THĂM HỎI TẶNG QUÀ MẸ LIỆT SỸ NỮ TRƯỜNG SƠN THUẬN THÀNH, BẮC NINH

Ngày đăng: 07:28 26/07/2016 Lượt xem: 572
Nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ Việt Nam, Ban Liên lạc Nữ Chiến sĩ Trường Sơn huyện Thuận Thành, Bắc Ninh đã thăm và tặng quà 2 mẹ liệt sĩ nữ Trường Sơn của huyện...

THĂM HỎI MẸ LIỆT SĨ TRƯỜNG SƠN Ở THUẬN THÀNH, BẮC NINH

Bài & ảnh Nguyễn Quốc Lập

 

Nhân kỷ niệm 69 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2016), chiều 25/7, Ban liên lạc nữ, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện Thuận Thành phối hợp với BCH Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Thuận Thành, Hội LHPN xã Gia Đông, tổ chức đoàn thăm hỏi, tặng quà 2 mẹ liệt sỹ nữ Trường Sơn thuộc huyện Thuận Thành. Đoàn do đồng chí Nguyễn Thị Lan, Trưởng BLL nữ Trường Sơn  huyện Thuận Thành làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn thăm hỏi và tặng quà có đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung Chủ tịch Hội LHPN huyện Thuận Thành, đồng chí Nguyễn Thị Trang Phó chủ tịch Hội LHPN xã Gia Đông, cùng các đồng chí đại diện BLL nữ Hội TT Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện Thuận Thành, BCH Hội LHPN xã Gia Đông có mặt  trong buổi tặng quà, động viên mẹ liệt sỹ.

Các thành viên của đoàn không khỏi bùi ngùi, xúc động, trân trọng những cống hiến, hy sinh vì Tổ quốc, vì đất nước của các đồng chí liệt sỹ nói chung và nữ liệt sỹ Trường Sơn. Mặc dù chiến tranh đã lùi xa nhưng với những vết đau lòng của các mẹ liệt sỹ không hề vơi.

Thay mặt đoàn các đồng chí chia sẻ với các mẹ và gia đình, tặng các mẹ món quà nhỏ bé nhưng đầy tình nghĩa của đoàn là sự tri ân, động viên, chia sẻ đến các mẹ và gia đình liệt sỹ. Cảm động dân trào tột đỉnh khi đoàn đến thắp hương tại  nơi bàn thờ thờ 2 Nữ liệt sỹ Nguyễn Thị Quyên và Nguyễn Thị Hà, trước hai bức chân dung tươi trẻ với ánh mắt sáng ngời rạng rỡ, vừa kiêu hãnh. Cách đây trên bốn mươi năm ngày ấy cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta diễn ra gay go và vô cùng ác liệt, chẳng kém đấng Nam nhi các chị đã xung phong lên đường đánh giặc, vào Trường Sơn các chị được phân công về các binh trạm, các đơn vị đường ống xăng dầu, trên tuyến đường Trường Sơn ác liệt.

Cuộc viếng thăm thật ý nghĩa góp phần xoa dịu phần nào nỗi đau của các mẹ, thân nhân các chị và cũng thêm ấm lòng những người đồng chí đồng đội của các chị đang tiếp bước ngày đêm xây dựng Hội Truyền thống Trường Sơn Anh hùng.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐOÀN

 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Lan Trưởng BLL nữ Trường Sơn huyện Thuận Thành tặng quà các mẹ liệt sỹ.

 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung Chủ tịch Hội LHPN huyện Thuận Thành tặng quà các mẹ liệt sỹ.

 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Trang Phó chủ tịch Hội LHPN xã gia đông cùng đoàn tặng quà các mẹ LS.

 

 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm với Mẹ Vương Thị Bé 91 tuổi, mẹ của LS Nguyễn Thị Quyên.

tin tức liên quan
test 123