Thành lập Ban Liên lạc Nữ CSTS tỉnh Hà Tĩnh

Ngày đăng: 10:02 19/10/2016 Lượt xem: 582
Nhân kỷ niệm Ngày truyền thống Phụ nữ Việt Nam 20/10/2016, Ban Liên lạc nữ Chiến sĩ Trường Sơn tỉnh Hà tĩnh đã được thành lập...

Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Hà Tĩnh

 

   Gặp mặt kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam

và ra mắt Ban Liên lạc nữ chiến sỹ Trường Sơn.

 

     Sáng ngày 18/10/2016, tại Thành phố Hà Tĩnh, Hội Trường Sơn  tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức cuộc gặp mặt các nữ chiến sỹ Trường Sơn nhân kỷ niệm 86 năm ngày Phụ nữ Việt Nam và thành lập Ban Liên lạc Nữ chiến sỹ Trường Sơn. Về dự cuộc gặp mặt có đại diện của UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh, Ban Dân vận, Ban tuyên giáo, Hội CCB tỉnh Hà Tĩnh, Hội TNXP, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Thường trực Hội Trường Sơn tỉnh Hà Tĩnh và hơn 100 chị em là các đại biểu nữ chiến sỹ Trường Sơn tiêu biểu trong toàn tỉnh.

Đọc diễn văn tại buổi gặp mặt kỷ niệm 86 năm ngày Phụ nữ Việt Nam và thành lập Ban Liên lạc Nữ chiến sỹ Trường Sơn, Đại tá Trần Kỷ, Chủ tịch Hội Truyền thống TS - Đường HCM tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh:

   " Cuộc gặp mặt các đại biểu nữ chiến sỹ TS tiêu biểu trong toàn tỉnh nhằm để cùng nhau tri ân những đóng góp to lớn, những cống hiến hy sinh thầm lặng của người phụ nữ Việt Nam nói chung và đặc biệt là lực lượng nữ chiến sỹ TS, một thời "xẻ đọc Trường Sơn đi cứu nước, mà lòng phơi phới dậy tương lai ".

Tiếp nối truyền thống của con cháu bà Trưng, bà Triệu, trong thời đại Hồ Chí Minh, dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng và Bác Hồ kính yêu, phụ nữ Việt Nam đã tiếp nối truyền thống hào hùng bất khuất của dân tộc, của các bậc tiền nhân trong các cuộc chiến tranh giải phóng và bảo vệ Tổ quốc với biết bao tấm gương anh hùng bất khuất. Từ những nữ anh hùng, liệt sỹ Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu cho đến nữ tướng Nguyễn Thị Định và đội quân tóc dài ở miền Nam đã trở thành nỗi ám ảnh khiếp sợ đối với quân thù trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ở hậu phương miền Bắc, với phong trào "Thanh niên 3 sẵn sàng - Phụ nữ 3 đảm đang ". Trong những năm 60 - 70 của thế kỷ trước, hàng chục vạn nam nữ thanh niên đã hăng hái lên đường ra mặt trận, trong đó có hàng vạn chị em chúng ta dã dành trọn tuổi thanh xuân của mình có mặt trên những chiến trường nóng bỏng, ác liệt, và đam đương công việc ở hậu phương để chồng, con, trai tráng ra mặt trận.

     Với những phẩm chất và đức tính cao đẹp ấy của người phụ nữ Việt Nam, Bác Hồ đã dành tặng 8 chữ vàng " Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang "

