Gặp gỡ - giao lưu tại Hội Trường Sơn Thái Bình

Ngày đăng: 09:55 17/05/2016 Lượt xem: 625
Kỷ niệm Ngày truyền thống Bộ đội TS, Kỷ niệm sinh nhật Bác và chào mừng bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, Tỉnh Hội TS Thái Bình đã tổ chức gặp gỡ - giao lưu ấn tượng và sinh động...

   GẶP GỠ - GIAO LƯU

TẠI HỘI TRƯỜNG SƠN THÁI BÌNH

Sáng nay, 16-5-2016, tại TP. Thái Bình, Hội Trường Sơn tỉnh Thái Bình đã tổ chức giao lưu "Chiến sĩ Trường Sơn quê Lúa" nhân dịp ra mắt tập thơ "Chiến sĩ Trường Sơn quê Lúa" Tập 1. Sự kiện này được tổ chức nhân kỷ niệm 126 năm sinh nhật Bác Hồ, Kỷ niệm 57 năm Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam và chào mừng Ngày bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Hơn 200 hội viên tiêu biểu, đại diện hơn 15.000 hội viên Trường Sơn toàn tỉnh đã về dự. Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số ban ngành trong tỉnh đã tới chung vui. Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực TƯ. Hội đã về chia vui với các hội viên Thái Bình. Cùng đi có Đại tá Trần Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng TƯ. Hội; Nhà báo - Nhà văn Phạm Thành Long, Ủy viên Ban Thường vụ, Tổng Biên tập Trang thông tin và Bản tin Trường Sơn; Đại tá Phạm Tiến Ích, Phó ban Tuyên truyền - Thi đua; Trung tá - họa sĩ Trường Sơn Đức Dụ, Ủy viên BCH TƯ. Hội.

Đồng chí Vũ Hồng Thái, Chủ tịch Hội TS Thái Bình đã trình bày tóm tắt lịch sử, truyền thống Anh hùng của Bộ đội Trường Sơn; quá trình hình thành và phát triển của Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam. Đồng chí Chủ tịch cũng ôn lại hoạt động và phát triển 19 năm qua của Ban Liên lạc - Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam tỉnh Thái Bình... Trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước vĩ đại của dân tộc, gần 30.000 chàng trai, cô gái của quê Lúa đã chiến đấu và công tác tại chiến trường Trường Sơn. Hàng trăm người con của Thái Bình đã nằm lại trên đại ngàn Trường Sơn...Hội TS Thái Bình được thành lập cách đây 3 năm, tập hợp được trên 15.000 bộ đội, TNXP, dân công hỏa tuyến TS hoạt động tích cực, hiệu quả tại 8 huyện và Thành phố; huy động hội viên đóng góp được gần 1,4 tỷ đồng hỗ trợ hội viên xây dựng nhà, tặng quà cho các hội viên khó khăn...Hội viên hiến hàng ngàn mét vuông đất để mở đường, xây dựng nông thôn mới...Cũng tại buổi Lễ, đồng chí Vũ Hồng Thái đã phát động đợt thi đua: Hội viên TS Thái Bình đi bầu cử sớm nhất, đầy đủ nhất và lựa chọn sáng suốt nhất những đại biểu xứng đáng để bầu vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp...

Kỷ niệm 56 năm Ngày truyền thống của Bộ đội Trường Sơn, Hội TS Thái Bình đã phát động hội viên viết về đề tài Trường Sơn. Tỉnh Hội đã tuyển chọn 125 bài thơ của 59 tác giả là hội viên TS trong toàn tỉnh để xuất bản cuốn thơ "Chiến sĩ Trường Sơn quê Lúa". Tập thơ ra mắt, được hội viên và những người yêu thơ đón nhận nồng nhiệt. Các nhà hoạt động văn nghệ của tỉnh đánh giá cao tập thơ này bởi chất lượng nghệ thuật và giá trị hiện thực cuộc sống chiến đấu của những người con quê Lúa trên Trường Sơn hôm qua và cuộc sống giữa đời thường hôm nay...

Ban Tổ chức đã dành phần lớn thời gian để các hội viên giao lưu, đánh giá về Tập thơ "Chiến sĩ Trường Sơn quê Lúa", tập 1.  Hội viên TS Trọng Thái và NS Ưu tú Hồng Vui đã dẫn dắt người nghe đánh giá, phân tích giá trị nghệ thuật, giá trị cuộc sống mà tập thơ mang lại. Nhiều bài thơ trong tập thơ đã được nghệ sĩ Hồng Vân, Hồng Vui thể hiện qua giọng ngâm đầy truyền cảm.

Kết thúc buổi giao lưu, các đại biểu đã được nghe bài phân tích, đánh giá sâu sắc, khúc triết, ấn tượng của Chủ nhiệm CLB Thơ tỉnh Thái Bình về Tập thơ "Chiến sĩ Trường Sơn quê Lúa". 

Gặp gỡ - giao lưu nhân việc ra mắt Tập thơ là một hoạt động sinh động, hiệu quả và sáng tạo của Hội TS Thái Bình kỷ niệm 3 sự kiện lớn: 57 năm Truyền thống Bộ đội Trường Sơn, Kỷ niệm 126 năm Sinh nhật Bác và chào mừng Bầu cử Quốc hội và HĐ ND các cấp.

