HỘI NGHỊ BAN THƯỜNG VỤ QUÝ II-2020

Ngày đăng: 04:45 29/06/2020 Lượt xem: 1.206
HỘI NGHỊ BAN THƯỜNG VỤ QUÝ II-2020

     Sáng nay, 29/6/2020, Tại Văn phòng Hội, Hội nghị Ban Thường vụ mở rộng Hội Trường Sơn Việt Nam Quý II đã được tổ chức. Về dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Hội và một số Ủy viên BCH là Phó trưởng các Ban, Văn phòng và Ủy viên Ban Kiểm tra.
     Đồng chí Võ Sở, Chủ tịch Hội chủ trì Hội nghị và phát biểu khai mạc.

    Chủ tịch Võ Sở nhấn mạnh: Hội nghị lần này, chúng ta đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2020 và bàn định hướng cho 6 tháng cuối năm. Năm 2020 là năm bản lề của nhiệm kỳ II. Vì thế kết quả hoạt động của Hội có ý nghĩa quan trọng để chúng ta bước vào những tháng cuối cùng của nhiệm kỳ. Hội chúng ta là Hội xã hội và tự nguyện. Chúng ta phải tự trang trải cho mọi hoạt động của mình, nên càng ngày càng khó khăn. Chúng ta vượt qua như thế nào cho nhiệm kỳ thứ III là một thách thức lớn. Giải pháp nào là căn cơ? Tại hội nghị lần này, chúng ta phải nhìn thẳng vào một vài tồn tại thực tế đang cản trở sự phát triển và hoạt động thực chất, hiệu quả của Hội là: Việc một số đơn vị thành viên thực hiện nền nếp báo cáo còn thiếu trách nhiệm; họp hành, hoạt động của BCH, Ban Thường vụ Hội một số thành viên không đúng quy chế; vấn đề nhận thức về mối quan hệ của Hội cấp trên với Hội cấp dưới; hiện tượng mất đoàn kết nội bộ ở một số đơn vị cũng cần phải tháo gỡ; một số đồng chí lãnh đạo chủ chốt của một số Hội điều hành còn mang tính hành chính, mệnh lệnh chưa phù hợp với tính chất của một tổ chức Hội; Vấn đề tổ chức nhân sự chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ II của các Hội địa phương, nhất là nhân sự cán bộ chủ chốt; Rồi nhân sự của Hội TS Việt Nam nhiệm kỳ III… Tất cả đều đặt ra cho chúng ta ngay từ hôm nay… Vì vậy, tôi đề nghị Hội nghị chúng ta suy nghĩ và cho ý kiến về những vấn đề trên ngoài những định hướng chung cho 6 tháng cuối năm…
 
      Đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực, thay mặt Thường trực Ban Thường vụ Hội báo cáo kế quả công tác 6 tháng đầu năm – Những định hướng cho công tác 6 tháng cuối năm 2020. (Mời xem toàn văn tại chuyên mục “Văn bản chỉ đạo” trên Trang thông tin điện tử Trường Sơn).
     
     Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ: Nguyễn Văn Ninh (Phó Chủ tịch Hội), Phạm Thành Long (Trưởng ban Tuyên truyền – Thi đua), Lương Sĩ Nhung (Phó Chủ tịch Hội), Hoàng Kiền (Phó Chủ tịch Hội), Cao Tiến Hinh, Thái Sầm (Trưởng ban Kiểm tra), Trần Văn Phúc (Phó Chủ tịch Hội), Vũ Trình Tường (Trưởng ban Lịch sử - Truyền thống), Hồ Sĩ Hậu (Phó Chủ tịch Hội), Nguyễn Gia Cam (Trưởng ban Tài chính)… Đã phát biểu ký kiến  trao đổi nhiều vấn đề về đánh giá kết quả công tác Quý II và đề xuất một số vấn đề cụ thể vào định hướng công tác 6 tháng cuối năm.