     Trên tuyến lửa Trường Sơn, truyền thống anh hùng, bất khuất của người phụ nữ Việt Nam đã được chị em nữ chiến sỹ Trường Sơn nâng lên một tầm cao mới. Hàng vạn nữ chiến sỹ Trường Sơn đã có mặt trến suốt chiều dài gần 2 vạn cây số, đường xe cơ giới, đường ống dẫn dầu và đường giao liên để đưa đón quân và phương tiện chiến đấu ra vào chiến trường. Hình ảnh sau mỗi đợt địch đánh phá, tiếng bom vừa dứt trong mịt mù khói bụi, các đội nữ chiến sỹ Trường Sơn đã ào ra mặt đường để san lấp hố bom, làm cọc tiêu sống cho từng đoàn xe đi qua và đào bới, rà phá những quả bom nổ chậm… Hình ảnh 10 nữ TNXP hy sinh ở Ngã ba Đồng Lộc, 8 nữ chiến sỹ bị bom Mỹ vùi lấp trong hang núi ở đường 20 Quyết thắng mà chúng ta thường gọi là hang 8 cô và hàng trăm nữ chiến sỹ đã ngã xuống vì bom đạn Mỹ. Những chị em trở về sau cuộc chiến tranh khốc liệt, trên mình còn mang đầy thương tật và di chứng của chất độc da cam đi ô xin, nhưng với truyền thống Trường Sơn anh hùng, chị em luôn biết yêu thương, động viên và cỗ vũ nhau tiếp tục chiến đấu, chiến thắng bệnh tật, đối nghèo và những khó khăn thường nhật, tiếp tục đóng góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước, xây dựng gia đình hạnh phúc. Rất nhiều chị em ở Hà Tĩnh đã nổ lực phấn đấu trong lao động, sản xuất trở thành những người sản xuất giỏi, những doanh nhân thành đạt, tạo dược cuộc sông khá giả, tạo được công ăn việc làm cho nhiều con em trong Hội và đóng góp một phần đáng kể cho xã hội.

      Từ năm 1990 đến nay, tại nhiều huyện, thị và cơ sở Hội ở Hà Tĩnh đã hình thành các ban liên lạc, các CLB truyền thống hoạt động có nề nếp và hiệu quả. Để tiếp tục gìn giữ và phát huy những phẩm chất cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam, giữ gìn và phát huy truyền thống dũng cảm, ngoan cường, đoàn kết vượt qua thử thách của lực lượng nữ chiến sỹ Trường Sơn anh hùng; thực hiện sự chỉ đạo của T.Ư Hội Truyền thống TS - Đường HCM, đáp ứng nguyện vọng  của số đông chị em nữ chiến sỹ TS, Ban Chấp hành Hội Truyền thống TS - Đường HCM tỉnh Hà Tĩnh quyết định thành lập Ban liên lạc nữ chiến sỹ Trường Sơn toàn tỉnh trực thuộc BCH Hội, nhằm tập hợp lực lượng nữ chiên sỹ TS của tỉnh nhà, động viên phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng, đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống, hăng hái tham gia các phong trào, các cuộc vận động của địa phương. Tích cực đóng góp xây dựng tổ chức vững mạnh, hoạt động có hiệu quả, có sức lan tỏa thu hút và lôi cuốn chị em làm tốt công tác Hội.

Tại cuộc gặp mặt, Ban Liên lạc nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Hà Tĩnh đã chính thức ra mắt gồm 15 thành viên do chị Nguyễn Thị Tường UVBCH Hội làm Trưởng ban.

Bài và ảnh: Lê Anh Thi (Thường trú Báo CCB Việt Nam )

 

 

 Văn nghệ chào mừng.

 

 

 Chủ tịch Trần Kỷ phát biểu tại cuộc gặp mặt.

 

 

 Đại biểu dự cuộc gặp mặt.

 

 

 Các chiến sỹ nữ chiến sĩ Trường Sơn ngày ấy.

 

 

 Các tổ chức tặng hoa chúc mừng.

 

 

Đồng chí Trần Kỷ, Chủ tịch Hội TS tỉnh Hà Tĩnh tặng hoa chúc mừng Ban Liên lạc nữ bộ đội Trường Sơn tỉnh Hà Tĩnh.

 

 

 

 

                                                                        

tin tức liên quan
test 123