Đại hội thành lập Hội TT Trường Sơn phường Trần Tế Xương TP Nam Định

Ngày đăng: 09:56 07/11/2016 Lượt xem: 474
Đại hội thành lập Hội TT Trường Sơn của phường Trần Tế Xương là Đại hội điểm của TP Nam Định - Quá trình đi đến Đại hội và thành công của nó thực sự sẽ là điểm sáng có sức lan tỏa ...

 

ĐẠI HỘI THÀNH LẬP HỘI TT TRƯỜNG SƠN

PHƯỜNG TRẦN TẾ XƯƠNG - TP NAM ĐỊNH

 

 

         Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Thành phố Nam Định từng được biết đến với cái tên “ Thành phố dệt” Bởi đây là Trung tâm duy nhất cung cấp sản phẩm vải mặc cho toàn miền Bắc, trong đó có cả lượng không nhỏ cung cấp cho Quân đội trên khắp chiến trường Nam Bắc. Vào thời kỳ ác liệt của cuộc chiến tranh phá hoại miền Bắc thì việc bảo vệ thành phố dệt là nhiệm vụ sống còn của cả miền Bắc - Khi ấy Thanh niên thành phố Nam Định là lực lượng tự vệ lòng cốt tham gia cùng Bộ đội phòng không chính quy canh giữ vùng trời thành phố, giữ cho toàn Liên hiệp dệt không ngừng tiếng thoi … Tuy nhiên với thành phố Nam Định khẩu hiệu “ Không thiếu vải, không thiếu quân” vẫn được Đảng bộ và nhân dân thành phố đưa lên hàng đầu. Một thành phố tiếng là đứng thứ ba của miền Bắc XHCN lúc bấy giờ nhưng dân số không nhiều, thế nhưng thành phố vẫn đóng góp cả mấy ngàn Thanh niên tham gia Quân đội, TNXP và Dân công hỏa tuyến, trong đó có tới trên 600 Thanh niên trực tiếp tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên chiến trường Trường Sơn.

           

            Ban Liên lạc Truyền thống Trường Sơn thành phố Nam Định nói chung và phường Trần Tế Xương nói riêng cũng là những đầu mối tham gia trong phong trào xây dựng và phát triển Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Nam Định – Một tỉnh có sớm có phong trào hoạt động có hiệu quả và cũng là điểm sáng trong toàn quốc .

 

          Thực hiện chỉ đạo của tỉnh Hội và Nghị quyết của thành Hội. Ban Liên lạc Truyền thống Trường Sơn phường Trần Tế Xương TP Nam Định đã thành lập Ban vận động thành lập Hội đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng cho phép thành lập Hội. Với tinh thần phấn đấu và những thành tích đã đạt được của mình - Ban Liên lạc Truyền thống Trường Sơn phường Trần Tế Xương đã được Hội Truyền thống Trường Sơn thành phố Nam Định chọn là đơn vị điểm tổ chức Đại hội thành lập Hội cấp phường xã trong toàn thành phố.

 

       Sáng ngày 05 tháng 11 năm 2016, Đại hội thành lập Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh phường Trần Tế Xương đã diễn ra long trọng. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có: Thiếu tướng  AHLLVT Hoàng Kiền – UVBTV – Phó Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn Việt Nam; Đại tá Bùi Ngọc Lại – UVBCH TW Hội - Chủ tịch Hội TS tỉnh Nam Định và các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh hội; Thượng tá Nguyễn Đức Tín Chủ tịch Hội TS thành phố Nam Định và các đồng chí trong BCH Thành hội; Đồng chí  Bí thư Đảng ủy, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND, phường Trần Tế Xương.

 

            Về dự Đại hội còn có: Chủ tịch MTTQ, Chủ tịch hội CCB, Chủ tịch Hội Phụ nữ, Bí thư Đoàn, Bí thư các Chi bộ thuộc phường, Đại biểu Ban Liên lạc Truyền thống Trường Sơn các phường bạn trong thành phố, các Doanh nghiệp, Trường học trên địa bàn… Cùng 59/70 hội viên là những Cựu quân nhân, Cựu TNXP và Dân công hỏa tuyến Trường Sơn thuộc Ban Liên lạc Truyền thống Trường Sơn phường Trần Tế Xương .

 

            Một chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội được CLB văn nghệ TS TP và các hội viên thể hiện với những tiết mục đặc sắc, hát về Trường Sơn. Trình bày những bài thơ về Trường Sơn được các hội viên viết hôm nay và từ những ngày còn ở chiến trường.

 

          Đại hội đã biểu quyết thông qua báo cáo, thông qua Điều lệ Hội gồm 8 chương, 25 điều và bầu Ban Chấp hành khóa I gồm 7 ủy viên. Phiên họp thứ nhất của BCH khóa I đã bầu Ban Thường trực, Chủ tịch Hội và Ban Kiểm tra của hội. Đồng chí Phạm Văn Quyết được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Trường Sơn phường TRần Tế Xương.

 

         Đại hội thành lập Hội TT Trường Sơn phường Trần Tế Xương đã thành công tốt đẹp, đúng tầm là một Đại hội điểm của thành phố Nam Định. Đại hội đánh dấu chặng đường phấn đấu và phát triển của Ban Liên lạc những năm qua trong hoạt động phát huy bản chất truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ, Truyền thống Trường Sơn anh hùng. Tích cực vận động và gương mẫu trong mọi phong trào xây dựng quê hương. Đoàn kết, gắn bó với tổ chức Hội…

 

         Thành công của Đại hội thể hiện sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan chức năng các cấp. Là niềm vinh dự tự hào, là nguồn động lực mới, thúc đẩy mọi hoạt động của hội trên chặng đường mới đưa phong trào của hội ngày càng vững mạnh.

 

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ ĐẠI HỘI

 

 

 

 

 

CLB văn nghệ TS TP Nam Định và hội viên TS phường biểu diễn chào mừng Đại hội (3 ảnh trên)

 

 

Toàn cảnh Hội trường nơi diễn ra Đại hội

 

 

Đồng chí Phạm Văn Quyết Trưởng ban vận động thay mặt Đoàn Chủ tịch đọc diễn văn khai mạc.

 

 

 

 

Thiếu tướng - AHLLVTND Hoàng Kiền Phó CT TW hội phát biểu chào mừng,

tặng kỷ niệm chương Trường Sơn và tặng quà trong Đại hội (3 ảnh trên)

 

 

Đại tá Bùi Ngọc Lại chủ tịch Hội Trường Sơn Nam Định phát biểu và tặng hoa chúc mừng

 

 

Đại biểu thay mặt Đảng, Chính quyền địa phương tặng quà và hoa chúc mừng Đại hội

 

 

Ban chấp hành Hội Trường Sơn phường Trần Tế Xương ra mắt trước Đại hội

 

 

Lãnh đạo TW Hội, Tỉnh Hội, Thành Hội chụp ảnh lưu niệm với Bí thư, Chủ tịch UBND

và đại diện các đoàn thể phường Trần Tế Xương.

 

 

Nhóm BTV và Đức Thành, Xuân Ánh thực hiện

 

tin tức liên quan
test 123