Thường trực UBND tỉnh Yên Bái làm việc với Hội TT Trường Sơn tỉnh

Ngày đăng: 06:48 15/06/2016 Lượt xem: 602
Hội TT Trường Sơn tỉnh Yên Bái là đơn vị có nhiều hoạt động vừa suất sắc trong xây dựng phong trào Hội; vừa gắn kết mật thiết với nhiệm vụ chính trị của địa phương nên được các cấp lãnh đạo địa phương rất quan tâm ... Buổi làm việc giữa Thường trực UBND ...

 

THƯỜNG TRỰC UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH YÊN BÁI

LÀM VIỆC VỚI THƯỜNG TRỰC HỘI TRUYỀN THỐNG

TRƯỜNG SƠN - ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH VN TỈNH YÊN BÁI

 

 

 

         Ngày 14/6/2016 Tại Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái, Đồng Chí Hoàng Xuân Nguyên - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Uỷ Ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với Thường trực Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái (Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái).

 

         Cùng làm việc với đồng chí Hoàng Xuân Nguyên có các đồng chí Lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Uỷ Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Yên Bái và các phóng viên Báo Đài tỉnh Yên Bái.

 

         Đoàn của Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái do đồng chí Bùi Hoà Bình Uỷ viên BCH Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái dẫn đầu cùng tham gia đoàn của tỉnh Hội có đồng chí Hoàng Xuân Lộc Nguyên Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Yên Bái, Uỷ viên Danh dự BCH TW Hội, Chủ tịch danh dự Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái và đồng chí Đại tá Nguyễn Đình Vỹ Phó Chủ tịch Hội.

 

         Thay mặt Hội đồng chí Bùi Hoà Bình đã chân thành cám ơn sự quan tâm giúp đỡ, chỉ đạo và tạo điều kiện của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, MTTQ và các Sở ban ngành để Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đạt được những kết quả tốt trong công tác và xây dựng Hội. Đồng chí cũng báo cáo quá trình tổ chức và trưởng thành của Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái từ ngày thành lập đến nay (5/2012 – 6/2016) và trình bày một số đề nghị Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, MTTQ và các Sở ban ngành của Tỉnh tiếp tục giúp đỡ Hội trong thời gian tới (6 đề nghị giúp đỡ).

 

         Phát biểu trong buổi làm việc đồng chí Hoàng Xuân Lộc đã khẳng định vị trí vai trò của Hội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam nói chung và Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái nói riêng. Đồng chí cũng đề nghị Lãnh đạo Tỉnh luôn quan tâm giúp đỡ Hội trong mọi điều kiện có thể, phù hợp với điều kiện của tỉnh Yên Bái để Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái làm tốt các nhiệm vụ của Hội đã đề ra góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu đẹp.

 

         Các đồng chí Lãnh đạo Sở Nội vụ, MTTQ, Hội CCB tỉnh Yên Bái cũng đã khẳng định trong những năm qua Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, tôn chỉ mục đích của Hội đề ra, là một Hội mạnh về phong trào, tổ chức của MTTQ tỉnh, sứng đáng với truyền thống Trường Sơn anh hùng. Các đồng chí cũng đề nghị Tỉnh uỷ, Uỷ Ban nhân dân tỉnh tạo điều kiện hơn nữa giúp đỡ Hội Trường Sơn có một phần kinh phí để hoạt động hàng năm cũng như tổ chức Đại hội thi đua “Điển hình tiên tiến” và ra tập “Ký ức Trường Sơn”  như Hội đã đề nghị .

 

         Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên đã đánh giá cao những kết quả mà Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh việc Hội đưa ra các mục tiêu hoạt động rất phù hợp nên sự phát triển của Hội rất nhanh (4 năm số hội viên đã tăng gần gấp 4 lần khi thành lập); Đồng chí đã chia sẻ Hội Trường Sơn là những người chịu nhiều thiệt thòi trong chiến đấu, sự chịu đựng gian khổ, ác liết ở chiến trường Trường Sơn là rất đáng được trân trọng, quan tâm. Những đề nghị của Hội với Uỷ ban nhân dân tỉnh đều chính đáng và Tỉnh sẽ giải quyết sau khi đồng chí báo cáo Thường trực Tỉnh uỷ. Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái cần có các tờ trình cụ thể để Tỉnh giải quyết (Tờ trình xin hỗ trợ kinh phí để Hội ra tác phẩm “Ký ức Trường Sơn”; tờ trình xin tổ chức Đại hội “Điển hình tiên tiến của Hội 5 năm” vv. ). Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên cũng giao cho các Sở Nội vụ tiếp tục hướng dẫn Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái làm thủ tục thi đua; tổ chức Hội cấp huyện theo Nghị định 45/CP của Chính phủ để trình UBND Tỉnh ra quyết định cho đồng bộ.

 

         Đồng chí Bùi Hoà Bình Chủ tịch Hội đã trân trọng cám ơn sự quan tâm động viên, giúp đỡ của Lãnh đạo Tỉnh đã dành cho Hội. Đồng chí cũng hứa với Lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, MTTQ và các Ban ngành của Tỉnh, Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái luôn làm tốt hai nhiệm vụ chiến lược của Hội là “Giữ gìn, phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng và Làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội”; luôn đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương, học tập, rèn luyện “Theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để luôn sứng đáng là “Anh Bộ đội Cụ Hồ”; góp một phần nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu đẹp.

 

         Cuối buổi làm việc đồng chí Hoàng Xuân Lộc và đồng chí Nguyễn Đình Vỹ đã thay mặt Hội trao tặng đồng chí Hoàng Xuân Nguyên Kỷ niệm chương danh dự “Chiến sỹ Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh anh hùng” và các đồng chí lãnh đạo Sở, MTTQ, Hội CCB huy hiệu Trường Sơn và hai tập sách quý của Trường Sơn là “Đồng Đội nhớ về Anh”“Toả sáng Trường Sơn”

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TRONG BUỔI LÀM VIỆC

  

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh chủ trì buổi làm việc.

 

Toàn cảnh buổi làm việc.

 

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên với các đồng chí lãnh đạo Hội CCB,
Sở Nội vụ, Sở Tài chính và Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái trong buổi làm việc

 

Đồng chí Bùi Hòa Bình, Đồng chí Hoàng Xuân Lộc và Đồng chí Nguyễn Đình Vỹ đại diện Hội Trường Sơn trong buổi làm việc.

 

tin tức liên quan
test 123