Đại hội lần thứ II - Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất - Hà Nội

Ngày đăng: 04:21 08/05/2016 Lượt xem: 483
Đại hội nhiệm kỳ II Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất, Hà Nội đã được tổ chức ngắn gọn, chất lượng ngày Thứ Bảy 7/5/2016 vừa qua...

 

ĐAỊ HỘI LẦN THỨ II (2016 - 2021)

HỘI TRƯỜNG SƠN HUYỆN THẠCH THẤT - HÀ NỘI

 

          Trong không khí phấn khởi chào mừng thành công của Đại hội lần thứ 12 của Đảng Cộng sản Việt Nam; Thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp; lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Hội TTTS - Đường HCM VN nhiệm kỳ II. Sáng 07 tháng 5 năm 2016 tại Hội trường UBND huyện Thạch Thất - Đại hội lần thứ II - Nhiệm kỳ (2016 - 2021) Hội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện Thạch Thất TP Hà Nội được tiến hành trọng thể.

 

          Về dự và chỉ đạo Đại hội có: Đoàn đại biểu Trung ương Hội do Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam dẫn đầu; Cùng đi với Thiếu tướng Võ Sở có: Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó chủ tịch TT Trung ương Hội và một số cán bộ các Ban của TW Hội.

 

         Đoàn đại biểu huyện ủy, HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể của huyện Thạch Thất do đồng chí Chu Đại Thành - Huyện Ủy viên - Phó Chủ tịch UBND huyện dẫn đầu; Đoàn đại biểu Hội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh TP Hà Nội do đồng chí Nguyễn Lam Điền - Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn TP Hà Nội dẫn đầu; Đoàn đại biểu Hội Trường Sơn của các quận, huyện bạn; Đài phát thanh truyền hình huyện và TP Hà Nội ; Đại biểu là lãnh đạo chủ chốt các Xã, Thị trấn, các doanh nghiệp trong huyện … Và 150 hội viên là đại biểu chính thức đại diện cho trên 600 Hội viên của các Xã, Thị trấn, các đơn vị toàn huyện về dự Đại hội. Đại hội vinh dự đón nhận lẵng hoa của Trung tướng Phí Quốc Tuấn và Thiếu tướng Vũ Bá Trung gửi về chúc mừng.

 

            Với quá trình hoạt động của nhiệm kỳ I (2011 - 2015) Hội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện Thạch Thất đã đạt được những thành tích đáng khích lệ - Vừa làm tốt công tác xây dựng tổ chức, giáo dục truyền thống, giúp đỡ hội viên vừa tích cực tham gia thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do địa phương phát động… Do vậy phong trào Hội được đánh giá là vững mạnh, Hội viên phấn khởi, được cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể của địa phương ghi nhận, ủng hộ. Nổi bật là Hội đã làm tốt các hoạt động tình nghĩa, giúp hội viên nghèo, ốm đau dài ngày, nhiễm chất độc Da cam hoàn cảnh khó khăn.

 

         Theo báo cáo tổng kết nhiệm kỳ I  Hội Trường Sơn Thạch Thất đã phấn đấu thực hiện được một số chỉ tiêu như : Công tác phát triển Hội viên từ 300 Hội viên nay đã được 607 Hội viên chiếm 85%. Năm 2014 và 2015 đã có 18/22 Xã, Thị trấn đã được thành lập Hội. Trong 5 năm Hội đã thăm hỏi Hội viên ốm đau được 78 lượt với 4.316.000 đ; ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” 68.400.000 đ, xây dựng được 9 sổ tiết kiệm tặng gia đình Liệt sỹ và Hội viên khó khăn bằng 6.500.000 đ .Thăm viếng tiễn đưa 10 Hội viên từ trần với số tiền 3.840.000 đ . Xây dựng quỹ Hội viên từ 300 đến 600.000/1 người. Năm 2012 và 2013 được TW Hội và Thành Hội quan tâm giúp đỡ hỗ trợ vốn đầu tư xây dựng 5 ngôi nhà tình nghĩa với số tiền 220.000.000 đ và vận động con cháu Hội viên trong địa phương được 384.000.000 đ .Tìm và mang về quy tập được 10 hài cốt Liệt sỹ tại 3 Nghĩa trang Liệt sỹ  trong huyện. Hàng năm Hội đã duy trì được công tác mừng thọ cho Hội viên. Tháng 11 - 2015 đã thành lập được Câu Lạc Bộ thơ Trường Sơn với 29 tác giả đã cho ra mắt tập thơ:" Trường Sơn - Một thời để nhớ" với 166 bài trên 210 trang,…
 

