Ban LL TT Trường Sơn An Dương Hải Phòng thăm vùng lũ lụt Quảng Bình

Ngày đăng: 08:37 27/11/2016 Lượt xem: 580

 

BAN LIÊN LẠC TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG SƠN

HUYÊN AN DƯƠNG - TP HẢI PHÒNG

THĂM VÀ TẶNG QUÀ VÙNG LŨ LỤT

 

 

         Ngày 17 tháng 11 năm 2016 Ban Liên lạc Truyền thống Trường Sơn huyện An Dương thành phố Hải Phòng tổ chức chuyến đi thăm và tặng quà đồng bào vùng lũ lụt miền Trung thuộc tỉnh Quảng Bình .

 

         Thành phần tham gia đoàn với 13 đồng chí gồm: Đồng chí Trương Văn Cốc – Trưởng Ban Liên lạc Truyền thống Trường Sơn huyện An Dương; đồng chí Nguyễn Xuân Hai – Phó Trưởng Ban Liên lạc Truyền thống Trường Sơn huyện An Dương; đồng chí Đỗ Văn Trăm – Trưởng đoàn; đồng chí Hiền – Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Hải Dương; đồng chí Nhè và đồng chí Sánh – Cựu binh Trường Sơn tại Uông Bí, Quảng Ninh.

 

         Đặc biệt tham gia chuyến đi cùng đoàn có Nhà hảo tâm Lê Thị Tuyết – Thôn Tỉnh Thủy, xã An Hòa huyện An Dương TP Hải Phòng ( Nhà tài trợ chính cho chuyến đi) . Tham gia cùng đoàn có Nhà tự nguyện Lê Hồng Huân.

 

         Đoàn được tập hợp với 02 nhóm tặng quà gồm:

         - Nhóm Ban Liên lạc Truyền thống Trường Sơn huyên An Dương Hải Phòng với các đồng chí ở hải Dương và Quảng Ninh ủng hộ 10 triệu đồng tiền mặt; 50 thùng mỳ tôm và 20 túi quần áo mới các loại.

         - Nhà hảo tâm Lê Thị Tuyết đảm nhận tài trợ chi phí phục vụ chuyến đi của đoàn và phần quà chuyển đến ủng hộ đồng bào lũ lụt gồm: 15 triệu đồng tiền mặt và 1.000 cuốn vở học sinh.

 

         Đoàn xuất phát từ Hải Phòng lúc 2 giờ sáng ngày 17 tháng 11 năm 2016 và 15 giờ 30 cùng ngày đoàn đến thành phố Đồng Hới Quảng Bình. Đoàn được các đồng chí Nguyễn Văn Tợi - Chủ tịch và đồng chí Dương Đức Dường - Phó Chủ tịch cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội TT Trường Sơn Quảng Bình tiếp đón và kết hợp tiến hành ngay việc phân bổ quà tặng theo phương thức trực tiếp trao quà tận tay cho các đối tượng.

 

         Đoàn đến các huyện: Lệ Thủy, Bố Trạch, Quảng Trạch và một số địa phương xung quanh thành phố Đồng Hới để thực hiện việc tặng quà, trong đó có 3 Trường tiểu học thuộc một số địa phương được tặng sách vở cho nhà trường và các cháu học sinh. Trong số các đối tượng được tặng quà có hộ gia đình ông Nguyễn Văn Am và vợ là bà Phạm Thị Duệ - Cả hai ông bà đều là Cựu Thanh niên xung phong ,hoàn cảnh kinh tế gia đình ông bà đặc biệt khó khăn, cả 2 đều ốm yếu bệnh tật, không con cái, người vợ lại vừa trải qua ca phẫu thuật (mổ thận) , sau khi đến nhà ông bà tặng quà đoàn thấy tài sản gia đình ông bà không có gì đáng giá – Nhà sậm sệ 2 buồng 14m2, không bàn ghế, giường tủ, bà nằm chiếu trải trên nền nhà còn ông nẵm trên chiếc ghế mục nát thay giường quanh năm ngày tháng, mùa hè cũng như mùa đông … Trước hoàn cảnh đặc biệt này Nhà hảo tâm Lê Thị Tuyết đã quyết định phát tâm hỗ trợ cho hai vợ chồng ông Am và bà Quế một khoản tiền ( 1 triệu đồng ) để mua tấm đệm nằm và chăm đấp tặng cho ông bà. Trước nghĩa cử của Nhà hảo tâm Lê Thị Tuyết vợ chồng ông Am và bà Quế đưa lời từ chối bởi lý do đã được đoàn tặng quà rồi … nhưng phần quà tình nghĩa mà Nhà hảo tâm Lê Thị Tuyết dành riêng cho đôi vợ chồng Cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn này vẫn được ở lại với ông bà trong niềm vui đến trào nước mắt của cả người trao và cả người nhận quà …

 

 

         Chuyến đi của đoàn Ban Liên lạc Truyền thống Trường Sơn huyện An Dương thành phố Hải Phòng đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng và hơi ấm nghĩa tình của những người dân; những hội viên Trường Sơn nơi đoàn đến. Còn các anh các chị trong đoàn chắc họ cũng thấy ấm lòng hơn khi mà mình vừa hoàn thành một chuyến đi mang nặng tình người và thắm tình đồng chí đồng đội trong một ngôi nhà chung – Ngôi nhà Truyền thống Trường Sơn./.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TRONG CHUYẾN THĂM VÀ TẶNG QUÀ VÙNG LŨ LỤT

CỦA BAN LIÊN LẠC TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG SƠN AN DƯƠNG - HẢI PHÒNG 

 

 

Đoàn đặt chân tới đất Quảng Bình

 

 

Đoàn làm việc với các đồng chí lãnh đạo Hội Trường Sơn tỉnh Quảng Bình

 

 

Đồng chí Dương Đức Dưỡng - Phó Chủ tịch Hội TS Quảng Bình

cùng đoàn thống nhất danh sách những Hội viên Trường Sơn được tặng quà

 

 

Nhà hảo tâm Lê Thị Tuyết trao quà cho các hội viên Trường Sơn

 

 

Đoàn tặng quà tại huyện Quảng Trạch - Quảng Bình

 

 

Đoàn tặng quà tại huyện Lệ Thủy - Quảng Bình

 

 

 

Đoàn tặng Lịch và Logo Trường Sơn cho Hội Trường Sơn tỉnh Quảng Bình ( 2 ảnh trên )

 

 

Tặng quà cho vợ chồng Cựu TNXP ( anh Am và chị Duệ )

 

 

Nhà hảo tâm Lê Thị Tuyết trao vở học sinh cho đồng chí Hiệu trưởng trường Tiểu học xã Hà Ninh

 

 

 

Tặng vở cho học sinh và tặng Lịch Trường Sơn cho Nhà trường (2 ảnh trên)

 

 

Niềm vui của các cháu học sinh khi mang trên tay những cuốn vở mới

 

 

Họ cùng nhau hát bài Quảng Bình quê ta ơi trước giờ chia tay

 

 

Đoàn không thể không thăm viếng Đại tướng trước khi rời đất Quảng Bình quê hương ông

 

 

Tin và ảnh: Lê Hồng Huân

 

 

tin tức liên quan
test 123