HỘI TRƯỜNG SƠN HUYỆN THUẬN THÀNH TỔ CHỨC VIẾNG NGHĨA TRANG LIỆT SỸ TẠI QUẢNG TRỊ

Ngày đăng: 09:37 02/07/2020 Lượt xem: 1.443

HỘI TRƯỜNG SƠN HUYỆN THUẬN THÀNH TỔ CHỨC VIẾNG NGHĨA TRANG LIỆT SỸ TẠI QUẢNG TRỊ

 

Bài Quốc Lập - ảnh Duy Hưng

 

Hướng tới kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020), từ ngày 29/6 đến 01/7, Đoàn cán bộ và hội viên, Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh huyện Thuận Thành gồm 30 người, do đồng chí Đào Duy Hưng – Chủ tịch huyện Hội làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang liệt sỹ và khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
 


 

Đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt, Thành cổ Quảng Trị được xem là nghĩa trang không có những nấm mồ. Đài tưởng niệm Trung tâm của di tích được xem như một biểu tượng, một nấm mồ chung cho các liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh tại mảnh đất này trong 81 ngày đêm rực lửa mùa khô năm 1972. Theo sử sách, trong trận chiến khốc liệt ấy, Mỹ - Ngụy đã sử dụng một lượng bom đạn khổng lồ. Riêng khu vực thành cổ Quảng Trị, tổng số bom đạn mà Mỹ sử dụng trong 81 ngày đêm lên đến 328.000 tấn, bằng sức công phá của 7 quả bom nguyên tử Mỹ ném xuống Nhật Bản. Có ngày số bom Mỹ ném ở Quảng Trị vượt xa số bom Mỹ ném trên toàn miền Nam trong các năm 1968-1969. Bom đạn không khuất phục được ý chí quật cường của dân tộc Việt Nam. Hòa vào lòng đất mẹ là máu xương biết bao Anh hùng liệt sĩ đã quyết tử vì Tổ quốc, để đất nước toàn vẹn thống nhất và hòa bình cho đời sau.
 


 

Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn nằm trên khu đồi Bến Tắt, thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh, Quảng Trị; cách thành phố  Đông Hà gần 40km về phía Tây Bắc. Nghĩa trang có tổng diện tích 140 nghìn m2, là nơi yên nghỉ vĩnh hằng của hơn 1 vạn liệt sỹ, trong đó có 257 liệt sỹ là những người con ưu tú quê hương Bắc Ninh. Viếng Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 nằm bên Quốc lộ 9 thành phố Đông Hà - nơi yên nghỉ của hơn 1 vạn anh hùng liệt sỹ chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9, chiến trường Quảng Trị và đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ và làm nhiệm vụ quốc tế sau 30/4/1975.
 


 

Bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ, những người đồng đội vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Các anh các chị trong đoàn không cầm được nước mắt, nhớ lại ký ức ngày xưa đã cách đây mấy chục năm. Trước những tấm bia mộ của đồng đội mình các anh các chị đã thầm hứa nâng cao trách nhiệm, giáo dục con cháu đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, quyết tâm phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Đồng thời, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm và chăm lo cho các gia đình chính sách và người có công với cách mạng.

tin tức liên quan
test 123