Hoạt động của Hội Trường Sơn huyện Hà Trung.

Ngày đăng: 11:09 16/05/2016 Lượt xem: 479

Hoạt động của Hội Trường Sơn Hà Trung

 

 

       Kỷ niệm lần thứ 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh,57 năm Ngày truyền thống Hội Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, hướng tới Đại Hội 2 Hội truyền thống Hội Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, Hội truyền thống Trường Sơn đướng HCM huyện Hà Trung, đã triển khai cho 25 chi Hội cơ sở trong toàn huyện, tiến hành tọa đàm kỷ niệm ngày 57 năm ngày truyền thống ( 19/5/1959 - 19/5/2016 ).

        Cũng trong dịp này các chi Hội cơ sở đã sơ kết công tác hoạt động trong thời gian qua, đồng thời đề ra phương hướng phấn đấu làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội trong thời gian tới, tham gia tốt các phong trào của địa phương xây dựng nông thôn mới.

         Một nét nổi bật của Hội Trường Sơn huyện Hà Trung trong dịp này là, tuyên truyền sâu rộng đến từng hội viên để hội viên, hiểu rõ được tầm quan trọng cũng như nghĩa vụ công dân đối với cuộc bầu cử Quốc Hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp. Cũng trong dịp này Hội cũng đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tai, hạn hán và môi trường, số tiền ủng hội bình quân mỗi hội viên từ 15.000-20.000đ. Quĩ nghĩa tình đồng đội tính đến nay là 450.648.000đ bình quân mỗi hội viên 400.000đ.

           Trong quí I Ban chấp hành huyện Hội đã làm việc với UBND huyện để hố trợ làm nhà cho một hội viên nghèo tại xã Hà Vân, đến nay nhà đã hoàn thành, tuy nhiên còn chờ Hội chữ thập đỏ huyện giải ngân để bàn giao. Ngoài ra Hội cũng đã quan hệ với một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn để tặng quà cho hội viên khó khăn vào dịp lễ tết với 100 xuất trị giá mỗi xuất 160.000đ..

         .Với nhưng kết quả đạt được tuy còn khiêm tốn nhưng Hội cũng đã được UBND huyện và tỉnh Hội tặng nhiều giấy khen. Đã có lần ngồi tâm sự với chủ tịch Hội Trường Sơn Hà Trung, anh Lê Đức Quả, thường chia sẻ: "khó khăn còn nhiều, kinh phí hoạt động của Hội không có, mình cứ phải tự xoay sở, chạy khắp nơi cạy cục, thường xuyên đi xuống tận cơ sở để động viên anh em, cùng nhau chung sức để xây dựng Hội, chủ yếu là vì nghĩa tình đồng đội mà."

                                                                                                                                 

                                                                                                                             Bùi Hoằng

 

Hà Bình-Hà Trung-Thanh Hóa

Email: hoang1592@gmail.com

 

                                                                          

tin tức liên quan
test 123