Chia vui với các hội viên TS Thái Bình, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn đã tặng hoa, tặng quà chúc mừng sự kiện này và nói chuyện thân mật với các hội viên TS Thái Bình. Nhà báo - Nhà văn Phạm Thành Long cũng góp vào không khí thơ bằng việc đọc bài thơ "Khám phá Trường Sơn" - bài thơ đoạt giải Nhì cuộc thi "Ký ức Trường Sơn" năm 2013 của anh.

Dưới đây mời bạn đọc và các đồng chí xem hình ảnh tường thuật về cuộc Gặp gỡ - giao lưu đầy ý nghĩa này.

 

Quang cảnh buổi gặp gỡ - giao lưu do Hội TS Thái Bình tổ chức sáng 16/5/2016.

 

Họa sĩ TS Đức Dụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Xuyên, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực TƯ. Hội và Chủ tịch Hội TS Thái Bình Vũ Hồng Thái tham dự buổi Lễ.

 

Phó Chủ tịch Hội TS Thái Bình Đào Mạnh Hạ điều khiển Chương trình một cách ấn tượng.

 

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn tặng hoa, tặng quà Chủ tịch Tỉnh Hội TS Thái Bình Vũ Hồng Thái.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Xuyên tặng hoa, tặng quà Hội TS Thái Bình.

 

Thay mặt các đơn vị dự gặp gỡ - Giao lưu, đồng chí "Sơn cháy" - Doanh nhân Trường Sơn, Chủ tịch Hội TS huyện Đông Hưng tặng hoa, tặng quà Tỉnh Hội.

 

Hội viên TS và các nghệ sĩ của Công ty tổ chức các sự kiện Hồng Vân biểu diễn các tiết mục văn nghệ chào mừng. 3 ảnh dưới.

 

 

 

 

Chủ tịch Hội TS Thái Bình Vũ Hồng Thái đọc diễn văn kỷ niệm và khai mạc cuộc gặp gỡ - giao lưu.

 

Tập thơ "Chiến sĩ Trường Sơn quê Lúa" tập 1, dày gần 200 trang, 125 bài thơ của 59 tác giả đã ra mắt bạn đọc.

 

Nhân dịp gặp gỡ - giao lưu, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn đã trao giải thưởng Giải Nhì cuộc thi Gương sáng Trường Sơn cho đồng chí Vũ Hồng Thái với tác phẩm "Sơn cháy" và giải Khuyến khích cuộc thi thơ "Lục bát Trường Sơn" cho hội viên, thương binh khiếm thị Đặng Thanh Nghị ở Vũ Lăng, Tiền Hải với tác phẩm "Ru em".

 

Nhân dịp ra mắt tập thơ, Tỉnh Hội TS Thái Bình đã tặng Giấy khen cho 15 tác giả xuất sắc đóng góp vào tập thơ "Chiến sĩ Trường Sơn quê Lúa".

 

Tác giả Đặng Thanh Nghị đã đọc bài thơ đoạt giải "Ru em" và bài thơ "Minh tinh Hồ Chí Minh" được các đại biểu vỗ tay nồng nhiệt.

 

Chương trình giao lưu nghệ thuật  về tập thơ "Chiến sĩ Trường Sơn quê Lúa" được dẫn dắt bởi hội viên TS Trọng Thái và nghệ sĩ Hồng Vui.

 

Nghệ sĩ Ưu tú Hồng Văn đã ngâm bài thơ "Sơn cháy" của tác giả Vũ Hồng Thái.

 

Tác giả Vũ Hồng Thái (bên trái)  và nhân vật "Sơn cháy" - Chủ tịch Hội TS huyện Đông Hưng đã tặng hoa, cám ơn giọng ngâm truyền cảm của nghệ sĩ Hồng Vân.

 

Nhân dịp này Họa sĩ TS Đức Dụ đã tặng Hội TS Thái Bình tập sách tranh vẽ về Trường Sơn của anh.

 

Một số tiết mục văn nghệ về Trường Sơn được Nghệ sĩ  Nhân dân Đức Chiểu và các nghệ sĩ khác biểu diễn, minh họa. Ảnh trên và ảnh dưới.

 

 

Nghệ sĩ Hồng Vui ngâm bài thơ "Gặp lại" của Tạ Thị Hạnh - Thương binh - doanh nhân TS thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy.

 

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực TƯ. Hội nói chuyện thân mật với đại biểu hội viên TS Thái Bình.

 

Nhà báo - Nhà văn Phạm Thành Long góp vào không khí thơ của cuộc gặp gỡ - giao lưu bằng việc đọc bài thơ "Khám phá Trường Sơn" của anh.

 

Chủ tịch CLB Thơ tỉnh Thái Bình Đoàn Anh Lộc trình bày bài phân tích, đánh giá nghệ thuật và giá trị tư tưởng của tập thơ "Chiến sĩ Trường Sơn quê Lúa" một cách khúc triết, ấn tượng được các đại biểu nồng nhiệt vỗ tay tán thưởng.

 

Các hội viên cùng các nghệ sĩ hát vang bài ca Trường Sơn - kết thúc ấn tượng buổi gặp gỡ - giao lưu của Hội TS Thái Bình.

 

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn và các đồng chí cùng đi đã chụp ảnh kỷ niệm với các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Hội TS Thái Bình và vợ chồng doanh nhân TS "Nguyễn Hữu Bản và Phạm Thị  Mỵ" - nhân vật "Gương sáng Trường Sơn"  đăng trên Trang thông tin và Bản tin Trường Sơn của TƯ. Hội. (Đứng thứ 3 và thứ 4 bên phải).

Thành Long - Tiến Ích

tin tức liên quan
test 123