Hội Trường Sơn Kon Tum tổ chức kỷ niệm 57 năm ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn

Ngày đăng: 08:34 18/05/2016 Lượt xem: 438

 

HỘI TRƯỜNG SƠN KONTUM TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM

NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN

 

 

         Nhân Kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 (1890-2016) và 57 năm ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn Anh hùng 19/5 (1959-2016), sáng 17/5, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum  đã  tổ chức buổi gặp mặt tọa đàm, giao lưu truyền thống. Hơn 100 đại biểu thay mặt cho gần 1.000 hội viên thuộc 7 huyện, thành phố trong toàn tỉnh đã về dự. Đây là  lần gặp mặt đầu tiên quy mô cấp tỉnh kể từ khi Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum được thành lập tháng 10-2014 đến nay.

 

         Những người dự buổi gặp mặt đã cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống hào hùng của Bộ đội Trường Sơn Anh hùng, tôn vinh chiến công và làm sống lại không khí sục sôi một thời của tuổi thanh xuân “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. Những chàng trai, cô gái tuổi 18 đôi mươi ngày nào, sớm rời ghế nhà trường, tạm xa gia đình, chia tay người thân, bạn bè mang theo lửa nhiệt tình cách mạng đến với Trường Sơn, đánh đổi hy sinh, hiểm nguy thực hiện lý tưởng và ước mơ cao đẹp của tuổi trẻ là được góp phần vào cuộc kháng chiến Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ngày nay tuy đã trở về với cuộc sống đời thường, đã thành ông, thành bà, nhưng bỏ lại phía sau tất cả về tuổi tác, về bệnh tật và di chứng hậu quả chiến tranh, vượt lên khó khăn về gánh nặng cơm áo, gạo tiền với bao bộn bề lo toan vất vả…để luôn xứng danh với niềm tự hào là Bộ đội Cụ Hồ, là anh lính Trường Sơn gian lao mà anh dũng. Trong 16 năm, họ là:

 

       “ Những ngọn đèn không bao giờ nhắm mắt

         Như những tâm hồn không bao giờ tắt

         Như miền Nam

        Không bao giờ ngủ

         Như cả nước với miền Nam

         Đêm nào cũng thức…"

         (Thơ Chính Hữu).

 

         Nhắc đến Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh là nhắc đến một tuyến đường chiến lược, một công trình vĩ đại trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, đã góp phần phát huy sức mạnh của miền Bắc xã hội chủ nghĩa - nhân tố quyết định nhất, kết hợp với sức mạnh tại chỗ của cách mạng miền Nam - nhân tố quyết định trực tiếp, tạo thành sức mạnh to lớn của cả nước, cả dân tộc để đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đến thắng lợi hoàn toàn.

 

         Ngoài biểu lộ cảm xúc về một thời mưa bom, bão đạn, đối mặt với hy sinh và hiểm nguy; nhiều ý kiến thẳng thắn đánh giá quá trình hình thành và phát triển hội, ghi nhận những kết quả mà hội đã mang lại …thì không ít ý kiến, kiến nghị ở cơ sở về một số chế độ, chính sách hiện đang tồn tại mà các hội viên đang phải chịu thiệt thòi như một sự nhắc nhở trách nhiệm đối với Hội Truyền thống Trường Sơn Kon Tum và các đơn vị, cơ quan chức năng lưu tâm giải quyết trong phạm vi có thể.

 

         Trước đó, ngày 15/5, các nữ hội viên cựu chiến binh, Thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến Trường Sơn thuộc các đơn vị sư đoàn 470, 471, 472 đang sinh sống trên địa bàn hai tỉnh Kon Tum và Gia Lai cũng đã có buổi gặp mặt giao lưu truyền thống.

 

         Nhân dịp này, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Kon Tum đã có nhiều phóng sự về lịch sử hình thành và phát triển Đường Hồ Chí Minh, về di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt tuyến đường Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

                                                                         

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ BUỔI LỄ KỶ NIỆM 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin và ảnh :Nguyễn Văn Phúc & Võ Năng Nhẫn

Hội Trường Sơn Kon Tum

 

 

tin tức liên quan
test 123