Ban LL Trung đoàn 528-Binh trạm 28 gặp mặt.

Ngày đăng: 10:20 16/04/2016 Lượt xem: 1.057

Gặp mặt truyền thống Trung đoàn 528-Binh trạm 28

 

    Ngày 16/4/2016, tại Bảo tàng Phòng không-Không quân ở Hà Nội, Ban Liên lạc Trung đoàn 528-Binh trạm 28 tổ chức gặp mặt truyền thống.

     Đoàn đại biểu Trung ương Hội TT Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh Việt Nam do Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng, Phó Chủ tịch Hội và Đại tá Vũ Trình Tường, Phó Ban Lịch sử Truyền thống đã tham dự cuộc gặp mặt.

      Gần 100 Hội viên từ các tỉnh thành phía Bắc từ Nghệ An trở ra đã tham dự cuộc gặp mặt.

      Thay mặt Thường trực Ban Liên lạc, Đại tá Nguyễn Thiết Chu , Trưởng Ban đã báo cáo những hoạt động của Ban Liên lạc Trung đoàn 528-Binh trạm 28 trong năm 2015, phương hướng hoạt động của Ban Liên lạc trong các năm tới.

      Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng, thay mặt TW Hội đã thống báo tóm tắt những hoạt động của TW Hội  trong những năm qua, đồng thời giải đấp một số thắc mắc, kiến nghị của Ban LL và các hội viên.

     Đồng chí Phó Ban Liên lạc Bùi Xuân Ngật đã tóm tắt quá trình hình thành và hoạt động của Binh trạm 28 và Trung đoàn 528 phòng không.

      Binh trạm 28 được tách ra từ Binh trạm 27 ban đầu đóng tại Sa Trầm, Hường Hóa, Quảng Trị. Năm 1973 thành lập trung đoàn 528 trên cơ sở các đơn vị Binh trạm 28. Sau khi thành lập E528 trực thuộc Sư đoàn 473, sau đó tách ra trực thuộc Sư đoàn 377 phòng không. E528 cùng đội hình Sư 377, Quân đoàn 1 tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh.

       Rất nhiều đơn vị từ đại đội đến tiểu đoàn trong đội hình E528 đã lập được nhiều chiến công vang dội: bắn rơi hàng trăm máy bay Mỹ, trong đó có chiếc máy bay cuối cùng của Mỹ rơi trên chiến trường.

      Nhân ngày gặp mặt Ban Liên lạc đã tặng quà cho một số hội viên khó khăn, mừng thọ cho các hội viên từ 70 trở lên. Đồng chí  Sáng nguyên Chính ủy trung đoàn đã tài trợ kinh phí tặng quà.

       Thay mặt TW Hội, Phó chủ tịch Nguyễn Bá Tòng đã trao bằng khen của Ban CH Hội cho 02  Hội viên xuất sắc.

     Hầu hết các hội viên đều ở lứa tuổi 60-80, sức khỏe đã yếu, nhưng cuộc gặp mặt các đồng đội khiến họ như trẻ ra, khỏe thêm, tinh thần thêm phấn chấn.

 

Tin và ảnh: Vũ Trình Tường

 

 

 

Phó Ban Liên lạc, Trưởng Ban Tổ chức Bùi Xuân Ngật

 

 

Những hội viên về gặp mặt

 

 

Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng phát biểu

 

 

Tặng quà sinh nhật cho các Hội viên cao tuổi

 

 

Nhà tài trợ tặng quà cho hội viên khó khăn.

 

 

Phó chủ tịch Hội TS trao bằng khen của TW Hội

tin tức liên quan
test 123