Trung ương Hội Trường Sơn thăm Quỹ Trái tim Vàng Việt Nam

Ngày đăng: 09:44 20/12/2016 Lượt xem: 871
     Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 27 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân lãnh đạo 

 

TRUNG ƯƠNG HỘI TRƯỜNG SƠN 

THĂM QUỸ TRÁI TIM VÀNG VIỆT NAM

 

      Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 27 năm Ngày  hội Quốc phòng toàn dân, ngày 20/12/2016 lãnh đạo Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam (Hội Trường Sơn Việt Nam) do Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội dẫn đàu cùng các Phó Chủ tịch: Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn; Thiếu tướng Trần Danh Bích; Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng và cơ quan TW Hội đã đến thăm Quỹ Trái tim Vàng Việt Nam và thăm Bảo tàng tiền tệ của gia đình Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Khôi - Tiến sỹ Nghệ nhân Nguyễn Thị Nga. Tại trụ sở của Quỹ ở quận Hoàng Mai - Hà Nội, lãnh đạo Quỹ đã thân mật tiếp đoàn. 2 bên đã trao đổi và thống nhất cần tiếp tục hỗ trợ và tăng cường hơn nữa trong thời gian tới về hoạt động tình nghĩa. Nhân dịp này lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam đã trao Bằng Vinh danh của TW Hội tặng Quỹ Trái tim Vàng Việt Nam; tặng  Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Khôi - Chủ tịch và Tiến sỹ Nghệ nhân Nguyễn Thị Nga - Phó Chủ tịch Quỹ vì đã đồng hành cùng Hội Trường Sơn Việt Nam hoạt động tình nghĩa tri ân Chiến sỹ Trường Sơn trong những năm qua. Tại đây Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội đã phát biểu đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ của Quỹ và mong 2 bên cần tăng cường mối quan hệ phối hợp để hoạt động thiết thực. Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực, Đại tá Trần Văn Phúc - Chánh Văn phòng đã phát biểu, điểm lại ký ức hoạt động đã qua và sáng tác đọc thơ tặng Quỹ.

    Phát biểu cám ơn các Tướng lĩnh và cán bộ cơ quan Hội Trường Sơn Việt Nam đến thăm và trao Bằng Vinh danh "tại nhà", Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Khôi vui mừng thông báo: Từ 2 tỷ đồng Tiến sỹ Nguyễn Thị Nga tặng ban đầu thành lập Quỹ, đến nay sau 5 năm hoạt động với cơ cấu 1 Chủ tịch và 3 Phó Chủ tịch, hoạt động của Quỹ đã mở rộng và phát triển. Quỹ đã tặng nhiều suất quà, sổ tiết kiệm, tiền mặt cho các hộ nghèo, đối tượng chính sách, đồng bào bị lũ lụt ở các địa phương và hải đảo, đã đi thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi ở một số nước ... Quan hệ giữa Hội Trường Sơn Việt Nam và Quỹ rất gắn bó, Quỹ sẽ tiếp tục đồng hành với Hội, sẵn sàng kết nối để hoạt động tình nghĩa, Quỹ coi Hội Trường Sơn là một địa chỉ để tiếp tục quan tâm ... Bảo tàng Tiền tệ cùng các kỷ vật kháng chiến và đồ cổ của gia đình đã được Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch và UBND Tp. Hà Nội cấp phép hoạt động, hiện nay Bảo tàng đang được xây dựng mới tại huyện Thanh Trì - Hà Nội ... Nhân dịp 22/12 và chuẩn bị đón chào năm mới thay mặt Ban lãnh đạo Quỹ kính chúc sức khỏe mọi người và gia đình.

     Cuộc thăm và làm việc của Hội Trường Sơn Việt Nam với Quỹ Trái tim Vàng Việt Nam ý nghĩa, vui vẻ, mở ra triển vọng cho 2 bên trong thời gian tới.

 

                                                Tin, ảnh: Danh Bình - Tiến Ích - Hồng Huân

 

 

DƯỚI ĐÂY LÀ MỘT SỐ HÌNH ẢNH CUỘC THĂM

 

 

Trụ sở Quỹ bình dị nhưng trong đó  có "trái tim nhân hậu" (ảnh trên và ảnh dưới)

 

 

 

 

Toàn cảnh cuộc làm việc tại trụ sở Quỹ

 

 

Lãnh đạo Hội Trường Sơn trao Bằng Vinh danh cho Quỹ và 2 Lãnh đạo Quỹ

 

 

Thiếu tướng Võ Sở (đứng) phát biểu tại cuộc đến thăm

 

 

Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Khôi (đứng) cám ơn Hội và thông tin tình hình Quỹ với đoàn

 

 

Nhiếp ảnh gia Hồng Huân tác nghiệp

 

 

Tiến sỹ Nguyễn Thị Nga (bên trái) và Thiếu tá Tạ Thị Rơi bên trống đồng tại Bảo tàng

 

 

 

Đoàn xem và nghe giới thiệu về nồi cơm thời Quang Trung nấu cơm cho nghĩa quân

 

 

Nồi đồng tại Bảo tàng

 

 

Các sản phẩm chế tác về tóc của Tập đoàn KAT (Công ty của gia đình anh chị Khôi - Nga)

 

 

Nơi trưng bầy kỷ vật kháng chiến 

 

 

 

 

Những trang bị của quân đội thời kháng chiến. 2 ảnh trên.

 

 

Đội mũ thời kháng chiến nhớ lại một thời trinh chiến đã qua (ảnh trên và dưới)

 

 

 

 

Ảnh sưu tầm chụp: 79 chữ ký của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1945 - 1969.

 

 

Phòng trưng bầy tiền tệ

 

 

TS Nguyễn Ngọc Khôi giới thiệu các loại tiền và nguồn gốc, giá trị với đoàn (ảnh trên và 7 ảnh dưới)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Vợ chồng anh chị Khôi - Nga (2 người mặc quân phục) chụp ảnh lưu niệm với Đoàn

 

 

Nâng ly chúc mừng Ngày thành lập QĐNDVN 22/12, chúc sức khỏe trước thềm năm mới và mời cơm thân mật mọi người, TS Nguyễn Ngọc Khôi đã thổi kèn trình bầy một số ca khúc tặng Đoàn làm cho các thành viên Hội Trường Sơn bất ngờ, không khí ấm cúng, tình cảm và vui vẻ, Đoàn rất khâm phục anh và vợ chống anh "một cặp đôi hoàn hảo" có tâm, có tài trong kinh doanh, hoạt động tình nghĩa, có phẩm chất cao đẹp thiện nguyện vì cộng đồng.

 

tin tức liên quan
test 123