Phát biểu khai mạc Lễ tổng kết - Trao giải cuộc thi LBTS và GSTS

Ngày đăng: 07:37 19/05/2016 Lượt xem: 641

PHÁT BIỂU KHAI MẠC LỄ TỔNG KẾT

TRAO GIẢI CUỘC THI

“LỤC BÁT TRƯỜNG SƠN”

VÀ “GƯƠNG SÁNG TRƯỜNG SƠN”

                                                Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn

                  Phó Chủ tịch Thường trực TƯ. Hội - Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi

          Thưa các đồng chí đại biểu khách quý,

          Thưa các tác giả đoạt giải 2 cuộc thi,

Cuộc chiến tranh giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước đã lùi xa hơn 40 năm rồi. Nhưng Trường Sơn vẫn là đề tài cuốn hút biết bao nhà nghiên cứu khoa học, các nhà hoạt động văn học nghệ thuật trong và ngoài nước. Đề tài Trường Sơn luôn đầy ắp trong ký ức và tình cảm của các chiến sĩ Trường Sơn và của những ai đã từng vượt qua Trường Sơn để tới các chiến trường. Cuộc thi viết “Ký ức Trường Sơn” năm 2013-2014 thắng lợi tốt đẹp. Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam đã cho ra mắt 2 tập sách công bố các tác phẩm ký và thơ viết về ký ức Trường Sơn, được bạn đọc đánh giá cao về chất lượng.

Để tiếp tục khai thác khả năng văn học và ký ức, tình cảm dồi dào về đề tài Trường Sơn của các chiến sĩ Trường Sơn, ngày 6/12/2014, Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam đã phát động cuộc thi thơ “Lục bát Trường Sơn” và cuộc thi viết “Gương sáng Trường Sơn”. Cuộc thi lần này đã “thử sức” các chiến sĩ Trường Sơn qua thể loại thơ Lục bát của dân tộc và viết về những tấm gương các chiến sĩ Trường Sơn tiếp tục tỏa sáng trong cuộc sống đời thường hôm nay. 2 cuộc thi được phát động đã khơi nguồn cảm xúc và khả năng thơ dồi dào của các chiến sĩ Trường Sơn. Với sự vào cuộc mạnh mẽ tuyên truyền, hướng dẫn và tổ chức của các cấp Hội, Ban liên lạc các đơn vị truyền thống của Hội trong cả nước, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng sôi nổi, nhiệt tình của bộ đội, thanh niên xung phong Trường Sơn. Cuộc thi cũng được rất nhiều những chiến sĩ đã đi qua Trường Sơn và các đối tượng xã hội khác trong cả nước dự thi.

Hơn 5.000 tác phẩm của hơn 3.000 tác giả gửi tác phẩm về dự thi đã nói lên ý nghĩa và sức lôi cuốn của 2 cuộc thi. Chất lượng và số lương thơ của cuộc thi “Lục bát Trường Sơn” không thua kém bất cứ cuộc thi thơ nào từ trước tới nay ở Việt Nam. Đó là nhận xét của các nhà thơ có uy tín của quân đội, thành viên Ban Giám khảo. Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam tự hào về đóng góp đầy ý nghĩa của cuộc thi vào sự phát triển của thơ ca Việt Nam và trên hết là góp phần làm giàu thêm kho tàng thơ ca của Bộ đội Trường Sơn. Thắng lợi của cuộc thi lần này càng khẳng định tiềm năng dồi dào của các chiến sĩ Trường Sơn trong lĩnh vực văn học.

“TỎA SÁNG TRƯỜNG SƠN” – tập sách công bố các tác phẩm đoạt giải và các tác phẩm vào Chung khảo từ 2 cuộc thi đã ra mắt bạn đọc. Chắc chắn cuốn sách sẽ đáp ứng một phần tình yêu văn học của các hội viên Trường Sơn và bạn đọc cả nước.

Trân trọng cám ơn Công ty Dược phẩm ECO với nhãn hàng Sâm Aliphas đã tài trợ 2 cuộc thi này của Hội chúng tôi.

 Thay mặt Ban Tổ chức cuộc thi; thay mặt Thường trực Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, tôi trân trọng tuyên bố khai mạc Lễ Tổng kết và Trao giải cuộc thi thơ “Lục bát Trường Sơn” và cuộc thi viết “Gương sáng Trường Sơn”.

Trân trọng cám ơn và kính chúc sức khỏe các đồng chí đại biểu khách quý và các tác giả đoạt giải.

 

 

tin tức liên quan
test 123