Đại hội nhiệm kỳ II - Hội TS xã Y Can - Trấn Yên - Yên Bái

Ngày đăng: 07:03 28/01/2017 Lượt xem: 630

 

HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ Y CAN, TRẤN YÊN, YÊN BÁI

ĐẠI HỘI KHOÁ II NHIỆM KỲ 2017 – 2012

 

 

VỚI CHỦ ĐỀ “ĐOÀN KẾT, SÁNG TẠO, CHỦ ĐỘNG, PHÁT TRIỂN”

ĐẠI HỘI HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ Y CAN ĐÃ THANHD CÔNG TỐT ĐẸP.

 

 

         Thực hiện công văn chỉ đạo số 80/CV-HTS ngày 15/10/2016 của Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái (Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái) về việc Tổ chức đại hội khoá II nhiệm kỳ 2017 – 2022. Trong không khí tưng bừng Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước ngày càng đổi mới. Ngày 15 tháng 01 năm 2017 Hội Trường Sơn xã Y Can, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đã tổ chức đại hội khoá II nhiệm kỳ 2017 – 2022.

 

         Đây là xã đầu tiên của tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội khoá II, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Y Can là một xã vùng sâu vùng xa của huyện Trấn Yên, toàn xã có 27 hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn. Trong những năm qua, với tinh thần của những chiến sỹ Trường Sơn Anh hùng, các hội viên Trường Sơn của xã Y Can đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của Hội và của địa phương, nhiều đồng chí giữ các cương vị Phó bí thư Đảng uỷ xã, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ, Trưởng các tổ chức đoàn thể xã, nhiều đồng chí là Bí thư Chi bộ từ 20 đến 25 năm. Vì thế khi thành lập Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh ở xã, Hội luôn nhận được sự quan tâm động viên, giúp đỡ của Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân và các Ban ngành đoàn thể trong xã.

 

         Đến dự đại hội có đồng chí Bùi Hoà Bình, Uỷ viên BCH Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái; Đồng chí Đại tá - Phó Chủ tịch Tỉnh Hội Nguyễn Đình Vỹ và các đồng chí Trong Ban Thường vụ Tỉnh Hội. Các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch huyện Hội Trấn Yên, các đồng chí Chủ tịch Hội cấp xã của Huyện Trấn Yên cũng đến dự động viên và chia vui với Hội.

 

         Về phía xã Y Can, các đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ, và Chủ tịch các đoàn thể đều đến dự chỉ đạo và động viên Đại hội.

 

         Với tinh thần đoàn kết, đồng thuận Đại hội đã được nghe Báo cáo đánh giá kết quả hoạt động Hội trong 5 năm qua và phương hướng nhiệm vụ cơ bản trong nhiệm kỳ 2017 – 2022 do đồng chí Nguyễn Đức Kế Chủ tịch Hội báo cáo. Đại hội cũng đã được nghe 4 ý kiến tham luận, đóng góp thêm những thành tích trong phong trào thi đua yêu nước của các chiến sỹ Trường Sơn như: Khắc phục khó khăn từng bước vươn lên làm giầu bền vững; chăm lo đến đời sống hội viên luôn động viên thăm hỏi và giúp nhau vốn, cây giống, vật nuôi để cùng vươn lên thoát nghèo; tích cực công tác tạo ra vị thế của các cán bộ là chiến sỹ Trường Sơn tại địa phương luôn nói đi đôi với làm để dân tin, dân cảm phục và noi theo vv...

 

         Thay mặt Đảng bộ và nhân dân trong xã, đồng chí Phó bí thư thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Y Can đã phát biểu động viên. Đồng chí đã khẳng định Hội Trường Sơn xã Y Can đã hoàn thành xuất sắc hai nhiệm vụ chiến lược của Hội đã đề ra là “Giữ gìn, phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng và làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội”; đồng chí cũng mong Hội tiếp tục kết nạp những CCB đã từng tham gia chiến đấu trên chiến trường Trị Thiên Huế, Tây Nguyên... tự nguyện và tha thiết được vào Hội để tạo thêm sức mạnh cho Hội và cũng chính để các đồng chí ấy được sống trong một tập thể có nghĩa, có tình và luôn phát huy được bản chất của “Bộ đội cụ Hồ”; là một CCB chiến đấu trên mặt trận phía Bắc nhưng đồng chí cũng tình nguyện và tha thiết được Hội cho làm hội viên Danh dự để phát huy truyền thống anh hùng của cha ông đã từng vượt Trường Sơn vào Nam chiến đấu. Thay mặt Đảng bộ và nhân dân xã Y Can đồng chí đã tặng Đại hội bó hoa tươi thắm với tất cả niềm tin vào các Chú, các Bác hội viên Trường Sơn anh hùng.

