Hội nghị mở rộng BCH Hội Trường Sơn Sư đoàn 472

Ngày đăng: 12:53 25/07/2020 Lượt xem: 858
HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH MỞ RỘNG
HỘI TRƯỜNG SƠN SƯ ĐOÀN 472
 
         Sáng 19/7/2020, tại Hội trường Binh đoàn Trường Sơn, số 475 – Đường Nguyễn Trãi – TP Hà Nội. Nhân kỷ niệm 49 năm ngày thành lập Sư đoàn 20/7/1971 – 20/7/2020. BCH Hội TS Sư đoàn 472 đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Hội năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020, phương hướng hoạt động đến tháng 7/2021.
         Tại hội nghị, Đại tá Phạm Văn Lý – UV BCH Hội TSVN – Chủ tịch Hội TS Sư đoàn 472 đã ôn lại truyền thống 49 năm của Sư đoàn, hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thành lập vào tháng 7/2021.
* Đánh giá hoạt động năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020.
- Là một Hội truyền thống có số lượng hội viên đông đảo, phạm vi hoạt động rộng trên nhiều tỉnh thành. Hội TS Sư đoàn 472 đã hưởng ứng cao các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống của Bộ đội Trường Sơn do TW Hội phát động. Tổ chức thành công lễ kỷ niệm và tổ chức gặp mặt cán bộ chiến sỹ Sư đoàn các thời kỳ vào ngày 7/4/2019 với số lượng tham gia trên 750 người về từ khắp mọi miền tổ quốc.
- Chào mừng 60 năm ngày mở đường TS, các BLL thành viên đã tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa mang ý nghĩa thiết thực. Tổ chức thăm lại chiến trường xưa và tri ân CSTS.
- Kiến nghị với Cục Chính sách – Bộ QP bổ xung phiên hiệu và địa bàn hoạt động của Sư đoàn trong quá trình tham gia chiến tranh bảo vệ tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế sau 30/4/1975. Làm cơ sở cho cán bộ, chiến sỹ kê khai đề nghị hưởng chế độ 62/2011 của Thủ tướng chính phủ.
- Xin ý kiến TW hội và tiến hành khảo sát, thiết kế xây dựng bia lưu niệm Sư đoàn tại huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.
- Rà soát, chỉnh lý phương thức hoạt động các BLL thành viên theo Điều lệ Hội TSVN và quy chế hoạt động của hội.
         Với tinh thần chủ động sáng tạo của BCH và các BLL hội thành viên đã tổ chức các chương trình hoạt động của hội trong thời gian qua đạt hiệu quả. Nhưng vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục. Các BLL thống kê báo cáo nhưng chưa thường xuyên nên việc tổng hợp để đánh giá chất lượng hoạt động chưa sát với thực tế, chưa khích lệ được phong trào thi đua. Chương trình hoạt động còn đơn giản, hoạt động tình nghĩa còn hạn chế. Triển khai xây dựng bia lưu niệm Sư đoàn tại huyện Nam Giang tiến độ chậm.
* Phương hướng nhiệm vụ từ nay đến tháng 7/2021.
- Tập trung kiện toàn hệ thống tổ chức, lập danh sách hội viên và củng cố phương thức hoạt động của các BLL thành viên thực hiện theo quy chế của Hội và Điều lệ Hội TSVN.
- Đánh giá những hạn chế của Quy chế Hội nhiệm kỳ II, đề xuất bổ sung, sửa đổi quy chế hoạt động đối với nhiệm kỳ III.
- Xây dựng chương trình hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Sư đoàn (20/7/1971 – 20/7/2021) và Đại hội nhiệm kỳ III (2021 - 2026)
- Tổ chức gặp mặt, giao lưu đồng đội, đi thăm chiến trường xưa để tuyên truyền về truyền thống Sư đoàn. Tăng cường các hoạt động tình nghĩa đồng đội, “Nghĩa tình Trường Sơn”.
- Tổ chức và tham gia các hoạt động văn hóa do TW Hội phát động viết về Trường Sơn, về Sư đoàn…
