Hội TT BInh trạm 44 - Sư đoàn 471 Thái Bình gặp mặt truyền thống.

Ngày đăng: 05:04 08/04/2017 Lượt xem: 740

HỘI TRUYỀN THỐNG BINH TRẠM 44 - SƯ ĐOÀN 471 TỈNH THÁI BÌNH

GẶP MẶT KỶ NIỆM 20 NĂM THÀNH LẬP.

          Ngày 26/3, ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đúng ngày này cách đây 20 năm (26/3/1997 - 26/3/2017) những người đồng đội ở lứa tuổi thanh xuân cùng chiến đấu, công tác ở binh trạm 44 nơi "Ruồi vàng - Long đanh" của tuyến vận tải từ sân bay Chà Vằn vào Xê Ca Mán gồm các đơn vị: Tiểu đoàn 56 xe, Tiểu đoàn 17 giao liên là 2 đơn vị Anh hùng; Các đơn vị Kho K01- K02- K03, Viện 46, Tiểu đoàn thông tin, Tiểu đoàn công binh; Các ban: Tham mưu, Quân giới, Ban 5 của Binh trạm bộ… sau 22 năm kể từ năm 1975 đất nước giải phóng chia tay nhau mỗi người một ngả mới tìm được và đến với nhau. Ban đầu chỉ có hơn 10 đồng đội, hàng năm luân phiên gặp nhau tại gia đình hội viên từ Tiền Hải sang Thái Thụy về Kiến Xương, Vũ Thư về Thành phố Thái Bình…

          Người cao tuổi đã trên 80, trẻ nhất cũng hơn 60 có anh chị là thương bệnh binh nhiễm chất độc da cam, có người chưa có chế độ gì, tuổi già, sức khỏe yếu hoàn cảnh khó khăn nhưng nói đến gặp mặt đồng đội là nhiệt tình tham gia. Có đồng đội phải nhờ con cháu đưa đến để gặp nhau kể lại chuyện ngày xưa, chuyện bây giờ. Thăm hỏi nhau, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn.

          Đến nay đã tập hợp được hơn 50 đồng đội và cũng đã đưa tiễn về chốn vĩnh hằng 5 đồng chí  thân yêu cùng 1 người vợ và 4 đứa con của 4 hội viên.

          20 năm qua, ngày 26/3 hàng năm là ngày hội ngộ trẻ lại tuổi thanh niên với những người "lính già"luôn tâm niệm:

" Tuổi cao ý chí càng cao

Sống vui, sống khỏe vui nào vui hơn"

Các anh chị luôn sống vì đồng đội, vì mình. Anh Đặng Đức Sùng 79 tuổi hàng ngày vẫn đi bộ từ 5 -7 cây số. Với bằng Bác sĩ và nghề Đông y gia truyền anh vẫn bấm huyệt chữa bệnh, cùng với anh Phạm Thúc Kháng - Trưởng ban liên lạc tham gia đoàn thăm lại chiến trường xưa, sáng tác thơ ca. Có hôm các anh đi về hằng trăm cây số để phúng viếng bố mẹ hay vĩnh biệt đồng đội. Vợ chồng chị Đào Thị Mùi ở tiểu đoàn bộ 56 mới tham gia. Anh Hoàng Văn Lũy - Trưởng ban 5, cả 5 anh chị em đã cùng đi thăm hỏi tìm hiểu hoàn cảnh gia đình hội viên rồi góp ý tư vấn cho đồng đội. Anh Trần Văn Vụ 2 nhiệm kỳ liên tiếp làm Chủ tịch hội Cựu chiến binh xã trong lúc gia đình rất nhiều trở ngại. Anh Nguyễn Quốc Khánh do tai biến chân trái, tay phải rất khó cử động, anh vẫn gắng đi lại, tập viết đến nay tay trái đã thay thế tay phải viết những nét chữ rất đẹp. Anh đã có những bài viết về gương sáng Trường Sơn và có 3 tập thơ. Anh Mai Nhuận tuy đã thay cả 2 thủy tinh thể, chân đau nhưng thường xuyên tham gia gặp mặt. Anh đã có 2 tập thơ và có bài vào chung khảo cuộc thi Lục bát Trường Sơn. Các anh, chị  Nguyễn Văn Thụy, Vũ Đình Đức, Nguyễn Đức Điềm, Phạm Ngọc Quyết, Phạm Thị Loan, Lý Ngọc Sóc rất tâm huyết với hội. Nhiều anh chị cao tuổi vẫn cùng chiếc xe đạp rèn luyện, nhưng có mặt đầy đủ các buổi gặp mặt hay thăm viếng đồng đội như các anh, chị: Trịnh Hữu Hằng, Hoàng Văn Cường, Đặng Tín, Vương Ngọc Cảnh, Nguyễn Văn Nho, Lê Quang Phề, Vũ Hồng Khanh, Trần Văn Ý, Trần Ngọc Trục, Nguyễn Sỹ Hóa, Đặng Văn Toàn, Ngô Minh Loan, Nguyễn Thị Nghĩa… Tất cả các hội viên đều là hội viên Cựu chiến binh. Nhiều đồng chí tham gia cấp ủy, chính quyền ở xã và chi bộ tổ dân phố, con cái trưởng thành tiến bộ.

Đặc biệt là chị Trần Thị Chung - Trưởng ban Danh dự của hội, nguyên Chiến sĩ Quyết thắng của Binh Trạm năm xưa. Chị là người con của quê hương Thái Bình rất tâm huyết với đồng đội, chân thành giúp đỡ cả tinh thần, vật chất tạo mọi điều kiện cho hội và rất nhiều hội viên. Tuy không trực tiếp tham dự với hội nhưng luôn gửi quà tặng và thăm hỏi hội viên, tham gia nhiều ý hay, lời đẹp.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập xin được kính chúc các anh chị mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ và người lính Trường Sơn gan vàng, dạ ngọc giờ về giữa đời thường ở quê hương và tâm đắc với câu thơ ở Giấy Mừng  Thọ của hội.

"Đảng gọi lên đường đi chiến đấu

Dân cần xây dựng đẹp quê hương"

Phạm Thúc Kháng

Ban liên lạc BT 44 - F471 Thái Bình             0985.016.136

 

 

tin tức liên quan
test 123