Hội Trường Sơn xã Xuân Lai,Gia Bình,Bắc Ninh tổng kết năm 2016

Ngày đăng: 07:59 30/12/2016 Lượt xem: 469

 

Hội Trường Sơn xã Xuân Lai,Gia Bình,Bắc Ninh

tổng kết năm 2016

 

Ngày 25-12-2016, Hội Trường Sơn xã Xuân Lai đã tổ chức tổng kết công tác hội năm 2016, phương hướng năm 2017. Về dự hội nghị có các đồng chí Thường trực huyện hội Trường Sơn huyện Gia Bình; các đồng chí trong thường trực Đảng ủy, UBND, Ban, Ngành đoàn thể xã cùng đông đảo hội viên của Hội.

 

Năm 2016, Hội Trường Sơn Xuân Lai đã có nhiều hoạt động tích cực phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng với nhiều hoạt động cụ thể sống vui, sống khỏe, còn sức còn làm nêu gương sáng cho con cháu và cộng đồng noi theo. 100% gia đình hội viên đều có VAC, dinh dưỡng đảm bảo đủ rau an toàn, mùa nào thứ đó, nhiều hội viên tích cực làm VAC hàng hóa với nhiều mô hình năng động, điển hình như đồng chí Giang, đồng chí Bảy với mô hình chim câu sinh sản trong nhà lưới, gà chọi, vịt trời; đồng chí Vịnh với mô hình chim bồ câu bay, hàng hóa, gà chọi; đồng chí Nhãn với mô hình tre trúc xuất khẩu. Toàn hội trồng được 1.500 cây đinh lăng theo sự phát động của Huyện hội điển hình như đồng chí Hùng, mỗi người trồng được 200 cây cho hiệu quả cao.

 

Tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, 100% hội viên đều tham gia bầu cử đại biểu quốc hội và HĐND các cấp trong buổi sáng theo đúng chỉ đạo của Huyện hội. Nhiều hội viên thực sự nêu cao vai trò Trường Sơn gương sáng nuôi dạy con cái thành người có ích, làm gương sáng cho cộng đồng trong nhà có 2-3 thế hệ đảng viên. Điển hình như đồng chí Bạn, đồng chí Quảng, đồng chí Ba…100% gia đình hội viên đạt chuẩn gia đình văn hóa, không ai vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, con em hội viên không ai vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội.

 

Cùng với phát huy vai trò Trường Sơn anh hùng, Hội Trường Sơn xã Xuân Lai còn làm tốt hoạt động tình nghĩa, đã xây dựng được quỹ Nghĩa tình Trường Sơn được 22,5 triệu đồng, trong năm đã tổ chức thăm hỏi 11 đồng chí, thể hiện tình cảm nghĩa tình Trường Sơn của hội. Cũng ở hội nghị này, các hội viên Hội Trường Sơn xã Xuân Lai còn được nghe phổ biến những nội dung cơ bản của Nghị quyết 20, 22 của HĐND tỉnh về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang…cũng như đưa người quá cố đi hỏa táng và nhiều văn bản pháp luật liên quan đến cấm tàng trữ, đốt pháo nổ, cấm tàng trữ, đốt, thả đèn trời,…khi uống rượu thì không tham gia giao thông.

 

Năm 2016, Hội Trường Sơn xã Xuân Lai được Huyện hội công nhận là đơn vị vững mạnh tiêu biểu.

                                                                                                                                 

                                                                             Lê Ba

       (Hội Luật gia Gia Bình – Bắc Ninh)

tin tức liên quan
test 123