Hội TS Việt Yên, Bắc Giang thăm chiến trường xưa.

Ngày đăng: 10:06 23/06/2016 Lượt xem: 557

HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT YÊN, BẮC GIANG

THĂM CHIẾN TRƯỜNG XƯA

      Ngày 10/6/2016, Hội Trường Sơn huyện Việt Yên, Bắc Giang đã tổ chức đoàn đại biểu thăm chiến trường xưa.

     Đoàn có 30 thành viên do đồng chí Thân Bá Chi, Phó Chủ tịch Hội TS tỉnh Bắc Giang làm Trưởng đoàn. Đoàn có 8 nữ là những chiến sỹ đã từng tham gia công tác và phục vụ chiến đấu trên Trường Sơn; trong đoàn có 2 hội viên 79 tuổi, là những sỹ quan nghỉ hưu. Các anh là những chiến sĩ nhập ngũ năm 1959 - lớp bộ đội nghĩa vụ đầu tiên của đất nước.

Đoàn đã tới thăm các danh lam như phố cổ Hội An, chùa Linh Ứng TP. Đà Nẵng, Đại nội và chùa Thiên Mụ TP. Huế. Đoàn đã tới dâng hương tại các di tích quốc gia như Thành cổ Quảng Trị, Cột cờ và Cầu Hiền Lương, Nghĩa trang Trường Sơn, Nhà tưởng niệm tại Bến phà Long Đại, hang 8 cô trên đường 20 Quyết Thắng. Đoàn đã kính cẩn dâng hương và viếng  Đại tướng Võ Nguyên Giáp; dâng hương và viếng mộ 10 cô gái thanh niên xung phong hi sinh tại ngã ba Đồng Lộc.

Ngày 15/6/2016, Đoàn đã kết thúc chuyến đi thăm chiến trường xưa an toàn tốt đẹp.

Phát biểu trước lúc chia tay, nhiều hội viên xúc động chia sẻ: Chiến tranh đã lùi xa hơn 40 năm, hôm nay được Thường vụ Huyện Hội tổ chức cho thăm chiến trường xưa, đây là kỷ niệm không bao giờ quên.

 Huyện Hội đã in tặng mỗi thành viên đi thăm chiến trường 10 chiếc ảnh tập thể chụp tại 10 địa danh lịch sử và tặng mỗi người 1 đĩa DVD ghi lại hình ảnh chuyến đi để sau chuyến đi mỗi hội viên sẽ  là 1 tuyên truyền viên giới thiệu với đồng đội và nhân dân về truyền thống Trường Sơn Anh hung, truyền thống đấu tranh giải phóng dân tộc.

        Tin và ảnh: Thân Bá Chi

Dưới đây là một số hình ảnh thăm chiến trường xưa của đoàn.  

 

Đoàn tới thăm Đền thờ 10 TNXP Ngã ba Đồng Lộc.

 

Đoàn tới viếng Đại tướng tại Vũng Chùa.

 

  Viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn.

 

 Dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ TS Bến Tắt.

Viếng Liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị.

 

Thăm Khu di tích liệt sĩ Hang Tám Cô.

 

 Thăm Khu di tích Đại nội Huế.

 

Thăm Chùa Linh Ứng, TP. Đà Nẵng.

 

 

 

 

 

 

 

 

tin tức liên quan
test 123