     Kết luận Hội nghị, Chủ tịch Hội Võ Sở nhấn mạnh một số công tác cần thực hiện:
    Về cơ bản, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ đều nhất trí với báo cáo của Thường trực trình Ban Thường vụ. Thống nhất việc đưa toàn bộ các giải pháp của từng mảng công tác xuống phần kết luận.  
    Tôi nhấn mạnh mấy nội dung chúng ta phải thực hiện thật tốt, đó là:
    -Chúng ta kiên quyết tổ chức bằng được hai chuyên đề: Quý III, tổ chức Hội nghị chuyên đề triển khai đề án và bàn chuyên đề về xây dựng Hội vững chắc, hiệu quả. Quý IV tổ chức Hội nghị chuyên đề về xây dựng Quỹ Hội.
    -Tiếp tục tập trung cho việc xuất bản Tạp chí Trường Sơn trong năm 2020 khi được cấp phép.
    -Về làm Lịch Trường Sơn 2021 chào mừng Đại hội nhiệm kỳ III: Giao Ban Tuyên truyền –Thi đua tổ chức thực hiện có chất lượng. Lịch 5 tờ. Phát hành không để lỗ.
    -Từ nay đến cuối năm phải kiện toàn Ban Thường vụ (hiện còn khuyết 4 Ủy viên do từ trần và xin nghỉ do lý do sức khỏe). Giao Thường trực chuẩn bị nhân sự thông qua BCH vào Hội nghị cuối năm. Chú ý chọn những đồng chí có năng lực, trách nhiệm và hoạt động thực chất, không nặng về cơ cấu.
    -Tập trung làm 2 tập phim “10 năm xây dựng và phát triển Hội TSVN” nhân Đại hội nhiệm kỳ III.
    -Biên soạn đề cương tuyên truyền “10 năm Hội TSVN” như đề xuất của Ban Tuyên truyền – Thi đua.
    -Kiên quyết thực hiện việc chấm điểm, đánh giá về Xây dựng, tổ chức vững chắc, hoạt động hiệu quả; chấm điểm thi đua theo tiêu chí.

     Hội nghị đã nhất trí cao về những nội dung trong dự thảo và nội dung kết luận của Chủ tịch Hội.

    Nhân dịp này, thay mặt Ban Thường vụ, Chủ tịch Hội Võ Sở đã trao tặng Bằng khen của Hội cho nguyên Phó Chủ tịch Hội Lê Thị Phương Thảo - Chủ tịch Hội Nữ CSTS. Đồng chí Lê Thị Phương Thảo đã cám ơn và bày tỏ tình cảm về 10 năm hoạt động từ khi còn là Ban Liên lạc rồi Hội TSVN. Đây là quãng thời gian đầy ý nghĩa đối với chị. Chị đã nhận được sự giúp đỡ, hợp tác và tình cảm đồng đội Trường Sơn của Lãnh đạo Hội và các đồng đội ở Cơ quan Trung ương Hội…
     
    Hội nghị kết thúc vào 11 giờ 30 cùng ngày.
 
    Tin ảnh: Thành Long và Quốc Huy.




Toàn cảnh Hội nghị.



Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội TSVN khai mạc Hội nghị.



Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Hội TSVN trình bày báo cáo .



Đồng chí Nguyễn Văn Ninh - Phó Chủ tịch Hội TSVN phát biểu tham luận .



Đồng chí Phạm Thành Long - UVTV Hội TSVN phát biểu tham luận .



Đồng chí Lương Sỹ Nhung - Phó Chủ tịch Hội TSVN phát biểu tham luận .



Đồng chí Hoàng Kiền - Phó Chủ tịch Hội TSVN phát biểu tham luận .



Đồng chí Cao Tiến Hinh - UVTV Hội TSVN phát biểu tham luận .



Đồng chí Thái Sầm - UVTV Hội TSVN phát biểu tham luận .



Đồng chí Nguyễn Gia Cam - UVTV Hội TSVN phát biểu tham luận .



Đồng chí Trần Văn Phúc - Phó Chủ tịch Hội TSVN phát biểu tham luận .



Đồng chí Vũ Trình Tường - UVTV Hội TSVN phát biểu tham luận .



Đồng chí Nguyễn Thị Yến - Phó Ban công tác nữ Hội TSVN phát biểu.



Đồng chí Hồ Sỹ Hậu - Phó Chủ tịch Hội TSVN phát biểu tham luận .



Đồng chí Võ Sở - Chủ tịch Hội TSVN trao tặng Bằng khen cho Tiến sỹ Lê Thị Phương Thảo - Nguyên Phó Chủ tịch Hội TSVN nghỉ công tác do sức khỏe.




Đồng chí Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Hội TSVN tặng hoa Tiến sỹ Lê Thị Phương Thảo - nguyên Phó Chủ tịch Hội TSVN.



Đồng chí Võ Sở - Chủ tịch Hội TSVN kết luận Hội nghị.



Đồng chí Võ Sở - Chủ tịch và các đồng chí Phó Chủ tịch Hội TSVN chụp ảnh lưu niệm với Tiến sỹ Lê Thị Phương Thảo - nguyên Phó Chủ tịch Hội TSVN, nguyên Chủ tịch Hội Nữ CSTSVN .
 
tin tức liên quan
test 123