CCB E515 tại Thanh Hóa gặp mặt truyền thống

Ngày đăng: 10:56 19/06/2016 Lượt xem: 850

 

CỰU CHIẾN BINH E515 TẠI  THANH HÓA

TỔ CHỨC GẶP MẶT

 

          Nhân kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Trung đoàn 515 (20/7/1971 – 20/7/2016), sáng ngày 18/6/2016, cựu cán bộ, chiến sỹ của E515 tại Thanh Hóa đã tổ chức gặp mặt thân mật kỷ niệm ngày truyền thống. Đây là cuộc hội ngộ đầu tiên của cựu chiến binh E515 xứ Thanh tại quê hương và cũng là địa phương đầu tiên tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống chuẩn bị cho cuộc gặp mặt toàn thể cựu chiến binh E515 kỷ niệm trọng thể 45 năm ngày thành lập Trung đoàn sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào trung tuần tháng 7 tới.

          Nhận được thông báo của Ban Liên lạc lâm thời, mặc dù thời tiết nắng nóng, đường xá xa xôi , nhưng ngay từ sáng sớm hơn 40 đồng đội từ các huyện Lang Chánh, Thọ Xuân, Yên định, Đông Sơn, Thiệu Hóa, Hoàng Hóa, Nga Sơn, Hậu Lộc, Hà Trung, Quảng Xương và Thành phố Thanh Hóa … đã hồ hởi kéo về hội trường nhà khách Tỉnh ủy. Mọi người gặp nhau tay bắt, mặt mừng, ríu rít thăm hỏi sức khỏe, gia cảnh và ôn lại kỷ niệm của những năm tháng mở đường Trường Sơn huyền thoại.

          Tới dự và chung vui cùng các chiến sỹ Trung đoàn, có Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội, nguyên Chính ủy Trung đoàn cùng phu nhân cũng là cựu chiến sỹ Trường Sơn; Trung tá Hà Thanh Hựu, nguyên Phó Chính ủy Trung đoàn; Đồng chí Lê Hồng Huân, Phó Trưởng ban TT-TĐ và một số cán bộ cơ quan Trung ương Hội; Đồng chí Lê Đức Phán Chủ tịch và Ngô Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa cùng đại diện các BLL E6, F384 trên địa bàn tỉnh. Riêng Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn và phu nhân cùng đồng chí Lê Hồng Huân còn là những người đã từng đóng quân ở địa bàn huyện Quảng Xương trong những năm chống Mỹ nên có nhiều kỷ niệm và tình cảm gắn bó với quê hương Thanh Hóa.

          Mở đầu cuộc gặp mặt là một chương trình nghệ thuật do các chiến sỹ văn nghệ Trường Sơn biểu diễn gồm những bài thơ, ca về Trường Sơn đã đi cùng năm tháng và những ca khúc hay về đất nước, quê hương cùng với những bài thơ, bài hát do chính những đồng đội tự sáng tác và biểu diễn vừa xúc động, hào hùng, gợi nhớ một thời “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”.

          Thay mặt BLL lâm thời, Thiếu tá Nguyễn Quang Thắng, nguyên trợ lý tổ chức của Trung đoàn đã báo cáo khái quát về lịch sử truyền thống của Trung đoàn 515 trong kháng chiến chống Mỹ, xây dựng hòa bình, làm nghĩa vụ quốc tế giúp bạn và những ngày đầu chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở biên giới phía Bắc; Kết quả liên lạc, thu thập thông tin về hội viên trên địa bàn tỉnh.

          Phát biểu ý kiến với cán bộ chiến sỹ của mình, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, nguyên Chính ủy Trung đoàn đã nêu bật truyền thống anh hùng bất khuất của quê hương Bà Triệu, Lê Hoàn , Lê Lợi trong quá trình đấu tranh giành, giữ độc lập dân tộc, truyền thống yêu nước và cách mạng cùng những đóng góp to lớn về sức người, sức của của quê hương Thanh Hóa trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ nói chung và chiến trường Trường Sơn, trong đó có E515 nói riêng; Điểm lại những chiến công, thành tích nổi bật của Trung đoàn trong chiến đấu và xây dựng, nhắc lại những kỷ niệm không thể nào quên về những mất mát hy sinh của các thế hệ cán bộ, chiến sỹ trong quá trình làm nhiệm vụ. Qua đó nhắc nhở cấp dưới và đồng đội của mình phải luôn sống xứng đáng truyền thống vẻ vang của quê hương, với quá khứ vinh quang và những đồng đội đã khuất, tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng, vận động gia đình, con cháu gương mẫu chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào vận động cách mạng ở địa phương, xây dựng gia đình văn hóa, hạnh phúc, hòa thuận. Đặc biệt là phải tích cực tham gia tổ chức Hội ở nơi cư trú và đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tình nghĩa, chia sẻ giúp nhau trong cuộc sống đời thường để tình đồng đội ngày càng gắn kết bền chặt…

          Đồng chí Lê Đức Phán, Chủ tịch Tỉnh Hội đã phát biểu chúc mừng các cựu chiến binh E515 Thanh Hóa nhân ngày truyền thống Trung đoàn; Thông báo về kết quả xây dựng tổ chức hội, phát triển hội viên, kết quả hoạt động truyền thống, hoạt động tình nghĩa và phong trào thi đua làm kinh tế giỏi của Hội và hội viên trong toàn tỉnh; Bày tỏ mong muốn các cưu chiến binh E515 trên địa bàn tỉnh nhanh chóng kiện tòan BLL và tham gia hoạt động với Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh của tỉnh.

         Nhân dịp này các cựu chiến binh E515 đã chính thức bầu BLL gồm 11 thành viên và báo cáo đề nghị với Chủ tịch Tỉnh Hội xin tự nguyện gia nhập làm thành viên của Tỉnh Hội.

          Cuộc gặp mặt đã diễn ra trong không khí thân mật, đầm ấm, thắm tinh đồng đội. Khi chia tay ai nấy đều bịn rịn, mong nhanh chóng đến ngày gặp lại.                                                                        

                        Tin và ảnh N.V.Q và Hồng Huân  

 

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực TƯ. Hội, nguyên Chính ủy E515 và phu nhân chụp ảnh kỷ niệm với đồng đội năm xưa. 2 ảnh trên.

 

 

 

 

Các tiết mục văn nghệ biểu diễn tại buổi họp mặt. 4 ảnh trên.

 

 

 

 

Phát biểu của các đại biểu. 4 ảnh trên.

 

Thượng tá Lê Đức Phán, Chủ tịch Hội TS Thanh Hóa phát biểu tại buổi họp mặt.

 

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, nguyên Chính ủy Trung đoàn phát biểu với đồng đội năm xưa tại buổi họp mặt.

 

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn chụp ảnh chung với Ban Liên lạc CCB E515 tại Thanh Hóa.

 

Cán bộ, chiến sĩ E515 Thanh Hóa chụp ảnh kỷ niệm ngày gặp mặt với Thiếu tướng Hoàng anh Tuấn và Trung tá phu nhân Nguyễn Thị Minh Cử.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

tin tức liên quan
test 123