- Đôn đốc, hướng dẫn và tư vấn để các hội viên chưa được hưởng chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước. Các BLL lập danh sách những đối tượng chưa được hưởng trợ cấp 62/2011, (gồm tất cả những người còn giấy tờ và mất hết giấy tờ khi ra quân) gửi về bộ phận tư vấn của Hội TS Sư đoàn để được hướng dẫn, giải đáp những vướng mắc trong quá trình kê khai đề nghị. Tại hội nghị, Thường trực Hội cử đồng chí Bùi Thanh Bình – UVBCH Hội cùng đồng chí Lê Đình Đạt nguyên Chủ nhiệm chính trị E542 phụ trách, và đề nghị Lữ đoàn 472 cử đồng chí Trưởng ban quân lực cùng tham gia. Phấn đấu đến tháng 7/2021 tất cả các đối tượng đều được hoàn thiện hồ sơ nộp cho Hội đồng chính sách địa phương.
- BCH Hội phối hợp với Lữ đoàn 472 (Cty XD 472) tổ chức các hoạt động chào mừng và tổ chức gặp mặt nhân 50 năm ngày truyền thống Sư đoàn.
- Xây dựng kế hoạch chuẩn bị cho Đại hội III – Hội TS Sư đoàn 472 (Nhiệm kỳ 2021 – 2026) theo Điều lệ Hội TSVN và Quy chế hoạt động của Hội.
- Triển khai và khởi công xây dựng Bia lưu niệm Sư đoàn tại huyện Nam Giang – Quảng Nam. Phấn đấu khánh thành trước lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Sư đoàn (20/7/2021).
         Các đại biểu dự hội nghị đã tham luận các nội dung trong báo cáo và phương hướng đã nêu. Nhất là những vướng mắc, bất cập trong việc triển khai thực hiện chế độ trợ cấp theo QĐ 62/2011, cần có sự giúp đỡ của các cơ quan chức năng, Cục chính sách – Bộ QP; Lữ đoàn 472; các Ban, ngành, đoàn thể tại các địa phương trong việc hoàn thiện thủ tục đề nghị hưởng trợ cấp. Hội nghị cũng đã nghe nội dung bản khái toán xây dựng Bia lưu niệm với tổng kinh phí là 150 triệu đồng.
         Thượng tá Nguyễn Văn Tùng – Bí thư Đảng ủy Công ty XD 472 đã vui mừng với những thành tích mà Hội TT sư đoàn đã đạt được. Đồng thời sơ bộ kết quả hoạt động của Công ty XD 472, những khó khăn trong cơ chế thị trường mà đơn vị đang cố gắng vượt qua. Cán bộ và chiến sỹ đơn vị quyết tâm phấn đấu và giữ vững truyền thống Sư đoàn.
         Đến dự và chỉ đạo hội nghị, thiếu tướng Hoàng Kiền – AHLLVT – Phó chủ tịch Hội TSVN ghi nhận những thành tựu đáng khích lệ của Hội TS Sư đoàn đã làm được trong thời gian qua, cũng như phương hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới. Nhất là hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Sư đoàn và Đại hội nhiệm kỳ III. Thiếu tướng lưu ý BCH cần rút kinh nghiệm trong tổ chức gặp mặt và Đại hội lần trước để tổ chức tốt Đại hội lần này. BCH Hội chú trọng đôn đốc khởi công và hoàn thành sớm việc xây dựng Bia lưu niệm Sư đoàn tại Nam Giang, để đáp ứng lòng mong mỏi của các cán bộ chiến sỹ Sư đoàn.
         Thay mặt BCH Hội, Đại tá Phạm Văn Lý đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch Hội TSVN.
        Hội nghị đã dành thời gian để các đại biểu về dự chụp ảnh lưu niệm với BCH Hội. Buổi giao lưu ẩm thực được diễn ra sau đó tại nhà ăn của Binh đoàn 12, một không khí vui tươi, đầm ấm, nghĩa tình của những người lính sư đoàn 472.
Một số hình ảnh ghi lại từ hội nghị:






Chương trình văn nghệ chào mừng (5 ảnh trên)




Toàn cảnh hội trường và đại biểu dự hội nghị (3 ảnh trên)
 

Đại tá Nguyễn Quang Hợp khai mạc hội nghị


Đại tá Phạm Văn Lý trình bày Báo cáo và Phương hướng





Các đại biểu phát biểu tham luận.(4 ảnh trên)


Thượng tá Nguyễn Văn Tùng – Bí thư Đảng ủy Cty XD 472 phát biểu


Thiếu tướng Hoàng Kiền – AHLLVT – Phó chủ tịch Hội TSVN phát biểu.


Bộ phận đón tiếp đại biểu.






Các đại biểu dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm (5 ảnh trên).
 

Bài và ảnh: Bùi Thanh Bình
CTN Trang TT&BT Trường Sơn
Hội viên Hội VHNT Trường Sơn VN

 

tin tức liên quan
test 123