Hội TT Trường Sơn Hải Thanh - Hải Hậu - Nam Định tổ chức Đại hội thành lập

Ngày đăng: 08:05 17/05/2016 Lượt xem: 416

 

HỘI TRƯỜNG SƠN HẢI THANH HẢI HẬU NAM ĐỊNH

TỔ CHỨC ĐẠI HỘI THÀNH LẬP

 

 

         Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh xã Hải Thanh tổ chức Đại hội thành lập. Sáng ngày 13/5/2016, các đại biểu và 39/44 hội viên từ 13 thôn xóm đã về đông đủ tại nhà văn hóa xã, tổ chức đoàn đến dâng hương và đặt vòng hoa tại nghĩa trang liệt sỹ của xã. 
 

         Truyền thống anh hùng qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Trong kháng chiến chống Pháp, quân dân Hải Thanh cùng với quân dân toàn huyện bẻ gẫy nhiều trận càn của địch. Nổi bật là chiến thắng trận Cầu Đôi lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ, Hải Thanh hoàn thành xuất sắc 2 nhiệm vụ chiến lược: Kết hợp chặt chẽ giữa sản xuất và chiến đấu, xây dựng hậu phương vững mạnh, hết lòng chi viện cho Miền Nam. Đã có hàng nghìn con em lên đường bảo vệ Tổ quốc, trong đó có hàng trăm bộ đội, TNXP Trường Sơn.
 

         Chương trình văn nghệ chào mừng đại hội, được các hội viên, Ban văn hóa xã và Đoàn thanh niên biểu diễn chào mừng đại hội, những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác và hát về Trường Sơn, những bài ca đi cùng năm tháng hào hùng của dân tộc.
Sau bài diễn văn khai mạc đại hội của Đoàn chủ tịch. Đồng chí Nguyễn Văn Lưu - Phó Chủ tịch UBND xã đã công bố Quyết định số 1480/ QĐ-UBND ngày 28/3/2016 của UBND huyện Hải Hậu, về việc cho phép thành lập Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh xã Hải Thanh và trao Quyết định cho Đoàn chủ tịch đại hội.
 

         Đại diện các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, doanh nhân, doanh nghiệp trong xã, BCH, BLL hội Truyền thống các xã trong vùng đã tặng những bó hoa tươi thắm chúc mừng đại hội.
 

         Tại đại hội, Đại tá – AHLLVT – Nguyễn Quang Hạnh – UV BCH tỉnh hội – Chủ tịch huyện hội đã trao KNC Chiến sỹ Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh anh hùng cho 9 hội viên của hội.
 

         Đoàn chủ tịch đại hội đã trình bày dự thảo báo cáo kết quả hoạt động thời gian qua, dự thảo phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2016 – 2021 và dự thảo điều lệ Hội. Các hội viên về dự đại hội đã tham gia thảo luận, bổ sung cho các văn kiện của đại hội.
 

         Thay mặt Thường vụ huyện hội, Đại tá – AHLLVT – Nguyễn Quang Hạnh – UV BCH tỉnh hội – Chủ tịch huyện hội đã phát biểu và tặng hoa chúc mừng. Nhấn mạnh một số điểm cần thiết của Đại hội. Sau đại hội, kiện toàn tổ chức để tổ chức hội hoạt động có hiệu quả trong việc duy trì và phát huy bản chất truyền thống Anh bộ đội Cụ Hồ, truyền thống Trường Sơn anh hùng. Thực hiện tốt công tác nghĩa tình đồng đội tại cơ sở.
 

         Đồng chí Vũ Thế Mạnh – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã. Thay mặt lãnh đạo địa phương đã phát biểu và tặng hoa chúc mừng. Động viên và giao nhiệm vụ cho Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh xã nhà. Đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Xây dựng bền vững các tiêu chí quốc gia về đạt chuẩn nông thôn mới. Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, gương mẫu trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng. Chính sách, Pháp luật của Nhà nước. Nội quy, quy định của địa phương.
 

         Đại hội đã bầu BCH hội gồm 5 đồng chí:
 

1) Đồng chí Vũ Đức Khoa - Sinh năm 1946
2) Đồng chí Vũ Thanh Hải - Sinh năm 1952
3) Đồng chí Bùi Ngọc Lễ - Sinh năm 1946
4) Đồng chí Vũ Minh Tuấn - Sinh năm 1951
5) Đồng chí Quách Thị Nga - Sinh năm 1946
Đồng chí Vũ Đức Khoa được bầu giữ chức Chủ tịch hội nhiệm kỳ 2016 – 2021.
 

         Đại hội cũng đã bầu Ban kiểm tra hội gồm 2 đồng chí.
 

         Đoàn thư ký đại hội đã thông qua chương trình đại hội và Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2016 – 2021.
 

         Đại hội thành lập Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh xã Hải Thanh đã thành công tốt đẹp. Thành công của đại hội có ý nghĩa to lớn. Là niềm tự hào, nguồn cổ vũ động viên đối với hội viên đã cống hiến trên tuyến đường Trường Sơn lịch sử. Là sự trưởng thành và phát triển của hội trong việc tổ chức và thực hiện nhiệm vụ. Cùng Đảng bộ và nhân dân xã nhà thực hiện thắng lợi Nghị quyết của đại hội Đảng bộ xã lần thứ 28 đã đề ra.
 

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐƯỢC GHI LẠI TRONG ĐẠI HỘI

 

 

Dâng hương và đặt vòng hoa viếng nghĩa trang LS

 

 

 

 

Chương trình Văn nghệ chào mừng ( 4 ảnh trên )

 

 

 

tin tức liên quan
test 123