Đoàn cán bộ Hội Trường Sơn viếng Phidel Caxtro.

Ngày đăng: 05:02 29/11/2016 Lượt xem: 583
Sáng 29/11/2016, Hội TS Việt Nam đã tới Đại sứ quán Cu Ba tại Hà Nội để viếng Phidel Caxtro - Vị lãnh tụ CuBa có nhiều kỷ niệm không quên với Bộ đội Trường Sơn...

Trung ương Hội TT Trường Sơn viếng  Phidel Caxtro.

 

       Sáng ngày 29/11/2016, đoàn cán bộ lãnh đạo Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam do Chủ tịch Hội - Thiếu tướng Võ Sở dẫn đầu đã đến Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội để viếng đồng chí Phidel Caxtro.

    Trong lúc Đoàn của Hội Trường Sơn, quân phục chỉnh tề đang xếp hàng chờ vào viếng, bất ngờ ngài Hơ mi ni ô Lô pêt Đi át- Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, ngài Tùy viên Quốc phòng ra tận nơi bắt tay từng người dẫn Đoàn vào phòng  Nghi lễ. Mọi người trong đoàn vô cùng xúc động với đặc ân này.

    Toàn bộ cán bộ Đại sứ quán có mặt trong phòng tiếp Đoàn. Căn phòng cử hành Nghi lễ viếng bài trí khá đơn giản: Chỉ có một bức tượng bán thân Phidel đặt chính giữa, quốc kỳ Cuba, hai bên tường treo các bức ảnh Phiden ở Quảng Trị năm 1973, những vòng hoa của các đoàn đến trước. Không hương khói nhưng vẫn đầy ắp sự linh thiêng.

    Sau phút mặc niệm nghiêm trang tiễn biệt người Lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Cuba, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam, Chủ tịch Hội đã vào phòng ghi sổ tang, các thành viên trong đoàn đã đứng phía sau Chủ tịch.

      Vô cùng xúc động, Thiếu tướng Võ Sở đã viết những kỷ niệm khắc cốt ghi xương với đồng chí Phidel trong năm 1973 khi Người vào thăm Quảng Trị. Trong giờ phút thiêng liêng này, nước mắt người lính già đã nhỏ, bàn tay run trên trang giấy sổ tang.

    Trong khi ấy, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch thường trực của Hội đã tranh thủ báo cáo với Ngài Đại sứ những kỷ niệm của Bộ đội Trường Sơn - những người đã chiến đấu ở Quảng Trị trong thời gian Phidel đến thăm.

      Trở lại phòng Nghi lễ, ngài Đại sứ đã cảm động phát biểu bày tỏ sự khâm phục đối với bộ đội Trường Sơn và hứa sẽ làm hết sức mình để gìn giữ và phát triển tình đoàn kết anh em đặc biệt Việt Nam- Cuba.

    Ngài Đại sứ yêu cầu Đoàn chụp ảnh với tất cả cán bộ nhân viên Đại sứ quán. Phút chia tay vô cùng lưu luyến, Ngài Đại sứ, ngài Tùy viên Quốc phòng đã bắt tay và ôm chặt từng người trong đoàn.

      Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn mời ngài Đại sứ có dịp về thăm Hội Trường Sơn.

     Có rất nhiều đoàn đến viếng Phidel, có lẽ đoàn của Hội Trường Sơn Việt Nam được những người anh em Cuba dành một sự ưu ái đặc biệt. Không biết đó có phải là một ngoại lệ không ?

                                     

                                       Bài: Vũ Trình Tường.

                                      Ảnh : Phạm Tiến Ích 

 

 

 

Đồng chí Fidel castro in đậm trong tâm trí người Việt Nam qua câu nói bất hủ " Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của minh"

 

 

Đoàn cán bộ Hội TS trước khi vào viếng

 

 

Ban thờ Fidel castro

 

 

Đoàn Hội Trường Sơn Việt Nam trước Ban thờ Fidel castro

 

 

Thiếu tướng Võ Sở ghi sổ tang

 

 

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn báo cáo với Đại sứ Hơ mi ni ô Lô pêt Đi át về kỷ niệm của Trường Sơn với đồng chí Fidel castro

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH LÃNH ĐẠO VIỆT NAM VỚI ĐỒNG CHÍ FIDEL CASTRO TẠI ĐẠI SỨ QUÁN

 

 

 

Đồng chí Fidel castro thăm Quảng Trị và MTDTGPMNVN năm 1973

 

 

Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh với đồng chí Fidel Caxtro

 

 

Chủ tịch nước Lê Đức Anh với đồng chí Fidel Caxtro

 

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với đồng chí Fidel Caxtro

 

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm Cuba, thăm đồng chí Fidel Caxtro tháng 11/2016

 

 

Chụp ảnh lưu niệm với cán bộ Đại sứ quán

 

tin tức liên quan
test 123