 

         Phát biểu động viên đại hội, đồng chí Bùi Hoà Bình - Chủ tịch Tỉnh Hội đã biểu dương Hội xã Y Can là đơn vị mở màn trong việc tổ chức Đại hội cấp xã. Đồng chí cũng thay mặt Tỉnh hội cám ơn sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của Đảng uỷ, HĐND, UBND, MTTQ và các Ban ngành đoàn thể của xã trong những năm qua đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho Hội Trường Sơn xã Y Can phát triển, trưởng thành và có vị thế trong công tác xã hội của Xã. Đồng chí cũng thông báo Quyết định của Thường trực Tỉnh Hội tặng đầy đủ một bộ quần áo lụa đỏ, khăn xếp cho các hội viên Trường Sơn vào tuổi 90 để khích lệ hội viên sống vui, sống khoẻ, sống có ích cho xã hội và con cháu. Đồng chí cũng đã tặng Đại hội bó hoa tươi thắm kèm theo 2.000.000 đồng của Tỉnh Hội hỗ trợ cho tất cả các Đại hội cấp xã.

 

         Trong không khí phấn khởi, đồng thuận cao Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 5 đồng chí, Ban kiểm tra gồm 3 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Đức Kế được đại hội tín nhiệm tiếp tục tái cử chức Chủ tịch Hội Trường Sơn xã Y Can.

 

         Sau đại hội là Lễ kết nạp hội viên mới trong đó 4 đồng chí lãnh đạo chủ chốt của xã (Bí thư Đảng uỷ, phó Bí thư Thường trực Chủ tịch HĐND, phó Bí thư Chủ tịch UBND và đồng chí Chủ tịch Hội CCB xã) được kết nạp là hội viên Danh dự của Hội Trường Sơn xã Y Can.

 

         Đại hội Hội Trường Sơn xã Y Can, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái là đơn vị đầu tiên tiến hành đại hội cấp xã nhiệm kỳ 2. Theo sự chỉ đạo của Tỉnh Hội: Trung tuần tháng 2/1017 Đại hội điểm tại Hội liên xã Báo Đáp – Tân Đồng để các Hội cấp xã rút kinh nghiệm sau đó từ tháng 2 đến tháng 5/2017 đồng loạt 61 xã trong toàn tỉnh Yên Bái có Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh sẽ tiến hành Đại hội.

 

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ ĐẠI HỘI

 

                                                                                 

 

 

 

Các đại biểu vui mừng gặp nhau trước Đại hội. ( 3 ảnh trên)

 

 

 

Toàn cảnh Đại hội. (2 ảnh trên)

 

 

Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã và đồng chí Chủ tịch xã Y Can.

 

 

Đại úy Nguyễn Đức Kế Chủ tịch Hội xã Ý Cần đọc Diễn Văn Khai mạc và Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 5 năm.

 

 

 Đoàn chủ tịch Đại hội.

 

 

 

Đồng chí Phó Bí thư đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã phát biểu và tặng hoa, quà cho Đại hội.(2 ảnh trên)

 

 

Đồng chí Bùi Hữu Thư - Chủ tịch Huyện Hội  TS Trấn Yên phát biểu.

 

 

Các tổ chức Đoàn thể xã Y Can tặng hoa và quà.

 

 

Đại tá Nguyễn Đình Vỹ - Phó chủ tịch Tỉnh Hội chúc mừng và
chụp ảnh chung cùng Ban Chấp hành, Ban Kiểm Tra Hội TS xã Y Can

 

 

Đồng chí Bùi Hữu Thư Tặng giấy khen của Tỉnh Hội cho Hội viên tiêu biểu.

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Dinh Phó chủ tịch Hội Trấn Yên tặng Bằng Mừng thọ cho 2 hội viên tuổi 75.

 

 

Đại tá Nguyễn Đình Vỹ trao Kỷ niệm chương Chiến Sỹ Trường Sơn Anh hùng cho hội viên Danh dự.

 


Các Đại biểu dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm.

 

 

Bài và ảnh

Vân Anh

tin tức liên quan
test 123