Đoàn cán bộ TW Hội làm việc tại Quảng Trị, Hà Tĩnh

Ngày đăng: 11:37 31/07/2016 Lượt xem: 459
     Hướng tới Đại hội đại biểu lần thứ 2 Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam sẽ ...

                     ĐOÀN CÁN BỘ TW HỘI DỰ CÁC HOẠT ĐỘNG TẠI QUẢNG TRỊ

 VÀ LÀM VIỆC VỚI MỘT SỐ CƠ SỞ TẠI CÁC ĐỊA PHƯƠNG

 

        Nhân dịp kỷ niệm 69  năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2016); Hướng  tới Đại hội đại biểu lần thứ 2 Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8 tháng 9 năm 2016 tại Thủ đô Hà Nội. Từ ngày 24 đến 28 tháng 7 năm 2016 Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam  tổ chức đoàn đại biểu vào dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sỹ, tham dự chương trình giao lưu nghệ thuật do Ban Thanh niên Quân đội và các đơn vị trong toàn quân tổ chức tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, nghĩa trang liệt sỹ Khe Sanh tỉnh Quảng Trị và làm việc với Ban liên lạc  Trường Sơn tỉnh Quảng Trị và Hội Trường Sơn tỉnh Hà Tĩnh.

         Đoàn đại biểu TƯ. Hội TTTS - ĐHCMVN do Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch hội làm trưởng đoàn, Thiếu tướng anh hùng LLVTND Nguyễn Bá Tòng - Phó Chủ tịch hội làm phó đoàn, cùng đi với đoàn có Đại tá Nguyễn Văn Ninh Trưởng Ban Tổ chức, Đại tá Đậu Xuân Tường Phó trưởng Ban Chính sách và đồng chí Nguyễn Quốc Huy Biên tập viên Trang tin điện tử và Bản tin Trường Sơn.

         Sáng ngày 25/7/2016, đoàn làm việc với tập thể Ban liên lạc Trường Sơn tỉnh Quảng Trị (BLL) và14 ủy viên BLL. Đồng chí Đại tá Lê Kim Thơ - Trưởng BLL, báo cáo các hoạt động của tỉnh, và BLL các huyện, thành phố, thị xã hướng tới và chào mừng đại hội lần thứ 2 Hội TTTS - ĐHCMVN. Được sự hướng dẫn của đoàn công tác TƯ.Hội, với tinh thần đoàn kết, xây dựng và đồng thuận cao, hội nghị đã bầu đoàn đại biểu gồm 5 đồng chí hội viên tiêu biểu xuất sắc đại diện cho trên 9000  hội viên Trường Sơn tỉnh Quảng Trị đi dự đại hội lần thứ 2 Hội Trường Sơn Việt Nam; Hội nghị cũng bầu được 01 đồng chí ủy viên BLL tỉnh hội giới thiệu đề cử để bầu vào BCH TƯ. Hội khóa 2 và lựa chọn giới thiệu 10 hội viên là gia đình Liệt sỹ, thương binh trường Sơn có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác hội, đang có nhiều khó khăn trong cuộc sống để nhận 10 suất quà của Binh đoàn 12 trao tặng nhân đêm giao lưu nghệ thuật “ Bản hùng ca Trường Sơn” diễn ra vào đêm ngày 26/7/2016  tại nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn. Hội nghị cũng đề xuất những nhiệm vụ của BLL tỉnh trong việc xây dựng mối đoàn kết trong hội và những việc làm cần thiết với các cơ quan trong tỉnh Quảng Trị để hướng tới  đại hội thành lập Hội Trường Sơn tỉnh Quảng Trị trong thời gian thích hợp.

      Chiều ngày 26/7/20016, đoàn đến thăm và làm việc với Lãnh đạo Lữ đoàn 384 - Binh đoàn 12 - Đơn vị  Anh hùng LLVTND. Đoàn đã nghe báo cáo của đồng chí Chính ủy Lữ đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ năm 2016 và những việc làm hỗ trợ BLL Trường Sơn tỉnh Quảng Trị trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hội tại địa phương. Đoàn công tác cảm ơn sự giúp đỡ của đơn vị đối với các hoạt động của Hội Trường Sơn và BLL tỉnh Quảng Trị, đồng thời đề nghi lãnh đạo đơn vị quan tâm, giúp đỡ và đề xuất với lãnh đạo tỉnh, các Sở, Ban, Ngành trong tỉnh sớm cho phép thành lập Hội Trường Sơn tỉnh Quảng Trị bởi địa phương là một trong những tỉnh xuất phát điểm của tuyến đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh anh hùng, huyền thoại.

