Hội Trường Sơn Yên Bái mừng thọ cho Hội viên

Ngày đăng: 01:17 07/02/2017 Lượt xem: 669

 

HỘI TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG SƠN SƯ ĐOÀN 470 YÊN BÁI

TỔ CHỨC MỪNG THỌ CHO HỘI VIÊN

 

         Trong không khí tưng bừng của ngày xuân Đinh Dậu 2017, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái (Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái) đã tổ chức Mừng thọ cho 135 hội viên tuổi 70, 75, 80, 85 của Hội (Trong đó Tuổi 85 có 11 đồng chí, tuổi 80 có 14 đồng chí, tuổi 75 có 41 đồng chí và tuổi 70 có 69 đồng chí).

 

         Sáng ngày 5/02/2017 (tức ngày 9 Tết Đinh Dậu), tại thành phố Yên Bái, Hội Truyền thống Sư đoàn 470 Yên Bái cùng Hội NCT và Hội CCB phường Yên Thịnh đã tổ chức lễ Chúc thọ và Mừng thọ cho hội viên Nguyễn Ngọc Ky.

 

         Đồng chí Nguyễn Ngọc Ky là cán bộ trưởng thành từ Trung đoàn 4 Công binh Trường Sơn. Trong những năm 1968 – 1972 đồng chí đã cùng đồng đội E4 tham gia mở nhiều con đường trên Trường Sơn và bảo vệ nhiều trọng điểm ác liệt từ ngầm Nậm Thơn, đèo Pu hoắc (đường 8 Lào) đến ngầm Tà Beng, ngần A Vương, đèo Bù Lạch, dốc Con Mèo, A Sầu, A lưới vv... Từ một cán bộ Tiểu đội khi trở về quê hương đồng chí là một Chính trị viên Tiểu đoàn đã được Quân đội, Nhà nước tặng thưởng nhiều huân chương danh dự các loại. Về quê hương, đồng chí luôn phát huy bản chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống anh hùng của người chiến sỹ Trường Sơn. Đồng chí đã tham gia nhiều cương vị công tác ở địa phương như Ban Chấp hành Hội CCB phường, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Dân phố; ở cương vị nào đồng chí cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nhân dân tin yêu, kính trọng. Với gia đình, mặc dù người vợ thân yêu mất sớm nhưng đồng chí đã ở vậy nuôi các con ăn học, trưởng thành, hiện nay đều là cán bộ làm công tác Đảng, công tác Chính quyền của Thành phố, của huyện; riêng người con út  sinh sau khi ở Trường Sơn về nên ảnh hưởng di chứng chất độc Da cam – Đio xin nay ở cùng với đồng chí.

 

         Với tình cảm nghĩa tình đồng chí, đồng đội, Hội Truyền thống Sư đoàn 470 đã giúp đỡ cùng gia đình và Hội Người cao tuổi phường tổ chức Lễ Chúc thọ tuổi 80 cho đồng chí chu đáo, thắm tình đồng chí, nặng nghĩa xóm làng.

 

         Đến dự buổi Chúc thọ có đồng chí Bùi Hoà Bình, uỷ viên BCH Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh Hội, đông đủ các hội viên của E4 và Sư đoàn 470. Các đồng chí Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Yên Thịnh, Hội CCB phường và đại diện Đảng, Chính quyền, các tổ chức Đoàn thể địa phương cùng các cụ cao niên và bà con xóm phố đến chúc mừng vui như ngày hội.

 

         Trước lúc trao Bằng mừng thọ và quà của Tỉnh Hội, đồng chí Chủ tịch Tỉnh Hội đã biểu dương những chiến công mà đồng chí Nguyễn Ngọc Ky đã lập được trong thời gian chiến đấu ở chiến trường Trường Sơn và sự cống hiến của đồng chí đối với phong trào của Hội Trường Sơn hiện nay. Đồng chí Chủ tịch cũng chúc đồng chí Nguyễn ngọc Ky trường thọ để đến năm 90 tuổi và 100 tuổi được Hội may quần áo lụa đỏ chúc mừng.

 

         Buổi lễ Chúc thọ cho đồng chí Nguyễn Ngọc Ky tuy mộc mạc, ngắn gọn nhưng rất trang trọng, trọn nghĩa, vẹn tình và mang ý nghĩa của một tổ chức Hội gồm những đồng đội đã từng vào sinh, ra tử nhưng lúc nào cũng vẫn thương yêu nhau, trọn nghĩa vẹn tình với nhau. Sau buổi Lễ chúc tho, nhiều đồng chí lãnh đạo địa phương, nhiều các cụ cao niên và bà con nhân dân càng hiểu sâu sắc hơn nghĩa tình của những Chiến sỹ Trường Sơn anh hùng trong những năm tháng đánh Mỹ cứu nước.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ CUỘC MỪNG THỌ

 

                                                                                 

 

Bằng mừng thọ của Tỉnh Hội TS Yên Bái 

 

 

 

 

Câu lạc bộ nghệ thuật TS Yên Bái với những tiết mục chào mừng ( 3 ảnh trên)

 

 

Đồng chí Bùi Hòa Bình Chủ tịch Tỉnh Hội TS phát biểu chúc mừng

và tặng hoa, Bằng mừng thọ của Hội cho đồng chí Nguyễn Ngọc Ky;

 

 

 

Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Yên Thịnh và đồng chí Chi
hội CCB tặng Bằng mừng thọ cho đồng chí Nguyễn Ngọc Ky ( 2 ảnh trên)

 

 


Đồng chí Nguyễn Ngọc Ky và con cháu xúc động nói lời cảm ơn;

 


Đại diện E4 Công bình TS chụp ảnh với đồng chí Nguyễn Ngọc Ky;

 

 

 

 

 

Đại biểu và gia đình cùng chụp ảnh kỷ niệm ( 4 ảnh trên)

 

Bài và Ảnh: Vân Anh

tin tức liên quan
test 123