Kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2016 của Hội TS Thanh Hóa

Ngày đăng: 05:03 22/07/2016 Lượt xem: 428

Kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2016

của Hội Trường Sơn Thanh Hóa

 

    Thực hiện nghị quyết của BCH tỉnh Hội năm 2016, trong những tháng đầu năm các cấp Hội đã có nhiểu có gắng cùng với BCH Tỉnh Hội thực hiện tốt những hoạt động nghĩa tình đồng đội, xây dựng quê hương.

    Về công tác xây dựng tổ chức Hội. Thời gian qua các cấp Hội đã cố gắng bám sát cơ sở, phối hợp tốt với các ban ngành của địa phương, để làm các thủ tục cần thiết báo cáo UBND huyện thị ra quyết định thành lập được 15 Hội xã. Đặc biệt có hai huyện đã có 100% số xã, thị trấn hoàn thành việc thành lập Hội, đó là huyện Hà Trung và huyện Thường Xuân. Có 8 huyện thị đã hoàn thành thủ tục là Thành viên của MTTQ cấp huyện đó là: Huyện Hội Thường Xuân, Thọ Xuân, Yên Định, Tĩnh Gia, Quảng Xương, Hoằng Hóa, Thạch Thành, TX. Sầm Sơn. Có 65 Hội xã, thị trấn là Thành viên của MTTQ cấp xã là: Huyện Hội Hoằng Hóa có 19 xã; Thường Xuân có 15 xã;  Quảng Xương 14 xã;  Vĩnh Lộc 6 xã;  Hà Trung 4 xã; Nông Cống 4 xã và Tĩnh Gia 3 xã.

     Công tác nghĩa tình đồng đội: Ban Thường vụ Tỉnh Hội đã có nhiều cố gắng phối hợp với các nhà hảo tâm, nhà từ thiện, các doanh nghiệp trên địa bàn để vận động quyên góp. Vì vậy trong dịp lễ Tết đã có 30 suất quà với số tiền là 30.000.000đ tặng cho 30 hội viên thuộc các huyện Hội Ngọc Lặc, Đông Sơn, Quảng Xương, Nga Sơn, Hoằng Hóa, TP. Thanh Hóa. Trung ương Hội tặng 30 chiếc chăn bông trị giá 20.000.000đ. Trong dịp 30/4, 19/5 các tổ chức Hội đã vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp tặng quà cho 161 hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Thường vụ Tỉnh Hội đã liên hệ với Hội Cựu chiến binh Dầu khí  Việt Nam hỗ trợ 50.000.000đ làm nhà cho  hội viên Trần Văn Vệ, xã Hoằng Sơn, Hoằng Hóa. Tặng học bổng Vừa A Dính cho 18 cháu con hội viên nghèo học giỏi trị giá 18.000.000đ.

    Các cấp hội cơ sở đã vận động hội viên tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng và chính quyền địa phương. Trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa IV và Hội đồng nhân dân các cấp vừa qua, đã có 100% số hội viên tham gia đi bỏ phiếu thực hiện nghĩa vụ và quyền công dân. Ngoài ra các cấp Hội còn động viên hội viên đóng góp 1000.000 ngày công làm đường giao thông nông thôn. Đặc biệt gia đình đồng chí Lê Thị Hoa ở Huyện Hội Nga Sơn đã ủng hộ 250.000.000đ. Việc làm tốt đẹp đã được lãnh đạo địa phương khen ngợi. Ngoài ra công tác hoạt động truyền thống cũng được các cấp Hội thường xuyên quan tâm, tạo mọi điều kiện để các hội viên có dịp trở lại chiến trường xưa, gặp mặt tuyền thống vào các dịp 30/4, 19/5…Tổ chức cho 783 hội viên đi tham quan du lịch, trở lại chiến trường xưa. Bên cạnh đó Ban Thường vụ cũng thông báo rộng rãi cho các Huyện Hội, Hội xã đăng ký mua Bản tin của Trung ương Hội, để hội viên tiếp cận với những thông tin hoạt động khắp nơi. Trong những năm qua, Tỉnh Hội Thanh Hóa đã có một số hội viên thường xuyên viết tin bài cho trang thông tin điện tử và Bản tin của Trung ương Hội. Đặc biệt trong cuộc thi viết: “Gương sáng Trường Sơn” và “Lục Bát Trường Sơn”, Tỉnh Hội Thanh Hóa đã có hai đồng chí đoạt giải. Ban Thường vụ tỉnh Hội cùng với các cấp Huyện Hội đã thành lập được Câu lạc bộ sĩ quan làm kinh tế giỏi, soạn thảo qui chế hoạt động cho Câu lạc bộ, để Câu lạc bộ đi vào hoạt động có hiệu quả.

    Tóm lại trong thời gian qua Tỉnh Hội Trường Sơn Thanh Hóa dưới sự lãnh đạo của Đảng, được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp chính quyền địa phương, sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương Hội, sự phối hợp, giúp đỡ của các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm… Tỉnh Hội Trường Sơn Thanh Hóa đã cố gắng vượt lên, tự trang trải kinh phí để hoạt động có hiệu quả. Với tinh tinh thần đoàn kết nhất trí cao, tập thể Ban Thường vụ và Ban Chấp hành luôn gương mẫu bám sát cơ sở cùng hội viên làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội, được nhân dân quí mến, đồng đội tin yêu và được Đảng, chính quyền và cấp trên ghi nhận./

 

Bùi Hoằng

Hà Bình-Hà Trung -Thanh Hóa

Email: hoang1592@gmail.com

 

tin tức liên quan
test 123