Hội Trường Sơn xã Xuân Lai làm tốt 2 nhiệm vụ của Hội.

Ngày đăng: 04:01 25/07/2020 Lượt xem: 396
Hội Trường Sơn xã Xuân Lai làm tốt 2 nhiệm vụ của Hội.
 
     Hội Trường Sơn xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Bắc Ninh có 45 hội viên, là cơ sở hội vững mạnh tiêu biểu của huyện hội Gia Bình. Được thành lập từ năm 2013, đã trải qua 2 nhiệm kỳ đại hội, các cấp hội Trường Sơn xã Xuân Lai đã làm tốt 2 hoạt động: phát huy truyền thống và làm tốt nghĩa tình.
    Hội đã xây dựng được 30 triệu đồng Quỹ Nghĩa tình Trường Sơn. Nguồn lãi Quỹ hội và hội phí hàng năm đáp ứng đủ các khoản hoạt động xã hội của Hội và hoàn thành chỉ tiêu với cấp trên. 6 tháng đầu năm 2020, các cấp Hội đã làm tốt hoạt động nghĩa tình: thăm hỏi 8 hội viên ốm đau đi viện, chúc thọ 7 đồng chí đạt tuổi 70, 75, 80, 85… Hội đến tận nhà nhắc nhở hội viên thực hiện chúc thọ chấp hành quy ước thôn làng, khu phố trong việc mừng thọ tiết kiệm, vui tươi. Bên cạnh hoạt động này, các cấp hội còn đẩy mạnh phong trào thi đua còn sức còn làm, truyền cảm hứng ra cộng đồng và con cháu điển hình là các tấm gương chăn nuôi giỏi như: hội viên Nguyễn Tiến Bẩy,  Nguyễn đình Tuế chi hội Xuân Lai, chi hội Xuân Lai; Nguyễn Văn Long, chi hội Phúc Lai; Nguyễn Văn Bưởng, chi hội Mỹ Thôn …. đã truyền lửa cho lớp con em của mình noi theo như: Vũ Văn Giảng, con hội viên Trường Sơn là hộ sản xuất giỏi của Hội Nông dân xã Xuân Lai; Nguyễn Kim Cường là chủ uốn trúc, nghề truyền thống của địa phương ở thôn Xuân Lai tạo việc làm cho hơn 10 lao động trong làng…
    Cùng với truyền lửa lao động sản xuất, các cấp hội còn truyền lửa cho con em Trường Sơn phát huy truyền thống cha anh kế tục công việc của cha anh thật tốt. Năm 2020 này, năm diễn ra ĐH Đảng các cấp, nhiều con em của Hội Trường Sơn xã Xuân Lai được Đảng tin, dân mến, đã có 1 người con được bầu làm Bí thư Đảng ủy xã, 1 người con được bầu làm Chủ tịch UBND xã, 1 đảng ủy viên - Trưởng tư pháp xã; 2 người con khác của hội viên Trường Sơn được bầu vào BCH Đảng bộ huyện Gia Bình  khóa 22, nhiệm kỳ 2020-2025.
     Với những kết quả đạt được, có thể nói, Hội Trường Sơn xã Xuân Lai, huyện Gia Bình đã làm tốt thật sự 2 nội dung hoạt động phát huy truyền thống và hoạt động nghĩa tình./.
 
Lê Ba
Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn
Huyện Gia Bình – Bắc Ninh
 

tin tức liên quan
test 123