Tham quan mô hình chăn nuôi lợn hướng nạc

Ngày đăng: 10:42 07/10/2016 Lượt xem: 613
Chi hội CLB Sĩ quan, chiến sĩ làm kinh tế giỏi huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa vừa có sinh hoạt rất bổ ích, tham quan thực tế trang trại nuôi lợn hướng nạc rất thành công của một hội viên trong CLB...

  THAM QUAN MÔ HÌNH CHĂN NUÔI LỢN HƯỚNG NẠC.

     Sáng ngày 6/10/2016, tại xã Xuân Thắng huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa. Chi hội CLB Sĩ quan, chiến sĩ Trường Sơn làm kinh tế giỏi đã tổ chức sinh hoạt và tham quan mô hình chăn nuôi lợn hướng nạc tại gia đình hội viên Trần Văn Tơ. Anh hiện là UV BCH huyện Hội, Phó CT Hội Trường Sơn xã Xuân Thắng .

     Đến dự có đồng chí Mai Tuấn Oanh, Chủ tịch Hội Trường Sơn Thọ Xuân.

    Đồng chí Lưu Hồng Chương Chi Hội trưởng đã báo cáo lại tinh thần chỉ đạo của Thường trực CLB tỉnh Thanh Hóa về phương hướng hoạt động năm 2016, bàn một số công tác của Chi hội, gắn với hoạt động của Hội Làm vườn Trang trại huyện Thọ Xuân, lập thành tích chào mừng thành công của Đại hội nhiệm kỳ II của Hội Trường Sơn Việt Nam.

     Đồng chí Mai Tuấn Oanh thay mặt BTV huyện Hội đã phát biểu chúc mừng và ghi nhận những công việc mà Chi hội và từng cá nhân hội viên trong chi hội đã làm được, đóng góp có hiệu quả của Chi hội trong năm 2015- 2016 đối với công tác tình nghĩa tri ân của Hội Trường Sơn huyện.  

     Chi hội Câu lạc bộ Sỹ quan chiến sĩ Trường Sơn làm kinh tế giỏi huyện Thọ Xuân có 7 Hội viên. Trong đó quản lý Doanh nghiệp có 3 đồng chí. Còn 3 đồng chí làm kinh tế hộ gia đình, và 1 đồng chí làm Trang trại.

      Các Hội viên đã nêu cao ý chí quyết tâm của người chiến sĩ Trường Sơn, không cam chịu đói nghèo đã tổ chức thành lập Doanh nghiệp, thu hút lao động, phần lớn là con em CCB, tạo công ăn việc làm ổn định đời sống. Trong hoạt động các đông chí đã luôn chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước. Trong sinh hoạt thường ngày, các đông chí luôn luôn gương mẫu hoàn thành nhiệm vụ công dân. Gia đình luôn đạt danh hiệu Gia đình văn hóa tiêu biểu. Được lãnh đạo địa phương tin tưởng, làm chỗ dựa cho các hoạt động tình nghĩa của Hội cơ sở.  Chi hội và hội viên luôn gương mẫu trong các phong trào thi đua do Tỉnh Hội phát động. Tổng kết 2 năm hoạt đông  ( 2014-2015) có 6 đồng chí có thành tích xuất sắc được Tỉnh Hội tặng Bằng khen. Cả 7 đồng chí được Huyện hội tặng Giấy khen trong tổng kết giữa nhiện kỳ (2013-2018).  Đặc biệt có 3 đồng chí được nhận Bằng khen của Trung ương Hội tặng vì thành tích làm kinh tế giỏi. Đặc biệt 1 đồng chí vinh dự được gặp Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

      Sau chương trình sinh hoạt thường kỳ, các hội viên đã đi tham quan học tập mô hình chăn nươi lợn hướng nạc của gia đình hội viên Trần Văn Tơ.

      Tại đây các hội viên đã được mục sở thị một trang trại lợn quy mô 500 con. Thăm khu nuôi dưỡng hơn 400 con lợn thịt có trọng lượng 70 đến 120 kg, chuẩn bị xuất chuồng, có 200 con trên tạ.

      Cạnh đó là 2 ô chuồng lợn nái sinh sản; Một khu nuôi lợn mới đẻ 24 con; khu nuôi lợn nái F1 của Pháp 30 con; Khu nuôi lợn mới cai sữa; Chuồng nuôi lợn đực giống cách biệt. Như vậy các công đoạn chăm sóc nuôi dưỡng, thụ tinh nhân tạo, phòng chữa bệnh.v.v... đều do gia đình đảm nhiệm theo chương trình khuyến nông của địa phương. Chuồng trại luôn sạch sẽ tiệt trùng, có hệ thống làm mát bằng quạt thông gió và hệ thống vòi phun nước trên mái che. Mùa hè thoáng mát; Mùa đông ấm áp.

     Là sĩ quan quân đội, năm 1972 anh là thợ lái máy xúc mở các tuyến đường Trường Sơn. Sau giải phóng miền Nam anh ra quân về nông trường Sao Vàng là công nhân lái máy cày khai hoang cho nông trường. Nghề máy xúc của anh đã có đất mở nghề. Anh làm Đội  trưởng đội máy kéo của Nông trường. Năm 2002 anh nghỉ hưu. Anh đã chuyển đổi được 4 ha đất đồi. Công cuộc đổi mới đã giúp anh bỏ vốn đầu tư kinh doanh vận tải. Với 2 xe 14 tấn (loại 3 chân) và một máy cày kéo phục vụ cho gia đình và bà con trong đội. Năm 2013 được Trạm khuyến nông Thọ Xuân giúp đỡ, anh đã bán tất cả xe máy để đầu tư cho trang trại lợn này.

     Với đà kinh doanh chăn nuôi lợn như hôm nay, thực tế thu nhập năm 2015- 2016, bình quân mỗi năm trang trại của anh xuất chuồng được khoảng 7-800 con lợn thịt có trọng lượng trung bình 100kg. Tổng thu 400 triệu đồng /năm. Nếu làm ăn thuận lợi như hiện nay, việc vươn lên làm giàu của anh đã đến gần.

     Tất cả các hội viên có mặt tại đây đều cầu mong trang trại của anh ngày càng phát triển, thu nhập ổn định. Riêng anh luôn mạnh khỏe thành đạt, tiếp tục là hạt nhân xây dựng Hội Trường Sơn vững mạnh./.

Tin và ảnh Lê Thuần

 CTV trang tin Hội Trường Sơn.

Sinh hoạt của Chi hội CLB Sĩ quan, chiến sĩ TS làm kinh tế giỏi huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa.

 

Hội viên Trần Văn Tơ giới thiệu trang trại nuôi lợn hướng nạc của anh với đồng đội.

 

 

Các hội viên trong chi hội CLB tham quan Trang trại lợn hướng nạc rất thành công của hội viên Trần Văn Tơ (2 ảnh trên).

 

Một góc chuồng nuôi lợn có trọng lượng 100 kg của Trần Văn Tơ.

 

 

 

 

tin tức liên quan
test 123