Dư âm sau lễ kỷ niệm - Nguyễn Hoàng

Ngày đăng: 09:30 27/04/2016 Lượt xem: 460

                       DƯ ÂM SAU LỄ KỶ NIỆM

                                                                              NGUYỄN HOÀNG - CCB471

 

Gặp mặt kỷ niệm 45 năm Sư đoàn 471 Trường Sơn Anh hùng tại Nhà Văn hoá Tây Hồ Hà Nội đã qua được mấy ngày. Nhưng dư âm của nó, những cử chỉ nghĩa tình vẫn còn đọng mãi trong lòng những CCB một thời cùng nhau chia bom, sẻ đạn, dũng cảm đưa hàng ra trận. Nhiều cuộc điện thoại được gọi tới Thường trực Ban Liên lạc để cảm ơn, để chia sẻ những cảm xúc, để gửi lời tri ân tới đồng đội … Có được kết quả đó là do sự chuẩn bị chu đáo của Thường trực Ban Liên lạc Sư đoàn từ nhiều tháng qua. Đặc biệt là một quyết định kịp thời, đúng lúc của Phó Trưởng Ban Liên lạc Sư đoàn toàn quốc Trần Thị Chung.

Phiên họp cuối cùng của Ban Liên lạc (BLL) để rà soát lại toàn bộ nội dung, chương trình buổi lễ kỷ niệm 45 năm Sư đoàn 471 Trường Sơn Anh hùng. Các thành viên BLL đều băn khoăn về việc tặng quà mừng thọ. Đến nay qua đăng ký của hội viên đã có hàng ngàn phiếu. Song qua nhiều trùng lặp, quá nhiều sai sót về thông tin cá nhân. Do vậy không thể công bố một danh sách chính xác và tất nhiên sẽ có nhiều đề nghị bổ xung. Qua thảo luận hội nghị tán thành với phương án: Mọi kiến nghị đều ghi nhận và sẽ giải quyết sau.

Tại lễ kỷ niệm, danh sách mừng thọ được công bố, mừng thọ tuổi 90: 3 đồng chí; tuổi 85: 4 đồng chí; tuổi 80: 11 đồng chí; tuổi 75: 28 đồng chí; tuổi 70: 95 đồng chí. Nhiều đồng chí mắt đã mờ, chân đã chậm nhưng nét mặt rạng rỡ, phấn chấn bước lên bục nhận bằng mừng thọ. Cũng là lúc Thường trực BLL nhận được nhiều kiến nghị bổ xung. Nghe giải thích: BLL ghi nhận và sẽ bổ xung vào lần sau, nhiều đồng chí tỏ ra rất buồn. Biết chuyện Phó BLL toàn quốc Trần Thị Chung đề suất: “Các đồng chí chuẩn bị bằng mừng thọ, kinh phí thiếu tôi xin tài trợ và nên giải quyết ngay”. Không để cho ai nói thêm, chị hướng ánh mắt lên sân khấu và nói trong niềm xúc động: “Giải quyết ngay đi, có đồng chí sẽ không còn khả năng về gặp mặt nữa đâu”. Lời nói dứt khoát của chị thành quyết định. Lập tức các bàn tiếp nhận đăng ký giải quyết được thiết lập. Đồng chí Mười cư trú thành phố Quy Nhơn, một đồng chí ở đoàn Hà Giang. Ba đồng chí ở đoàn Thái Nguyên, một đồng chí ở đoàn Hà Tĩnh … và nhiều đồng chí nữa rất vui mừng được nhận quà mừng thọ bổ xung. Họ đều nói lời cảm ơn tới các đồng chí Thường trực BLL. Lời đề nghị mà cũng là quyết định của đồng chí Phó Trưởng BLL Trần Thị Chung thật đúng lúc, kịp mang lại niềm vui và tin tưởng cho bao người.

Chứng kiến việc thay đổi quyết định này ai cũng nhận thấy sự nhanh nhạy, chu đáo và trách nhiệm với đồng đội của Trần Thị Chung. Nhớ lần gặp mặt năm trước ở hội trường BTL Thủ đô chị đã tài trợ thịt lợn và thịt gà sạch cho hội nghị trị giá 82 triệu đồng và khi nhận thấy một số đồng chí không đủ tiền đóng hội phí để nhận hoa chúc mừng rủ nhau ra về chị đã gặp gỡ, chân tình mời họ ở lại, miệng nói: “Các bác, các anh đến được đây là quý rồi”, tay rút tiền túi biếu các anh, các bác tới bàn nhận hoa. Tính ra khoản này năm ngoái chị cũng đã chi ra hơn 10 triệu. Còn năm nay lúc đầu chị nhận ủng hộ tiền thuê địa điểm khoảng 10 triệu. Đến khi thanh toán chị bỏ ra 21.280.000đồng tài trợ, nếu tính cả tiền đón tiếp hội viên ở xa thì số tiền chị bỏ ra tài trợ cho BLL tổ chức lễ kỷ niệm không dưới 30 triệu đồng.

Chiều hôm trước lễ kỷ niệm, Trần Thị Chung mời tất cả các đồng chí ở xa về nhà nghỉ của gia đình chị ăn ở miễn phí. Chẳng may mười một giờ đêm hôm đó đồng chí Phùng, nguyên trợ lý quân lực sư đoàn ở đoàn Nghệ An lên cơn đau nặng. Chị lấy xe nhà đưa đồng chí mình đi cấp cứu trong đêm ở bệnh viện E. Từ đó cho đến khi đồng chí Phùng chuyển viện 108 phẫu thuật thì Trần Thị Chung luôn có mặt để thăm nuôi. Gia đình bệnh nhân và các bệnh nhân trong viện rất cảm kích trước tấm lòng của chị. Một người có trái tim trách nhiệm - tình thương - nhân ái.

 

                                           

Đ/c Trần Thị Chung cùng Thường trực BLL Sư đoàn thăm đồng chí Phùng (Nghệ An) ở viện 108.

 

 

                               Bài và ảnh:  Nguyễn Hoàng

tin tức liên quan
test 123