Lễ xuất quân đi thăm chiến trường xưa.

Ngày đăng: 04:54 29/10/2016 Lượt xem: 620
Với lịch trình 8,5 ngày, đoàn thăm chiến trường xưa - thăm đất nước Lào với 38 thành viên do Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực TƯ. Hội đã lên đường sáng nay, 29/10/2016...

                                        LỄ XUẤT QUÂN ĐI THĂM CHIẾN TRƯỜNG XƯA  

      Chiều ngày 28 tháng 10 năm 2016, Trung tâm Tổ chức thăm chiến trường xưa Bộ đội Trường Sơn - Quân tình nguyện Việt- Lào tổ chức Lễ Dâng hương Kính viếng các Anh hùng Liệt sỹ đã chiến đấu hy sinh trên tuyến Trường Sơn tại Bảo Tàng Trường Sơn / Binh đoàn 12 / Bộ Quốc phòng và làm lễ xuất quân đưa du khách đi thăm chiến trường xưa.

      Tới dự lễ dâng hương và tiễn du khách lên đường đi thăm chiến trường xưa có Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội; đồng chí Nguyễn Quốc Đông, Phó giám đốc Trung tâm cùng cán bộ, nhân viên của Trung tâm và 38 du khách, đa số là các đồng chí đã từng chiến đấu, công tác trên tuyến Trường Sơn và những người yêu quý Trường Sơn cùng dự.  Sau khi làm Lễ dâng hương tưởng nhớ các Liệt sỹ, các đại biểu về nhà khách của Quân chủng Phòng không- Không quân Tổ chức Lễ xuất quân, dự Tiệc chiêu đãi, nghỉ tại nhà khách và sáng 29/10 hành quân sớm.

       Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội và phu nhân - Hội viên TS, trung tá Nguyễn Thị Minh Cử, cùng Đại tá Phạm Tiến Ích, Phó trưởng Ban Tuyên truyền – Thi đua là thành viên tham gia đoàn thăm chiến trường xưa lần này.

      Thiếu tướng Hoàng Kiền, Phó Chủ tịch, đại diện TW Hội. Về phía nước bạn Lào có Đại tá Phim Ma Chăn Vông Pan Nha, Tùy viên Quốc phòng  nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam cùng Phu nhân. Đồng chí Vũ Thị Thúy Lành, Giám đốc Trung tâm chủ trì Lễ xuất quân. Các đại biểu được nghe những giọng ca tiếng hát quen thuộc, truyền thống của Đội nghệ thuật Trung tâm biểu diễn. Nhiều bài hát có nội dung hay, sâu sắc, toát lên “Giai điệu tự hào” của một thời để nhớ, đưa du khách về với Trường Sơn huyền thoại anh hùng năm xưa.

     Đồng chí  Nguyễn Quốc  Đông, Phó giám đốc Trung tâm thông báo lịch trình chuyến đi và phổ biến những vấn đề cần thống nhất cho các du khách, vì đây là chuyến đi thăm chiến trường xưa chủ yếu là các địa danh lịch sử Trường Sơn trên đất bạn Lào. Chuyến đi lần này với lịch trình phong phú, dài 8,5 ngày. Các du khách có điều kiện tới thăm các địa danh lịch sử cách mạng truyền thống, nhiều kỷ niệm về  đồng chí, đồng đội và bạn bè quốc tế năm xưa, đồng thời được thăm và chúc mừng sự đổi mới, phát triển vươn lên mạnh mẽ của nước Bạn Lào anh em.

       Thay mặt Trung ương Hội, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn đã phát biểu, cảm ơn đại tá Phim Ma Chăn Vông Pan Nha, Tùy viên Quân sự nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam cùng Phu nhân và Đại sứ quán Lào tại Việt Nam; biểu dương sự chủ động, tích cực và các hoạt động có hiệu quả của Trung tâm thăm chiến trường xưa; cảm ơn, động viên các du khách đã tin cậy, tín nhiệm Trung tâm thăm chiến trường xưa Bộ đội Trường Sơn - Quân tình nguyện Việt - Lào để trở lại thăm chiến trường xưa và các địa danh lịch sử cách mạng truyền thống, hữu nghị trên đất Bạn Lào. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội cũng nhấn mạnh, đây là chuyến Lữ hành đặc biệt, theo sự thống nhất của nước Bạn Lào, các cựu chiến binh Trường Sơn và du khách sẽ được đón tiếp chu đáo, giao lưu gặp mặt trọng thể ở nhiều địa phương. Chúc chuyến đi an toàn, thành công.  

       Thay mặt các Du khách, ông  Nguyễn Quốc Nghĩa đã phát biểu, bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng vào lãnh đạo của Trung ương Hội Trường Sơn và Trung tâm thăm chiến trường xưa, cho rằng đây là sự may mắn vì chuyến đi có chương trình phong phú, thời gian hợp lý, ý nghĩa sâu sắc.

       Tin và ảnh: Phạm Ích và Quốc Huy

 

     

 

 

Trước Lễ xuất quân, đoàn thăm chiến trường xưa và Lãnh đạo Trung tâm đã tới dâng hương

tại Đài Tưởng niệm Anh hùng - Liệt sĩ Trường Sơn ( Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh, Binh đoàn 12). 2 ảnh trên.

 

         

            

 

Trước khi làm Lễ xuất quân, các địa biểu chụp ảnh kỷ niệm với

Thiếu tướng Hoàng Kiền và Tùy viên Quốc phòng Lào tại Việt Nam. 2 ảnh trên.

 

Đội nghệ thuật của Trung tâm đã gửi tới các thành viên thăm chiến trường xưa lần này

nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, đưa các thành viên trở về với âm sắc Trường Sơn xưa.

Các ảnh dưới.

 

 

 

 

 

 

 

Tùy viên Quốc phòng Lào đã lên song ca cùng Nghệ sĩ Hồng Năm bằng tiếng Việt lưu loát.

 

 

Các đại biểu và các nghệ sĩ cùng múa phụ họa cho bài hát của 2 người. Ảnh trên và ảnh dưới.

 

 

 

Một tiết mục song ca.

 

          

 

Thiếu tướng, Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Anh Tuấn, phát biểu động viên đoàn tại Lễ xuất quân.

 

     

 

Đại tá Phin ma chăn, Tùy viên Quốc phòng CHDCND Lào tại Việt Nam

phát biểu chúc mừng đoàn thăm đất nước Lào và thăm chiến trường xưa.

 

 

Phu nhân Tùy viên Quốc phòng Lào tặng quà cho Giám đốc Trung tâm Vũ Thúy Lành.

 

 

Kết thúc Lễ xuất quân, các đại biểu cùng chung vui múa Lăm tơi.

 

 

tin tức liên quan
test 123