Chân dung Đại biểu dự Đại hội II Hội Trường Sơn Đại tá Nguyễn Quang Hạnh

Ngày đăng: 08:51 16/07/2016 Lượt xem: 1.022
    Là người cao tuổi, phẩm chất của người Anh hùng Trường Sơn tỏa sáng giữa đời thường, tận tụy trong công tác, tận tình với Hội, tình nghĩa với đồng đội, gắn bó mặn nồng với quê hương. Đây là gương sáng điển ...

 

Chân dung Đại biểu dự Đại hội II

 

ĐẠI TÁ NGUYỄN QUANG HẠNH TẬN TỤY TRONG CÔNG TÁC

 

 

 

Đại tá AHLLVTND Nguyễn Quang Hạnh phát biểu tại Lễ thành lập BLL Nữ E17 tháng 10/2015

 

   

 Đại tá AHLLVTND Nguyễn Quang Hạnh, khi nhắc đến ông, đồng đội và mọi người ai cũng mến phục, người Đảng viên, Cựu chiến binh, Thương binh đức độ, đã quá tuổi thất thập tận tụy với BLL đơn vị cũ, với công tác Hội ở địa phương và gương mẫu trong sinh hoạt ở tổ dân phố, hăng hái xây dựng quê hương xứ Đạo yêu thương.

   

Sinh năm 1941, tháng 5/1965 nghe theo tiếng gọi của Đảng, thanh niên Giáo dân Nguyễn Quang Hạnh chia tay người thân, tạm biệt ruộng đồng lên đường nhập ngũ, là lái xe Trường Sơn thuộc D59, BT35, Sư đoàn 471 và các đơn vị thuộc Trường Sơn dưới mưa bom bão đạn vượt qua các cao điểm nhưng không hề nao núng. Quá trình công tác, với nhiều chiến công và thành tích đặc biệt xuất sắc, ngày 31/12/1973 đồng chí Nguyễn Quang Hạnh được Nhà nước phong tặng danh hiệu AHLLVTND.

   

Từ chiến sỹ lái xe trưởng thành lên cán bộ cao cấp trong Quân đội, đảm nhiệm nhiều chức vụ lãnh đạo, chỉ huy, song với bản lĩnh của người Chiến sỹ Trường Sơn, AHLLVTND Nguyễn Quang Hạnh đều khẳng định được mình và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

   

Năm 1996 Đại tá AHLLVTND Nguyễn Quang Hạnh - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 17/Giám đốc Công ty 17 - Binh đoàn 12, được Quân đội cho về nghỉ hưu theo chế độ tại H2 phường Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân, Hà Nội, trong sinh hoạt luôn gương mẫu, được mọi người trong tổ dân phố yêu quý. Do hoàn cảnh gia đình và gắn bó với quê hương, năm 2014 chuyển sinh hoạt về Hải Đường, Hải Hậu, Nam Định.

   

Trở về cuộc sống đời thường, là người tâm huyết với truyền thống đơn vị và tình nghĩa với anh em. Năm 2000, BLL Trung đoàn 17 thành lập, Đại tá AHLLVTND Nguyễn Quang Hạnh được bầu làm Trưởng ban và đảm nhiệm 16 năm liên tục từ đó đến nay. Là Trưởng BLL được thường trực BLL đánh giá cao, có uy tín, là trung tâm để Thường trực BLL triển khai hoạt động.

   

Ở quê hương, Giáo dân Nguyễn Quang Hạnh được Nhà thờ Công giáo Nam Đường thuộc xã Hải Đường cử làm Tư vấn về công tác Tài chính. Xã Hải Đường là 1 xã thuộc tỉnh Nam Định nằm trong diện 11 xã được Trung ương làm điểm trong toàn quốc về xây dựng nông thôn mới, công dân Nguyễn Quang Hạnh là nòng cốt vận động và gương mẫu trong thực hiện chủ trương này. Tại Đại hội Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định lần thứ nhất năm 2012, Đại tá AHLLVTND Nguyễn Quang Hạnh được bầu vào Ban Thường vụ. Năm 2014 được Hội Trường Sơn huyện Hải Hậu bầu làm Phó Chủ tịch, năm 2015 làm Chủ tịch. Đến nay huyện Hải Hậu có 27/35 xã thị trấn đã Đại hội, 8/35 xã còn lại đang làm thủ tục để Đại hội. Với mục tiêu 100% các xã thành lập Hội, duy trì nề nếp hoạt động Truyền thống - Tình nghĩa hiệu quả. Đây là cố gắng vượt bậc của tập thể trong đó có đóng góp tích cực của Đại tá AHLLVTND Nguyễn Quang Hạnh.

     

Là người cao tuổi, nhưng chưa nghỉ ngơi, phẩm chất của người Anh hùng Trường Sơn tỏa sáng giữa đời thường, tận tụy trong công tác, tận tình với Hội, tình nghĩa với đồng đội, gắn bó mặn nồng với quê hương. Đây là gương sáng điển hình về một cán bộ Hội tiêu biểu ở cơ sở.

   

Đại tá AHLLVTND Nguyễn Quang Hạnh xứng đáng được cơ sở bầu là Đại biểu đi dự Đại hội Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam lần thứ II nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại Hà Nội, và đề nghị Trung ương Hội Trường Sơn tặng Bằng khen về thành tích trong nhiệm kỳ 2011 - 2016.

 

                                                                           Tin, ảnh: Đoàn Danh Bình

 

tin tức liên quan
test 123