Gặp mặt Ban Công Binh Sư đoàn 472

Ngày đăng: 03:59 25/10/2016 Lượt xem: 568

 

GẶP MẶT BAN CÔNG BINH F472

 

 

         Nhận lời mời dự buổi gặp mặt của Ban Công binh thuộc Phòng Tham mưu Sư đoàn 472 đoàn 559, sáng ngày 22 tháng 10  tôi có mặt tại nhà thiếu tá Nguyễn Viết Toàn tại thôn Quả, xã Trung Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, cùng đi với tôi có thượng uý Nguyễn Văn Cảnh nguyên là lái xe phóng từ của Sư đoàn 472 đại tá Nguyễn Danh Vĩ – Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Việt Yên. Thiếu tá Nguyễn Viết Toàn trong bộ quân phục mầu trắng trông anh rắn rỏi và nhanh nhẹn, đón tôi từ cổng anh bắt tay tôi rồi cứ thế kéo tuột tôi vào sân. Điều đầu tiên tôi cảm nhận là một không khí vui tươi, phấn khởi lan toả trên từng gương mặt. Trong khuôn viên của gia đình anh cho dựng một chiếc rạp lớn, kê hàng chục bộ bàn ghế, chỉ vào từng nhóm đang ngồi chuyện trò anh giới thiệu với tôi: đây là các anh cùng công tác với tôi ở Ban Công binh Phòng Tham mưu sư đoàn 472, còn đây toàn con cháu trong nhà tôi gọi về làm cơn đãi khách…

 

         Vào đến trong nhà tôi thấy toàn những ông già, chỉ vào ông già có mái đầu bạc trắng ông nói: Đây là bác cả của tôi đã ngoài 80, còn đây là các bác đồng ngũ tháng 3 năm 1959 lớp Bộ đội nghĩa vụ đầu tiên của đất nước. Anh giới thiệu tôi với mọi người: Đây là chú Chi – Phó chủ tịch Hội Trường  Sơn Bắc Giang, chú vừa được ban chấp hành tỉnh Hội Bắc Giang giới thiệu tham gia ban chấp hành Hội Trường Sơn Việt Nam. Chú Chi và Chú Kiền (thiếu tướng Hoàng Kiền) đã biết nhau, tôi mời chú Chi về dự buổi gặp mặt cùng với anh em cho vui.

 

         Khoảng 9 giờ vợ chồng Thiếu tướng Hoàng Kiền cùng một số cán bộ của Ban Công binh thuộc Phòng Tham mưu F472 đến, qua lời giới thiệu của Thiếu tướng Kiền, tôi được biết để có được buổi gặp mặt đồng đội hôm nay, các anh mỗi người đều phải cố gắng xắp xếp việc nhà, có anh phải bay từ thành phố Hồ Chí Minh ra, từ Lạng Sơn xuống, những vòng tay ốm lấy nhau thật chặt, lâu rồi các anh mới có điều kiện gặp nhau.

 

         Buổi gặp mặt đồng đội diễn ra hết sức đơn giản nhưng đầy ý nghĩa, mọi người thay nhau phát biểu cảm nghĩ của mình rồi đọc thơ tặng đồng đội. Thiếu tướng Hoàng Kiềm lôi từ trong cặp ra một tập sách, anh bảo vợ đem tặng bản tin Trường Sơn số 7 cho anh em bộ đội Trường Sơn Bắc Giang.

 

         Náo nhiệt nhất là lúc chụp ảnh lưu niệm, từng lớp, từng nhóm thay nhau đứng vào vị trí chụp ảnh, tiếng gọi nhau, bố trí xắp xếp vang một góc sân, đúng là thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, hàng chục chiếc máy ảnh điện thoại thay nhau chụp. Tôi cũng tranh thủ bấm mấy kiểu làm tư liệu ghi lại buổi gặp mặt của Thiếu tướng Hoàng Kiền cùng đồng đội.

 

         Trong niềm vui khôn tả Thiếu tướng Hoàng Kiền đã cảm tác một bài thơ có tựa đề “NGHĨA TÌNH SÂU ĐẬM” tặng hai vợ chồng anh Toàn và chị Mạc - Hai anh chị cùng là lính và cùng công tác với anh em đồng đội có mặt hôm nay… Thiếu tướng Hoàng Kiền viết:

 

Thế mà đã đến năm năm
Hôm nay đồng đội lên thăm gia đình
Tự hào những cựu chiến binh
Trào dâng kỷ niệm nghĩa tình chẳng phai
Một thời chung sức gái trai
Cùng nhau đi mở đường dài Trường Sơn
Mến nhau lòng dạ sắt son
Dựng xây hạnh phúc vẹn tròn yêu thương
Bao năm về với đời thường
Vẫn nguyên ký ức chiến trường năm nao
Mọi miền hội ngộ vui sao
Lời ca tiếng hát dạt dào vang ngân
Về đông đồng đội người thân
Cháu con quần tụ đầy sân chật nhà
Đời chiến sỹ đẹp như hoa
Chúc Anh Chị mãi đậm đà sắc xuân.

 

         Một buổi gặp mặt đầy ý nghĩa và ấn tượng được tổ chức ở một gia đình và quả thực nó cũng (rất) gia đình - Cái gia đình mà một thời cùng là đồng đội họ cùng nhau phấn đấu hoàn thành suất sắc nghĩa vụ người lính… Một thời họ cùng sống bên nhau như anh em ruột thịt và hôm nay họ vẫn đang chung sống trong một mái nhà chung – Mái nhà nghĩa tình Trường Sơn.

 

 

 

 

Thiếu tướng Hoàng Kiền tặng Bản tin Trường Sơn cho đồng đội ( 2 ảnh trên)

 

 

Thiếu tướng Hoàng Kiền và đồng chí Nguyễn Viết Toàn chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Hội TS Bắc Giang

 

 

Ảnh lưu niệm của buổi gặp mặt

 

 

Thân Bá Chi

Phó chủ tịch Hội Trường Sơn Bắc Giang.

 

tin tức liên quan
test 123