Thường vụ Tỉnh Hội Nghệ An và Đội văn nghệ gặp mặt đầu Xuân 2017

Ngày đăng: 08:53 08/03/2017 Lượt xem: 434

 

THƯỜNG VỤ TỈNH HỘI NGHỆ AN - ĐỘI VĂN NGHỆ HỘI TRƯỜNG SƠN

TỈNH NGHỆ AN GẶP MẶT ĐẦU XUÂN NĂM 2017

 

        Chiều ngày 01/3/2017, tại Trung tâm Hội nghị UBND tỉnh Nghệ An - T25. Buổi gặp mặt ấm cúng đầu xuân của lãnh đạo Tỉnh hội. Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh đã diễn ra vui vẻ.

      Chiều se lạnh, sự khởi sắc mùa xuân chưa rõ nét, nhưng những gương mặt đồng đội thân quen đã hội tụ về đây trong không khí hân hoan của những ngày lễ hội đầu xuân năm mới của đội văn nghệ Trường Sơn Nghệ An.

     Ngày đầu ra quân, đội phục vụ lễ tổng kết năm của tỉnh hội. Những bài ca, giai điệu tự hào đi cùng năm tháng đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người xem, lãnh đạo và hội viên tham dự hội nghị.

      Từng là những hạt nhân của các đội tuyên văn, các binh trạm, sư đoàn năm xưa… Nay vì đồng đội, vì nhiệm vụ chính trị của hội. Các văn nghệ sỹ đã tự nguyện tập hợp nhau lại chung vai “vác tù và hàng tổng”. Ôn lại một thời hào hùng của bộ đội Trường Sơn.

     Chưa đầy một tháng luyện tập, đội đã cho ra mắt một chương trình nghệ thuật ấm hơi thở Trường Sơn và lắng sâu những làn điều dân ca ví dặm. Với bảy tiết mục ca, múa, nhạc, được ban thường trực, ban chấp hành Tỉnh hội đánh giá cao.

     Trong khởi đầu khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, toàn đội đã đoàn kết khắc phục, tự lo trang phục, đạo cụ, nhạc cụ… để buổi diễn ra mắt thành công tốt đẹp.

      Tin chắc rằng với sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo thường vụ Tỉnh hội, sự sẽ chia của các huyện hội trong toàn tỉnh. Đội văn nghệ Trường Sơn tỉnh hội Nghệ An sẽ kích hoạt thành công nhiệm vụ năm 2017. Năm có những sự kiện chính trị, giao lưu, gặp gỡ. Đại hội nhiệm kỳ II của Tỉnh hội Trường Sơn Nghệ An các xã trong tỉnh và kỷ niệm các ngày truyền thống của các ban liên lạc Trung đoàn, Sư đoàn, các tổng đội TNXP Trường Sơn sẽ diễn ra trong năm. Đã được đồng chí phó chủ tịch tỉnh hội trực tiếp giao nhiệm vụ.

      Xin chúc mừng những chiến sỹ Tuyên Văn đã một thời đem: “tiếng hát át tiếng bom” vang vọng Trường Sơn. Nay lại bước vào trận tuyến mới, tiếp nối truyền thống anh hùng của bộ đội Trường Sơn. Đội sẽ tiếp tục ghi thêm nhiều dấu mốc mới ấn tượng trên bước đường xây dựng và phát triển hội.

 

                                                         Bài, ảnh: Nguyễn Viết Lợi (Nghệ An)

 

 

 

Thượng tá Trần Văn Tuân - UVBCH TW Hội, P.Chủ tịch Hội TS tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi gặp mặt

 

 

tin tức liên quan
test 123