 

         Thay mặt Huyện ủy; HĐND và UBND huyện, đồng chí Chu Đại Thành - Huyện Ủy viên - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu giao nhiệm vụ và ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ I của Hội huyện; đánh giá cao vai trò gương mẫu, hiệu quả hoạt động của BCH Hội huyện, các Xã, Thị trấn và của từng Hội viên; đề nghị tiếp tục phát huy trong nhiệm kỳ II, góp phần xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển, giàu đẹp.

 

         Thay mặt Trung ương Hội, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch TT đã phát biểu, tặng hoa, tặng quà chúc mừng Đai hội, ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ I của Hội huyện Thạch Thất, làm rõ thêm tôn chỉ, mục đích hoạt động của Hội, đồng thời cũng chỉ ra một số điểm hạn chế trong báo cáo tổng kết của BCH nhiệm kỳ I. Đồng chí Phó Chủ tịch TW Hội cũng yêu cầu trong nhiệm kỳ II Hội Huyện, các Hội Xã, Thị trấn và từng Hội viên thực hiện tốt các nội dung, chương trình công tác mà Đại hội đã quyết nghị, xây dựng hội vững mạnh, quan tâm hỗ trợ bảo đảm việc làm cho con các Hội viên, làm tốt các hoạt động tình nghĩa, giúp hội viên nghèo, ốm đau dài ngày, nhiễm chất độc Da cam hoàn cảnh khó khăn; chủ động tham gia thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương trong thời gian tới - Đặc biệt là phong trào Xây dựng nông thôn mới.

 

         Nhân dịp này đồng chí Phó Chủ tịch cũng yêu cầu Hội huyện đẩy mạnh các hoạt động lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Hội TTTS- Đường Hồ Chí Minh Việt Nam nhiệm kỳ II vào cuối qúy III/ 2016.  Đồng chí Chủ tịch Hội TS huyện Thạch Thất  đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, đưa vào chương trình công tác nhiệm kỳ II; cảm ơn lãnh đạo Trung ương Hội, Hội Hà Nội, cấp Ủy, Chính quyền, các Ban ngành, Đoàn thể của huyện đã  giúp đỡ tạo điều kiện cho Hội trong những năm qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ nhiều hơn  nữa trong thời gian tới .

 

          Tiến trình và nội dung của Đại hội lần thứ II - Nhiệm kỳ (2016 - 2021) Hội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện Thạch Thất TP Hà Nội được thực hiện ngắn gọn, chất lượng và ấn tượng. Sở dĩ có được kết quả này bởi ngoài sự chỉ đạo của Trung ương Hội; Thành Hội còn có sự quan tâm đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt huyện Thạch Thất; sự chuẩn bị công phu của Ban chấp hành nhiệm kỳ (2011-2015)  và cũng không thể không nói đến ý thức và trách nhiệm của toàn thể Hội viên được cử về dự Đại hội . 

 

          Đại hội nhất trí cao với Nghị quyết và Chương trình hành động của Hội; Bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2016 - 2021 với 25 đồng chí trong đó có 7 đồng chí trong Ban Thường vụ. Đồng chí Nguyễn Văn Ca được bầu lại làm Chủ tịch và 3 Phó Chủ tịch gồm: Đồng chí Nguyễn Văn Tạo; Nguyễn Sơn Hải và đồng chí Kiều Hữu Chắt. Bầu Ban kiểm tra gồm 3 đồng chí, đồng chí Kiều Hữu Cần được bầu làm Trưởng Ban Kiểm tra.

 

         Đại hội lần thứ II - Nhiệm kỳ (2016 - 2021) Hội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện Thạch Thất TP Hà Nội đã thành công rực rỡ.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐƯỢC GHI LẠI TỪ ĐẠI HỘI

 

 

 

Dâng hương nhà bia Liệt sỹ trước giờ khai mạc Đại hội (2 ảnh trên)

 

Hội viên xem hình ảnh hoạt động của Hội

 

Quang cảnh Hội trường Đại hội

tin tức liên quan
test 123