Tại sao Trang thông tin Trường Sơn truy cập khó?

Ngày đăng: 08:28 01/06/2016 Lượt xem: 482
Trang thông tin Trường Sơn gần đây truy cập rất khó khăn và nếu truy cập được thì tốc độ rất chậm. Tại sao vậy?...

TẠI SAO TRANG THÔNG TIN TRƯỜNG SƠN

TRUY CẬP KHÓ KHĂN?

      Thời gian gần đây, bạn đọc và các đồng chí hội viên mở Trang thông tin Trường Sơn rất khó khăn và tốc độ rất chậm. Đó là thực trạng đáng buồn ngoài ý muốn của Ban Biên tập chúng tôi.

     Như các đồng chí và bạn đọc đã biết, Trang thông tin Trường Sơn của chúng ta bắt đầu khởi động từ ngày 18/3/2012. Đến nay đã có gần 7 triệu lượt truy cập. Đó là con số rất đáng mừng đối với chúng tôi và TƯ. Hội.

    Ngay từ ban đầu, do được Công ty Hoàng Phong, thuộc tập đoàn Thái Bình Dương của Anh hùng Trường Sơn Phan Văn Quý tài trợ, Trang thông tin Trường Sơn đã ra mắt bạn đọc. Công ty Trí Tuệ Việt đã thiết kế Trang Web của Hội. Và cũng từ đó, chúng tôi thuê luôn server (máy chủ) của Công ty Trí Tuệ Việt để vận hành Trang thông tin Trường Sơn.

     Gần đây, chúng tôi đưa ra yêu cầu chỉnh sửa giao diện cho tiện ích hơn nhưng Công ty đã không đáp ứng được yêu cầu, bởi người thiết kế ban đầu đã không còn ở Trí Tuệ Việt nữa. Và từ cuối năm 2015, tốc độ truy cập vào Trang thông tin Trường Sơn rất chậm. Có nhiều ngày server bị trục trặc không vào được. Bạn đọc truy cập còn khó khăn, Ban Biên tập chúng tôi quản trị lại càng khó khăn vô cùng. Có nhiều ngày muốn đưa một ảnh lên Trang, phải chờ cả chục phút vẫn không thực hiện được. Việc đưa một bài viết với 5-6 ảnh phải mất nhiều giờ mới thực hiện được. Do đó, làm phiền lòng nhiều cộng tác viên của Trang thông tin về "sự chậm trễ" ngoài ý muốn này.

     Bởi tốc độ truy cập chậm nên ảnh hưởng rất nhiều đến số lượng độc giả đọc Trang thông tin Trường Sơn. Năm trước chỉ cần hơn 40 ngày là lượng truy cập đã đạt con số 1 triệu lượt truy cập. Hiện nay, con số này càng ngày càng không được cải thiện.

     Ban Biên tập chúng tôi đã nhiều lần làm việc với người trực tiếp phục trách kỹ thuật của Trí Tuệ Việt (Công ty đã chuyển trụ sở chính vào TP. Hồ Chí Minh từ cuối năm 2015), nhưng tình hình ít được cải thiện. Có lẽ do máy chủ của trí Tuệ Việt không được đầu tư nâng cấp về dung lượng nên xảy ra tình trạng này chăng?

     Dù nguyên nhân nào đi nữa thì Ban Biên tập cũng thành thật nhận lỗi với bạn đọc và các đồng chí hội viên về sự trục trặc ngoài ý muốn này.

    Chúng tôi đã và đang có bước chuẩn bị cơ bản để cải thiện tình trạng này. Rất mong được bạn đọc và hội viên cảm thông chia sẻ.

    Trân trọng cáo lỗi và thông báo với bạn đọc và các đồng chí hội viên trong cả nước.

Thay mặt Ban Biên tập

Nhà báo - Nhà văn Phạm Thành Long

tin tức liên quan
test 123