Đại hội thành lập Hội TT Trường Sơn Xã Hải Anh - Hải Hậu - Nam Định

Ngày đăng: 05:24 07/06/2016 Lượt xem: 449

 

ĐẠI HỘI THÀNH LẬP HỘI TT TRƯỜNG SƠN

XÃ HẢI ANH - HẢI HẬU - NAM ĐỊNH

 

 

         Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hải Anh cùng nhân dân cả nước đã đóng góp tích cực sức người, sức của cho tuyền tuyến. Hàng nghìn thanh niên đã lên đường chiến đấu, trong đó có hàng trăm chiến sỹ chiến đấu và công tác trên tuyến đường Trường Sơn. Về với đời thường BLL Bộ đội TS xã Hải Anh được hình thành từ rất sớm và duy trì sinh hoạt từ năm 1998. Những năm đầu hoạt động của BLL chủ yếu là hoạt động tình nghĩa. Những năm gần đây, thường niên BLL tổ chức gặp mặt hội viên nhân ngày Kỷ niệm mở đường Trường Sơn 19/5, cùng nhau ôn lại truyền thống Trường Sơn và truyền thống đơn vị... Ban LL có quy chế hoạt động, thăm hỏi động viên hội viên khó khăn, ốm đau và khi qua đời. Hiện nay có 40 hội viên đang tham gia sinh hoạt.

         Thực hiện Quyết định số 1477/QĐ – UBND ngày 28/3/2016 của UBND huyện Hải Hậu. Về việc cho phép thành lập Hội truyền thống TS – Đường Hồ Chí Minh xã Hải Anh. Sáng ngày 5/6/2016. Hội TTTS xã Hải Anh đã đại hội lần thứ nhất. Nhiệm kỳ 2016 – 2021.

         Đại tá Bùi Ngọc Lại – UV BCH hội TTTS VN. Chủ tịch Hội TTTS tỉnh Nam Định; Đại tá – AHLLVT Nguyễn Quang Hạnh – UV BCH tỉnh hội – Chủ tịch huyện hội; Đồng chí Trần Văn Phưởng – Bí thư ĐU – Chủ tịch HĐND xã đã tới dự và chỉ đạo Đại hội.

         Về dự chúc mừng Đại hội còn có đồng chí Trần Văn Thích – Phó Bí thư ĐU – Chủ tịch UBND xã; Đồng chí Hoàng Mạnh Toán – Chủ tịch UBMTTQ xã; Đồng chí Dương Đình Lân – Phó Chủ tịch Hội CCB xã; Đồng chí Nguyễn Thị Nhiễu – Chủ tịch Hội PN;  Đồng chí Trần Văn Chinh – Trưởng Ban VHTT; Đồng chí Nguyễn Văn Thuận – Chủ tịch Hội Nông dân; Hội PN; Đoàn thanh niên; Hội TNXP; Hội Nạn nhân chất độc da cam... Các đồng chí TV huyện hội; Hội TT, BLL TT xã Hải Minh, Hải Trung, Hải Đường; và 34 hội viên của hội.

         Thực hiện nghĩa tình đồng đội và đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Ngay từ 7 giờ sáng ngày diễn ra Đại hội, các hội viên và đại biểu về dự Đại hội đã có mặt tại nghĩa trang liệt sỹ xã Hải Anh, làm lễ dâng hương hoa tưởng niệm các Liệt sỹ tại nghĩa trang Liệt sỹ quê hương.

         Đội văn nghệ Hội TTTS huyện đã thể hiện một chương trình văn nghệ đặc sắc chào mừng Đại hội. Những ca khúc một thời hào hùng của Trường Sơn huyền thoại âm vang hùng tráng. Trong mỗi con tim chiến sỹ Trường Sơn năm xưa, hôm nay về dự Đại hội lại rạo rực với niềm tự hào về những năm tháng họ đã cống hiến trên Trường Sơn.

         Đồng chí Trần Văn Thích – Phó Bí thư ĐU – Chủ tịch UBND xã – Được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND huyện, đã công bố Quyết định thành lập hội của Chủ tịch UBND huyện và trao QĐ cho ĐH.

         Đồng chí Nguyễn Thị Hường thay mặt Đoàn chủ tịch Đại hội đã trình bày báo cáo hoạt động 5 năm qua; Phương hướng nhiệm vụ 5 năm tới và nội dung Dự thảo điều lệ của hội. Phần tham luận của các hội viên đã đề cập những tồn tại về chế độ chính sách 142; 62; 49... đối với hội viên hiện nay. Những gương sáng trong làm kinh tế giỏi, vương lên làm giàu chính đáng. Những hoạt động thiết thực xây dựng tổ chức hội và hoạt động nghĩa tình đồng đội.

