BLL Sư đoàn 471 Thái Nguyên sơ kết công tác và tiếp nhận lợn rừng giống

Ngày đăng: 09:36 22/07/2016 Lượt xem: 512

BAN LL SƯ ĐOÀN 471 THÁI NGUYÊN GẶP MẶT

Và tiếp nhận lợn đực giống Thái Lan

                                       Bài và ảnh: NGUYỄN HOÀNG

 

Sáng 21/7/2016, 84 hội viên Sư đoàn 471 Trường Sơn tỉnh Thái Nguyên họp mặt tại Nhà Văn hoá tổ dân phố 16 - phường Gia Sàng để kiểm điểm một năm hoạt động và tiếp nhận lợn đực giống Thái Lan. Về dự và chỉ đạo hội nghị có: Trung tá Nguyễn Kim Chúc - Phó Trưởng Ban liên lạc, doanh nhân Trần Thị Chung - Phó Trưởng Ban liên lạc Sư đoàn 471 toàn quốc, Hội Trường Sơn tỉnh Thái Nguyên có Đại tá Nguyễn Xuân Thắng Phó Chủ tịch Tỉnh Hội; Chủ tịch Hội Trường Sơn Thành phố Thái Nguyên.

Đại uý Trần Lương Ngọc, Trưởng Ban liên lạc 471 Thái Nguyên đọc báo cáo tổng kết một năm hoạt động và phương hướng hoạt động thời gian tới. Báo cáo nêu bật những mặt còn hạn chế, cần khắc phục trong thời gian tới, được hội nghị thảo luận đồng tình và đưa ra nhiều giải pháp khắc phục.

Phát biểu chỉ đạo: Đồng chí Nguyễn Kim Chúc đã chỉ rõ: “Sau rất nhiều lình xình ở 471 Thái Nguyên thì giờ đây tình hình đã khá hơn rất nhiều. Hai tổ chức đã nhập làm một. Ban Liên lạc Sư đoàn toàn quốc ghi nhận và đề nghị các đồng chí cần nắm chắc tư tưởng chỉ đạo của Trung ương Hội về xây dựng tổ chức và hoạt động hội là: “Tập hợp - đoàn kết, tổ chức vững chắc - hoạt động hiệu quả”. Về công việc tiếp theo các đồng chí tổ chức cho hội viên tham gia đóng góp vào “Báo cáo kiểm điểm nhiệm kỳ và phương hướng nhiệm kỳ” của Trung ương Hội. Tài liệu đã cung cấp cho các đồng chí. Chúc các đồng chí hoạt động hiệu quả thành công”.

Tại nhà đồng chí Phạm Như Hoà, ở phường Cam Giá, TP. Thái Nguyên; hội viên khó khăn được nhận đôi lợn rừng giống Thái Lan ngày 21- 11 - 2015. Doanh nhân Trần Thị Chung cùng đoàn kiểm tra của Ban Liên lạc sư đoàn 471 toàn quốc xem xét kết quả nuôi dưỡng của gia đình đối với đôi lợn giống đã được cấp. Các chuyên gia kết luận: Lợn phát triển đạt yêu cầu, đồng thời cũng nhắc nhở gia đình thêm về chăm sóc, nuôi dưỡng cần khoa học hơn.

                                             

 

Nhận thấy gia đình đồng chí Phạm Như Hoà chấp hành tốt các qui định, khu nuôi dưỡng đảm bảo, doanh nhân Trần Thị Chung đồng ý với đề nghị của các đồng chí Thái Nguyên, giao cho gia đình đồng chí Phạm Như Hoà nuôi dưỡng tiếp con lợn đực giống Thái Lan. Con lợn này nặng 58kg có giá hơn 12 triệu đồng. Phát biểu với các đồng chí Thái Nguyên, gia đình đồng chí Hoà và bà con cô bác trong vùng, đồng chí Trần Thị Chung nhấn mạnh: “Được biết các đồng chí ở Thái Nguyên thiếu lợn đực giống, được sự chấp thuận của Ban Liên lạc Sư đoàn 471 toàn quốc, gia đình tôi tiếp tục tặng các đồng chí con lợn đực giống này. Nếu được chăm sóc tốt con lợn này có thể nhân giống cho nhiều cá thể lợn cái trong vùng. “Của một đồng, công một nén” rất mong các đồng chí thực hiện tốt chỉ dẫn và giữ liên lạc thường xuyên với chúng tôi để được tư vấn kịp thời”.

 

Tiếp nhận lợn đực giống từ trên xe chuyên dùng của gia đình doanh nhân Trần Thị Chung, các đồng chí Thái Nguyên và gia đình đồng chí Phạm Như Hoà rất cảm kích, nắm chặt tay doanh nhân Trần Thị Chung và hứa sẽ thực hiện tốt những điều căn dặn của chị để chương trình tặng lợn giống của Ban Liên lạc Sư đoàn 471 toàn quốc đạt hiệu quả./.

tin tức liên quan
test 123