0936221634

 

 

tin tức liên quan
test 123