Những gương mặt đại biểu dự Đại hội II

Ngày đăng: 04:51 13/09/2016 Lượt xem: 446

NHỮNG GƯƠNG MẶT ĐẠI BIỂU TIÊU BIỂU

DỰ ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ II

(2016 - 2021)

 

               

Đại biểu: Đại tá Nguyễn Thuận Quảng

 

Đại tá Nguyễn Thuận Quảng, nguyên ủy viên BCH Hội Trường Sơn nhiệm kỳ I; Trưởng ban liên lạc sư đoàn 471 toàn quốc; Là đại biểu cao tuổi nhất của đoàn 471 Trường Sơn. Đã bước sang tuổi 81, nhưng sức khỏe và trí tuệ của đại tá vẫn vẹn nguyên như những ngày ở Trường Sơn. Từ năm 1965 đại tá Nguyễn Thuận Quảng gắn bó với các cung đường Trường Sơn, kinh qua các chức vụ đại đội trưởng, tiểu đoàn trưởng xe vận tải rồi binh trạm phó, binh trạm trưởng, trung đoàn trưởng trung đoàn 32, tham mưu trưởng sư đoàn rồi phó sư đoàn trưởng sư đoàn 471. Chiến tranh biên giới đồng chí lại được điều động làm phó sư đoàn trưởng sư đoàn bộ binh cơ giới và sau này làm giảng viên khoa Hậu cần - kỹ thuật Học viện Quốc phòng. Ở cương vị nào đồng chí cũng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Từ năm 1995 đến nay, đồng chí cùng với ban liên lạc sư đoàn 471 Trường Sơn toàn quốc hoạt động rất hiệu quả. Được Đại hội tín nhiệm, đồng chí được tái cử ủy viên BCH Hội Trường Sơn nhiệm kỳ II (2016 - 2021).

 

                 

Đại biểu: Doanh nhân Trần Thị Chung

 

Vào Trường Sơn từ một phường ngoại thành TP. Thái Bình, khi mới 16 tuổi, Trần Thị Chung được giao nhiệm vụ phụ trách tiểu đội nuôi quân binh trạm bộ 44, Sư đoàn 471. Với sự năng nổ tháo vát, nói là làm chị cùng với tiểu đội nuôi quân binh trạm bộ luôn vượt lên khó khăn đảm bảo suất ăn ngày càng được cải thiện, góp phần giữ gìn sức khỏe cho bộ đội trong vùng đất lắm ruồi vàng, vắt nhung nhúc và mưa mù quanh năm ở chiến trường.

Năm 1976 chị xuất ngũ. Với nỗ lực của bản thân chị đã phấn đấu để có: Bằng Trung cấp tài chính và Cử nhân Luật dân sự. Chị cùng với chồng trở thành cặp đôi doanh nhân thành đạt làm ăn chân chính trong lĩnh vực đầu tư  kinh doanh phát triển nhà và thương mại  trên đất Thủ đô. Chị và công ty của gia đình đã bỏ ra hàng tỷ đồng làm từ thiện. Là Phó Ban Liên lạc Nữ Chiến sĩ Trường Sơn của Trung ương Hội, Phó Trưởng ban liên lạc sư đoàn 471 Trường Sơn toàn quốc, phụ trách chính sách - tài chính. Chị đã bốn lần tài trợ 50 con lợn rừng giống Thái Lan cho hội viên nghèo đạt hiệu quả rất cao. Đại hội đã nhất trí cao bầu chị vào BCH Trung ương Hội nhiệm kỳ II (2016 - 2021), và giữ chức Phó Chủ tịch Hội Nữ Chiến sĩ Trường Sơn Việt Nam.

 

         

Đại biểu: Họa sỹ Nguyễn Đức Dụ

 

Họa sỹ Nguyễn Đức Dụ sinh năm 1946 tại Hải Dương. Năm 1965 ông nhập ngũ, lúc đầu là lính công binh mở đường Trường Sơn bám trọng điểm ngầm Tà Lê, đèo Phu La Nhích rồi vào miền Tây Thừa Thiên Huế.

Vừa làm lính mở đường vừa vẽ tranh ghi lại những hoạt động của lính Trường Sơn. Những bức ký họa của ông trở thành những ghi chép lịch sử quý giá để lại cho hậu thế những tư liệu quí của nghệ thuật tạo hình Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến vĩ đại của dân tộc. Anh được Bộ Tư lệnh Trường Sơn gửi đi đào tạo hội hoạ chính quy tại trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội. Sau đó anh làm công tác tại Bảo tàng Hậu cần cho tới khi nghỉ hưu. Anh đã có 18 lần tổ chức triển lãm tranh cá nhân về đề tài Trường Sơn. Anh là một trong số ít họa sĩ có nhiều tranh về Trường Sơn nhất Việt Nam...

Họa sỹ Nguyễn Đức Dụ là ủy viên BCH Trung ương Hội Trường Sơn khóa I. Đại hội nhiệm kỳ II (2016 - 2021) họa sỹ Nguyễn Đức Dụ lại được bầu làm Ủy viên BCH Trung ương Hội Trường Sơn khóa II.

 

 

               

                         Đại biểu: Đào Xuân Quý

 

Đồng chí Đào Xuân Quý Trưởng Ban Liên lạc sư đoàn 471 Trường Sơn - Hải Phòng, Ủy viên BLL toàn quốc Sư đoàn 471. Anh vào Trường Sơn từ năm 1971. Lăn lộn nhiều năm gắn bó với Trường Sơn ở nhiều điểm ác liệt và bị Mỹ rải nhiều chất độc. Đồng chí là đại biểu thuộc đoàn 471, về dự Đại hội với một thành viên đi theo giúp đỡ. Với đôi nạng giúp sức đồng chí bước vào hội trường với tâm thế của người chiến thắng - Thắng bệnh tật hiểm nghèo do di chứng của cuộc chiến.

Đồng đội vây quanh đồng chí, chúc mừng đồng chí chiến thắng bệnh tật về dự Đại hội và cầu mong cho đồng chí Đào Xuân Quý có đủ sức để xây dựng hội ngày càng vững mạnh.

 

tin tức liên quan
test 123