        Đại hội đã bầu CBH nhiệm kỳ 2016 – 2021 gồm 7 đồng chí:

         1) Đồng chí Trần Anh Cư

         2) Đồng chí Nguyễn Thị Hường

         3) Đồng chí Phạm Văn Ba

         4) Đồng chí Phạm Văn Chung

         5) Đồng chí Đặng Ngọc Điện

         6) Đồng chí Nguyễn Văn Duy

         7) Đồng chí Lương Văn Vy

         Đồng chí Trần Anh Cư được ĐH bầu giữ chức vụ Chủ tịch hội nhiệm kỳ 2016 – 2021.

         Đại hội cũng đã bầu Ban kiểm tra gồm 2 đồng chí. Đồng chí Phạm Văn Chung được bầu giữ chức vụ trưởng BKT hội.

        Đại tá Bùi Ngọc Lại – UV BCH hội TTTS VN. Chủ tịch Hội TTTS tỉnh Nam Định; Đại tá – AHLLVT Nguyễn Quang Hạnh – Chủ tịch huyện hội đã phát biểu và tặng hoa chúc mừng.

         Thay mặt Đảng và chính quyền địa phương, đồng chí Trần Văn Phưởng – Bí thư ĐU – Chủ tịch HĐND xã đã phát biểu, giao nhiệm vụ cho hội và tặng hoa chúc mừng.

         Đồng chí Phạm Văn Sinh – Phó tổng biên tập Trang TT Trường Sơn đã về dự và tặng đại hội bức tranh thơ “Trường Sơn có một thời như thế”

         Các đại biểu về dự đã tặng những bó hoa tươi chúc mừng thành công của Đại hội.

         Thành công của Đại hội là kết tinh của trí tuệ, tinh thần trách nhiệm BLL, BVĐ và tập thể hội viên tham gia xây dựng. Là niềm tự hào, nguồn cổ vũ động viên đối với hội viên đã cống hiến trên tuyến đường Trường Sơn lịch sử. Là sự trưởng thành và phát triển của hội trong việc tổ chức và thực hiện nhiệm vụ. Cùng Đảng bộ và nhân dân xã nhà thực hiện thắng lợi Nghị quyết của đại hội Đảng bộ xã lần thứ 13 đã đề ra. Tiếp nối và phát huy truyền thống anh hùng cả hai thời kỳ chống Pháp và chống Mỹ của quê hương Hải Anh; Truyền thống quê hương đồng chí Vũ Văn Hiếu - người chiến sỹ cách mạng kiên cường “Sống vì Đảng mà chết cũng không rời Đảng”.

         Đại hội cảm ơn các cơ quan chức năng của huyện, của tỉnh hội, huyện hội. Sự chỉ đạo và quan tâm toàn diện của ĐU – HĐND – UBND – MTTQ xã, các ban ngành, đoàn thể. Cảm ơn Đội VN Hội TTTS huyện và cán bộ, nhân dân xóm 12 xã Hải Anh, đã hỗ trợ và phục vụ Đại hội.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ ĐẠI HỘI THÀNH LẬP HỘI TS XÃ HẢI ANH

 

 

 

Lễ dâng hương hoa viếng nghĩa trang Liệt sỹ (2 ảnh trên)

 

 

 

 

Chương trình Văn nghệ chào mừng Đại hội ( 4 ảnh trên)

 

 

Lễ chào cờ và Đoàn Chủ tịch Đại hội (2 ảnh trên)

 

Đồng chí Trần Văn Thích – Phó Bí thư ĐU – Chủ tịch UBND xã công bố Quyết định thành lập

 

 

 

Các Đại biểu tham luận tại Đại hội (3 ảnh trên)

 

Đại tá Bùi Ngọc Lại – UV BCH hội TTTS VN. Chủ tịch Hội TTTS tỉnh - Phó CT TT Hội CCB tỉnh Nam Định

phát biểu và tặng hoa Đại hội

 

Đại tá – AHLLVT Nguyễn Quang Hạnh – Chủ tịch huyện hội phát biểu và tặng hoa chúc mừng

 

Đồng chí Trần Văn Phưởng – Bí thư ĐU – Chủ tịch HĐND xã đã phát biểu, giao nhiệm vụ và tặng hoa chúc mừng.

 

 

Đại diện các đại biểu tặng hoa chúc mừng Đại hội (2 ảnh trên)

 

Ban chấp hành Hội TT Trường Sơn Hải Anh ra mắt trước Đại hội.

 

Thư ký thông qua Nghị quyết Đại hội

 

Đại biểu dự Đại hội cùng chụp ảnh lưu niệm

 

 

Bùi Thanh Bình

Phó CT Hội TS huyện Hải Hậu

( Cộng tác viên Trang TT Trường Sơn Việt Nam )

tin tức liên quan
test 123