        Sáng ngày 26/7/2016, được sự giúp đỡ của BCH Hội Trường Sơn huyện Hướng Hóa (huyện duy nhất của BLL tỉnh Quảng Trị đã Đại hội thành lập Hội từ năm 2012). Đoàn đã tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng, liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Khe Sanh huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị - Nơi yên nghỉ của trên 900 cán bộ, chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam trong  cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước (trong đố có trên 300 cán bộ chiến sỹ của bộ đội Trường Sơn thuộc các đơn vị: Sư đoàn 472, 473, 968 và Lữ đoàn 384). Đoàn nghe đồng chí Thượng tá Lê Văn Hói - Phó Chủ tịch Hội, thay mặt BCH huyện hội báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ của Hội 6 tháng đầu năm 2016 và công tác chuẩn bị, những đề xuất cho đại hội nhiệm kỳ 2017-2021 của Hội Trường Sơn huyện Hướng Hóa, đồng thời báo cáo những hoạt động lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội lần thứ 2 của Hội Trường Sơn Việt Nam sẽ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội trong 2 ngày 7 và 8 tháng 9 năm 2016. Thay mạt đoàn công tác, Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích đặc biệt xuất sắc của Hội TS huyện Hướng Hóa và đề nghị đơn vị, tranh thủ sự giúp đỡ của tỉnh và huyện, tích cực thực hiện các quy trình tiến hành đại hội lần thứ 2 của huyện hội như lộ trình đã đề ra. Chủ tịch Võ Sở đã rất vui mừng, phấn khởi, sử dụng kinh phí của bản thân để tặng cho Hội Trường Sơn huyện Hướng Hóa.

        Đêm ngày 26/7/2016, đoàn đại biểu Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam tham dự cùng Ban Thanh niên Quân đội, Cục chính trị Quân khu 4, Binh đoàn 12, Đoàn khối doanh nghiệp Trung ương và Đoàn TNCSHCM tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình thắp nến tri ân, dâng hương hoa kính viếng các Anh hùng Liệt sỹ và tổ chức đêm giao lưu nghệ thuật với chủ đề “ Bản hùng ca Trường Sơn” tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn (như tin đã đưa).

       Ngày 27/7/2016, đoàn làm việc với Ban Thường vụ Hội Trường Sơn tỉnh Hà Tĩnh. Đại tá Trần Kỷ - Chủ tịch hội, thay mặt Ban Thường vụ báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ và những thành tích đạt được của Hội Trường Sơn tỉnh Hà Tĩnh từ đầu nhiệm kỳ tới nay, những đơn vị có thành tích nổi bật là huyện hội Nghi Xuân,  Thạch Hà, Đức Thọ và Tp. Hà Tĩnh; BCH tỉnh hội đã làm tốt công tác xây dựng quỹ hội và công tác tình nghĩa giúp đỡ các gia đình hội viên Trường Sơn còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. Đ/C Chủ tịch Hội cũng báo cáo với đoàn công tác: Tại hội nghị BCH Hội Trường Sơn tỉnh Hà Tĩnh đã bầu 5 đại biểu xuất sắc đại diện cho trên 8800 hội viên Trường Sơn tỉnh Hà Tĩnh đi dự Đại hội lần thứ 2 Hội TTTS - ĐHCM Việt Nam tại thủ đô Hà Nội và tiếp tục tín nhiệm giới thiệu Đ/C Đại tá Trần Kỷ UVBCH TƯ. Hội khóa 1 đề cử tham gia bầu vào BCH khóa 2. Thay mặt đoàn công tác Thiếu tướng Võ Sở  Chủ tịch hội biểu dương, khen ngợi những thành tích đã đạt được của tỉnh hội Hà Tĩnh và đề nghị cần làm tốt công tác xây dựng tổ chức hội ở 7 huyện chưa tổ chức đại hội thành lập hội; phát động phong trào thi đua trong hội viên và các cấp hội chào mừng Đại hội 2 Hội Trường Sơn Việt Nam và làm tốt công tác thi đua khen thưởng để động viên các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong  công tác xây dựng, phát triển tổ chức hội vững mạnh.

                                         Tin và ảnh của Quốc Huy – BTV Trang tin điện tử và Bản tin Trường Sơn

 

       Dưới đây là những hình ảnh hoạt động của Đoàn TW Hội:

 

 

Đoàn làm việc với BLL Trường Sơn tỉnh Quảng Trị (4 ảnh dưới)

 

 

 

 

 

 

Đoàn thăm Lữ đoàn 384 (Công ty 384) - Binh đoàn 12 (3 ảnh dưới)

 

 

 

 

 

Đoàn TW Hội dâng hương tại NTLS Khe Sanh  (5 ảnh dưới)

 

 

 

 

 

 

 

Đoàn TW Hội thăm và làm việc với BCH Hội huyện Hướng Hóa

 

 

 

Đoàn làm việc với Đại diện Thường vụ Hội Trường Sơn tỉnh Hà Tĩnh

 

 

tin tức liên quan
test 123